Tố giảng viên khoa Luật gạ gẫm nữ sinh: 'Chỉ trêu đùa?'

Theo thầy Cường, thói quen của thầy là khi có người lạ gửi lời kết bạn Facebook, việc chủ động nhắn tin chỉ để xác minh bạn nữ đó là ai.

Xung quanh thông tin nhiều nữ sinh khoa Luật tố giảng viên nhắn tin gạ gẫm, ngày 13/8, trao đổi với báo Đất Việt, PGS.TS. Trịnh Tiến Việt, Phó Chủ nhiệm khoa Luật, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hiện Khoa đã thành lập tổ xác minh về sự việc.

"Khoa đã yêu cầu tổ xác minh phải làm khách quan, cẩn trọng, nghiêm túc và sẽ sớm có kết quả thông tin đầy đủ với báo chí. Hiện tổ xác minh cũng tiến hành các bước để làm rõ thông tin này.

Khoa cũng đã có quyết định tạm dừng việc giảng dạy của thầy Cường (Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường, giảng viên Bộ môn Tư pháp Quốc tế tại Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội- PV) một thời gian để phục vụ cho việc xác minh này", PGS.TS. Trịnh Tiến Việt cho biết thêm.

to giang vien khoa luat ga gam nu sinh chi treu dua

Những đoạn tin nhắn giữa giảng viên Cường và các nữ sinh được chia sẻ trên trang SOL - VNU Confessions. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, nói về việc này, trao đổi với báo chí, Tiến sĩ Cường xác nhận mình chính là người bị tố cáo.

Tuy nhiên theo Tiến sĩ Cường, sự việc trên là không chính xác, đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm ông trên mạng xã hội. Việc làm này đã khiến cuộc sống, công việc, gia đình ông bị ảnh hưởng rất lớn.

"Trong sự việc này chỉ có tôi mới là nạn nhân duy nhất. Một số người đã đưa lên mạng những thông tin bịa đặt, dựng chuyện trên mạng xã hội nhằm hãm hại tôi. Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi đã có đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an TP Hà Nội, Ban chủ nhiệm Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội… làm rõ vụ việc xúc phạm danh dự nhân phẩm và vu khống trắng trợn đối với tôi", Tiến sĩ Cường nói.

Theo Tiến sĩ Cường, có nhiều tin nhắn ông gửi cho cựu sinh viên đã tốt nghiệp, ra trường, nhưng vẫn bị hiểu lầm là nhắn tin với các sinh viên đang học.

"Tôi khẳng định những trò chuyện ban đầu giữa tôi nữ sinh trên chỉ là tin nhắn trêu đùa, đó là chuyện bình thường. Hai chúng tôi chỉ nói chuyện vài lần trên mạng trong khoảng thời gian 3 năm với tư cách là thầy trò chứ không có tình cảm trai gái gì.

Tôi có thói quen khi sinh viên hay bất kỳ ai kết bạn với tôi trên facebook tôi đều hỏi chuyện. Cách đây không lâu khi nghe tin U. tung tin trong trường rằng tôi tán tỉnh em ấy, chính tôi đã chủ động nhắn tin trao đổi với U. và yêu cầu em ấy dừng việc đó lại.

Tôi cho rằng, dụng ý của nữ sinh này là rất rõ ràng, lợi dụng mạng xã hội, vì hằn học, bực tức vì bị thầy cho điểm thấp, đã sẵn sàng phản bội lại lương tâm và đạo đức của mình để bịa chuyện nhằm xúc phạm danh dự thầy giáo của mình", ông Cường giải thích thêm.

Về thông tin ông Cường đi dạy muộn, bớt xén giờ lên lớp, giảng viên này cũng khẳng định không hề có chuyện đó.

to giang vien khoa luat ga gam nu sinh chi treu dua

Thầy Cường chia sẻ về vụ việc. Ảnh: TTT

"Việc tôi có bớt xén giờ học hay không đã được xác nhận bởi kết quả làm việc của Ban Thanh tra của Khoa qua từng năm học. Nếu tôi mà bớt xén giờ học của sinh viên sẽ bị thanh tra của nhà trường lập biên bản và sẽ bị nhà trường xử lý.

Những thông tin nặc danh đăng tải lên mạng xã hội, danh dự của tôi đang bị chà đạp, quyền lợi của tôi đang bị xâm phạm", ông Cường cho hay.

Trước đó, một sinh viên nữ đã gửi đơn kiến nghị tới lãnh đạo của Khoa Luật phản ánh về việc bị Tiến sĩ Cường nhắn tin nhạy cảm và có biểu hiện trù dập điểm thi.

Ngay sau đó, hàng loạt sinh viên khác lên tiếng việc đã từng bị chính giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.

Chia sẻ trên mạng xã hội, hầu hết các sinh viên nhận lời mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái và cho rằng đây thực sự là một hành vi "quấy rối".

Ngay sau những thông tin này thì nhiều sinh viên tiếp tục thông tin nam giảng viên này thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.

to giang vien khoa luat ga gam nu sinh chi treu dua Xác minh thông tin giảng viên khoa Luật bị tố quấy rối nữ sinh

Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đang xác minh thông tin một giảng viên bị tố quấy rối nhiều sinh viên nữ. Giảng ...

to giang vien khoa luat ga gam nu sinh chi treu dua Ghê sợ trước lời nói thảo mai, lúc tắm lại “mở cửa hững hờ” của cô giúp việc nhằm quyến rũ chồng tôi

Tôi không nghĩ một người phụ nữ nông thôn như chị Phúc có thể làm được những chuyện đáng sợ như thế.

to giang vien khoa luat ga gam nu sinh chi treu dua Vỗ mông, gạ gẫm, gọi tên tục tĩu... đều là hành vi quấy rối tình dục

Theo tổ chức CARE Campuchia, có đến 10 nhóm hành vi quấy rối tình dục từ nhẹ đến nặng, từ lời nói gạ gẫm, đặt ...

/ http://baodatviet.vn