Tòa tối cao Ấn Độ bác đơn yêu cầu cứu hổ ăn thịt người

Tòa án Ấn Độ tuyên bố sẽ không can thiệp nếu kiểm lâm buộc phải bắn chết con hổ trong trường hợp không bắt sống được nó.

toa toi cao an do bac don yeu cau cuu ho an thit nguoi

Các nhà bảo vệ động vật tại Ấn Độ khẳng định con hổ không có lỗi khi tấn công và ăn thịt người, bởi con người đã xâm phạm môi trường sống của nó. Ảnh: BBC.

Tòa án tối cao Ấn Độ hôm nay đã bác bỏ đơn yêu cầu ngăn chặn kiểm lâm giết một con hổ ăn thịt người tại bang Maharashtra, miền tây đất nước. Giới chức ngành kiểm lâm nói rằng con hổ phải chịu trách nhiệm vì đã tấn công và giết chết 5 người, trong khi các nhà bảo vệ động vật khẳng định nó không phải chịu trách nhiệm, theo BBC.

Do nạn phá rừng, hổ thường xuyên xung đột với dân làng Ấn Độ sống gần các khu bảo tồn. Số lượng hổ tại Ấn Độ vốn suy giảm trong nhiều năm đang tăng trở lại từ năm 2006 sau nhiều nỗ lực bảo tồn. Một cán bộ kiểm lâm cho hay họ sẽ cố gắng bắt sống con hổ có tên T1.

"Nếu không thành công, chúng tôi buộc phải bắn chết nó để nó không còn gây hại cho người nữa", anh này nói.

Con vật xuất hiện lần cuối tại huyện Yavatmal. Hai nhà bảo vệ động vật đã khởi kiện kiểm lâm, cáo buộc nhân viên "không đủ chuyên môn" để bắt sống con vật và thể nào cũng bắn chết nó.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ để cứu T1 và gia đình nó, bởi chúng vô tội và rất quan trọng với hệ sinh thái của chúng ta", Ajay Dubey nói.

Ấn Độ là quê hương của 60% số lượng hổ trên thế giới. Một cuộc điều tra năm 2014 cho thấy số lượng hổ đã tăng từ 1.706 con năm 2011 lên 2.226 con, tương đương 30%.

Đây không phải lần đầu hổ bị giết vì tấn công người tại Ấn Độ. Năm 2017, một tòa án ở Maharashtra đã ra lệnh bắn chết một con hổ vì đã giết chết 4 người, dù các nhà hoạt động kêu gọi nên đưa nó tới địa điểm khác có môi trường yên tĩnh.

toa toi cao an do bac don yeu cau cuu ho an thit nguoi Ca sinh con chấn động thế giới: người mẹ mới 5 tuổi

Năm 1939, một cô bé mới 5 tuổi tên Lina Medina đã thành công sinh ra một bé trai khỏe mạnh khiến cả thế giới ...

toa toi cao an do bac don yeu cau cuu ho an thit nguoi Sa mạc muối khổng lồ của Ấn Độ hút khách nhờ vẻ siêu thực

Là vựa muối lớn nhất Ấn Độ, Rann of Kutch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng khung cảnh ...

toa toi cao an do bac don yeu cau cuu ho an thit nguoi Giám đốc khu vực của WEF: \'Việt Nam vẫn là loại hổ nào đó ở châu Á\'

Theo ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á của World Economic Forum WEF, Việt Nam đã từng có biểu hiện chệch ray trong ...

/ https://vnexpress.net