Tố thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống: 'Vui vẻ rồi'

Cơ quan chức năng kết luận em T bị vẹo cột sống là do bệnh lý trong quá trình dài chứ không phải bị thầy đánh.

Liên quan đến thông tin thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống chỉ là hư cấu, ngày 14/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Lê Văn Còn – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Tân, tỉnh An Giang xác nhận và cho biết, phía gia đình thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân đã gặp gia đình em P.T.M.T. (học sinh lớp 7A3).

"Hiện 2 bên gia đình đã gặp nhau và vui vẻ, hài hòa, không còn căng thẳng gì nữa rồi. Em T cũng đi học bình thường. Còn về phía thầy Thọ, quan điểm của Phòng GD-ĐT là thầy thầy sai đến đâu thì xử lý đến đó, Hiêu trưởng nhà trường cũng phải có trách nhiệm liên đới", ông Còn nói.

Theo ông Còn, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân cũng đã có kết luận liên quan đến sự việc, hoàn toàn không có chuyện em T bị thầy Thọ đánh vẹo cột sống.

"Nếu em T bị vẹo cột sống do thầy đánh thì làm sao em chịu nổi, làm sao em đi học được", ông Còn nói thêm.

to thay giao danh hoc sinh veo cot song vui ve roi

Thầy giáo đánh vẹo cột sống học sinh chỉ là hư cấu, không đúng sự thật. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, theo kết quả xác minh cho thấy, trước khi bị thầy Thọ đánh phạt, vào các ngày 15/12/2018 và 6/1/2019, em T đến khám bệnh tại 2 cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương do bị đau lưng và đau cột sống.

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân gửi công văn đến bệnh viện ở TP.HCM để yêu cầu bệnh viện này cung cấp hồ sơ bệnh án, cũng như kết quả chụp X-quang đối với em T.

Sau khi tiếp nhận kết quả này, đơn vị chức năng tiếp tục gửi công văn đến Trung tâm Pháp y tỉnh An Giang để đề nghị xác định bệnh của T với những thuật ngữ như: Vẹo cột sống không cấu trúc là như thế nào và có phải do tác động của ngoại lực gây ra hay không?

Sau khi xem xét đầy đủ các yếu tố liên quan, Trung tâm Pháp y khẳng định em T đã có tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên bệnh lý vẹo cột sống, ngoài ra không phải do tác động của ngoại lực.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Phú Tân, phụ huynh của em T không yêu cầu xử lý hình sự và từ chối giám định thương tích. Việc thầy Thọ dùng thước đánh học sinh vẹo cột sống đã được điều tra làm rõ và khẳng định là hư cấu, không đúng sự thật.

Với các cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân đã không ra quyết định khởi tố hình sự đối với thầy Thọ vì không đủ yếu tố.

Như đã đưa tin, ngày 22/2, gia đình em T đến gặp Ban giám hiệu trường THCS Long Hòa trình báo về việc con bị thầy Thọ đánh gần một tháng trước đó. Hậu quả, em T bị vẹo cột sống với phiếu chụp X-quang của một bệnh viện tại TP.HCM.

Cụ thể, vào ngày 19/1, khi phát hiện em T không thuộc bài nên thầy Thọ đã la rầy. Sau đó, em T xin từ chức tổ trưởng môn Địa lý thì bị thầy Thọ kêu lên bảng đứng chịu phạt 100 roi. Khi thầy Thọ đánh khoảng 10 roi thì em T đau và khóc nên các bạn trong lớp xin chịu số roi còn lại.

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình em T, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tạm định chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Thọ để xác minh, làm rõ. Nhận thấy việc thầy Thọ tự đặt ra hình thức đánh phạt học sinh như thế là vi phạm đạo đức nhà giáo, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Riêng đối với thầy Trần Thiện Chơn, Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa, cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách với vai trò là người đứng đầu đơn vị nhưng lại để sự việc xảy ra mà không hay biết.

Thu Hoài

to thay giao danh hoc sinh veo cot song vui ve roi Kỷ luật thầy giáo đánh nữ sinh lớp 7 tại An Giang

Thầy Lê Trường Thọ bị kỷ luật cảnh cáo vì đánh học sinh. Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa bị đề nghị kỷ luật khiển ...

to thay giao danh hoc sinh veo cot song vui ve roi Tố thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống: \'Không tổn thương\'

Kết quả ban đầu cho thấy vùng cột sống của em T không để lại tổn thương nào.

to thay giao danh hoc sinh veo cot song vui ve roi \'Vụ thầy giáo bị tố đánh vẹo cột sống học sinh là nghiêm trọng\'

Sở GD&ĐT An Giang thông tin chính thức vụ thầy giáo trường THCS Long Hòa bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.

/ http://baodatviet.vn