Tố hiệu trưởng cưỡng dâm giáo viên: Chìa hình ảnh nóng để...

Ông L.V.T cho biết, khi thấy hiệu trưởng có thái độ không đúng mực, bà Q đã nhiều lần phản kháng nhưng không được.

Xung quanh những xôn xao vụ tố cáo hiệu trưởng cưỡng dâm giáo viên, ngày 6/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Thiện Chinh - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận và cho biết, sự việc đã xảy ra cách đây 3 năm.

"Vụ việc này cơ quan công an, Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã vào cuộc và có kết luận rồi. Phòng giáo dục cũng đã có kỷ luật và điều chuyển công tác 2 thầy cô đó đi nơi khác làm việc", ông Chinh nói.

Theo ông Chinh, theo kết luận của cơ quan công an, lời tố cáo của vợ chồng bà N.T.Q (thời điểm năm 2016 bà Q. đang làm Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Bái, xã Yên Bái, huyện Yên Định) là không có cơ sở, không có bằng chứng.

Thầy hiệu trưởng bị tố cáo cưỡng dâm bà Q là ông T.H.T (là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Bái).

"Không có 1 bằng chứng nào khẳng định những lời tố cáo của vợ chồng cô Q là sự thật. Bởi vậy, sau khi cơ quan chức năng có kết luận về việc này nên UBND huyện cho rằng nội bộ mất đoàn kết và vi phạm đạo đức nhà giáo. Trước đó, giữa 2 bên cũng có sự mất đoàn kết với nhau", ông Chinh cho biết thêm.

to hieu truong cuong dam giao vien chia hinh anh nong de

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng theo ông Chinh, bà Q không còn trẻ, cũng gần 50 tuổi rồi, trong khi đó, vị hiệu trưởng hơn bà Q tuổi.

Nói thêm về việc này, cùng ngày, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho rằng, nếu muốn tố cáo thì cần phải có bằng chứng. Tuy nhiên, ở trường hợp này vợ chồng bà Q đã không có bằng chứng gì khi tố cáo ông T.H.T có hành vi cưỡng dâm.

"Đây là do mâu thuẫn nội bộ. Sau khi có kết luận của công an thì cả cô Q và thầy T đều bị điều chuyển đi nơi khác. Thầy T sang trường khác vẫn giữ chức hiệu trưởng. Huyện làm gì cũng phải có cơ sở thì mới có hướng xử lý, giải quyết", ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, hiện gia đình bà Q không đồng ý mức kỷ luật khiển trách và đang khiếu nại lên cơ quan cấp trên.

Như báo chí đưa tin, cách đây 3 năm, ông L.V. T. (ở xã Yên Trường, huyện Yên Định, chồng bà Q) đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng tố cáo ông T.H.T có hành vi cưỡng dâm bà Q trong thời gian dài.

Theo đơn, ông L.V.T tường trình, cuối năm 2016, sau khi được một người thông tin về việc vợ mình là bà Q có quan hệ bất chính với ông T.H.T nên ông L.V.T đã hỏi vợ thì bà Q cho biết, bà bị ông T.H.T nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng dâm.

Đáng chú ý, khi cưỡng dâm đến lần thứ 3, ông T.H.T đã chủ động ghi hình lại sự việc và sử dụng đoạn phim trên để đe doạ, cưỡng ép bà Q trong suốt thời gian bà công tác tại Trường Tiểu học Yên Bái.

“Vợ tôi kể lại, mỗi lần phản kháng lại hành động bỉ ổi của ông T., ông này đều chìa hình ảnh "nóng" ra và đe doạ nếu không làm theo sẽ gửi về cho tôi nên vợ tôi sợ hãi và phải nghe lời ông này.

to hieu truong cuong dam giao vien chia hinh anh nong de

Văn bản của Văn phòng tỉnh ủy Thanh Hóa. Ảnh: TPO

Có hôm vợ tôi đi dạy, ông T. chờ cho mọi người về hết rồi có hành vi rút chìa khoá, không cho vợ tôi về và thực hiện hành vi cưỡng dâm. Không những thế, ngày thức 7 được nghỉ, ông T. cũng yêu cầu vợ tôi lên làm việc và thực hiện hành vi đồi bại. Từ nhiều năm nay, ông T. đã lợi dụng chức quyền ép buộc vợ tôi thành nô lê tình dục cho ông ấy”, ông L.V.T cho biết.

Sau khi tiếp nhận đơn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, Công an huyện Yên Định, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Yên Định đã vào cuộc xác minh sự việc. Các cơ quan chức năng đã có văn bản kết luận việc tố cáo trên của vợ chồng ông L.V.T là không có căn cứ.

Không đồng ý với kết quả giải quyết của cơ quan chức năng huyện Yên Định, ông L.V.T đã có đơn gửi về Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Thu Hoài

to hieu truong cuong dam giao vien chia hinh anh nong de Hiệu trưởng bị tố cưỡng dâm nữ giáo viên trong thời gian dài

Bí thư Thanh Hóa giao cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh việc hiệu trưởng trường tiểu học ở huyện Yên Định bị tố ...

to hieu truong cuong dam giao vien chia hinh anh nong de Nghi hiệu trưởng bớt xén tiền của học sinh: Học sinh nghèo

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông, nếu trường chi sai tiền chế độ thì phải trả lại cho học sinh.

/ http://baodatviet.vn