Tổng thống Putin có cơ hội nắm nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp

Trong đề xuất sửa đổi Hiến pháp mới đây của Nga, một đề nghị mở rộng quyền lực của tổng thống kéo dài trong ba nhiệm kỳ liên tiếp đã được đưa ra.

tong thong putin co co hoi nam nhiem ky thu ba lien tiep
Tổng thống Putin đã có gần 20 năm ở các cương vị lãnh đạo nước Nga.

Nghị viện Chechnya đã đề xuất bản sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga với một đề nghị mở rộng quyền lực của Tổng thống kéo dài trong ba nhiệm kỳ liên tiếp, theo Pravda.

Nộp đề xuất lên Duma Quốc gia, các nghị sĩ Chechnya nói rằng những sửa đổi như vậy sẽ là phù hợp với tình hình quốc tế phức tạp hiện nay. Theo họ, những sửa đổi này sẽ không gây hại cho nền tảng dân chủ của đất nước. Thay vào đó, người dân sẽ có cơ hội để lựa chọn tương lai cho chính mình.

Hiến pháp Nga hiện quy định mỗi cá nhân chỉ được nắm hai nhiệm kỳ tổng thống liên tiếp. Ông Vladimir Putin nhậm chức Tổng thống Nga vào năm 2000. Nhiệm kỳ thứ hai của ông kết thúc vào năm 2008, và ông đã đề cử cộng sự cũ của mình là Dmitry Medvedev ra tranh cử tổng thống.

Sau đó, trong cuộc bầu cử năm 2012, ông trở lại là nhà lãnh đạo nước Nga. Sau một nhiệm kỳ thành công, vào tháng 3/2018, chính khách 65 tuổi trở lại chạy đua nhiệm kỳ lần thứ tư và giành được 76,6% ủng hộ của cử tri.

Trước đó vào năm năm 2008, Nga sửa đổi Hiến pháp để gia hạn nhiệm kỳ Tổng thống từ bốn đến sáu năm.

tong thong putin co co hoi nam nhiem ky thu ba lien tiep Hình ảnh Tổng thống Putin là biểu tượng trong cuộc sống ở Nga

"Trước đây nếu hỏi người nước ngoài nghĩ gì khi nhắc đến Nga, anh ta có thể nói: matryoshka, trứng cá muối, vodka. Bây giờ ...

/ nguoiduatin.vn