Tổng thống Putin phản ứng thế nào khi Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria?

Phản ứng về cuộc tấn công của liên minh Mỹ nhằm vào Syria rạng sáng nay, Tổng thống Putin gọi đây là hành động "gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế".

tong thong putin phan ung the nao khi my anh phap tan cong syria
Tổng thống Putin gọi cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh là hành động gây hấn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án cuộc tấn công vào Syria do Mỹ và các đồng minh thực hiện là "hành động gây hấn" làm trầm trọng thêm thảm hoạ nhân đạo ở Syria, theo Sputnik.

Trong một tuyên bố của Điện Kremlin, nhà lãnh đạo Nga nói rằng Moscow đang kêu gọi tiến hành cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ về cuộc tấn công do Mỹ, Anh và Pháp khởi xướng.

Tổng thống Putin nói thêm rằng cuộc tấn công gây ra "ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế".

Ông khẳng định lại quan điểm của Nga về cáo buộc tấn công hóa học ở thị trấn Douma của Syria là "giả mạo", đồng thời chỉ trích Mỹ và các đồng minh tiến hành các biện pháp quân sự mà không chờ đợi đoàn kiểm tra từ cơ quan giám sát vũ khí hóa học quốc tế đến làm việc khu vực này.

Trong tuyên bố mới nhất, Iran cũng cảnh báo về "hậu quả khu vực" sau vụ tấn công.

"Mỹ và các đồng minh của họ không có bằng chứng và thậm chí không chờ đợi Tổ chức Ngăn chặn Vũ khí Hóa học vào cuộc. Họ phải chịu trách nhiệm cho các hậu quả gây ra ở khu vực", người phát ngôn bộ Ngoại giao Iran Bahram Ghasemi nói trên kênh Telegram của ông.

Một quan chức cao cấp trong liên minh khu vực ủng hộ Damascus nói rằng Chính phủ Syria đã đón đầu các vụ tấn công và các địa điểm bị nhắm mục tiêu đã được di tản cách đây vài ngày nhờ một lời cảnh báo từ Nga.

"Chúng tôi đã cảnh báo sớm về cuộc tấn công từ người Nga ... và tất cả căn cứ quân sự đã được sơ tán vài ngày trước", quan chức này cho biết.

Khoảng 30 tên lửa của Mỹ và đồng minh đã được phóng ra và 1/3 trong số đó đã bị bắn hạ, người này nói thêm.

tong thong putin phan ung the nao khi my anh phap tan cong syria \'Khủng hoảng Syria đã kéo Chiến tranh Lạnh trở lại\'

Chiến tranh Lạnh đã trở lại với những đòn trả đũa nhưng ở một mức độ khác. Cơ chế kiểm soát nguy cơ leo thang ...

tong thong putin phan ung the nao khi my anh phap tan cong syria Tấn công Syria: Trump nguy cơ leo thang cuộc chiến

Nhiều chuyên gia nhận định lệnh tấn công của ông Trump không thể ngăn cản quyết tâm của Tổng thống Assad và còn khiến Mỹ ...

/ nguoiduatin.vn