Tổ chức đám cưới trong UBND xã: Nước mắt người mẹ

 Nữ cán bộ vừa khóc vừa chia sẻ về việc bất đắc dĩ khi làm sai chỉ đạo của UBND huyện, tổ chức đám cưới cho con trong trụ sở UBND xã.

Liên quan tới việc một đám cưới được tổ chức ngay trong trụ sở UBND xã vào giờ hành chính, sáng 17/1, trao đổi với PV, bà Lê Thị Hát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) - người tổ chức đám cưới cho con trai cho biết, bà đang cảm thấy rất buồn và không nghĩ mọi chuyện lại thành ra như vậy.

Gần như trong suốt cuộc trò chuyện với PV, bà Hát đều khóc khi chia sẻ. "Đúng là tôi đã xin phép cơ quan cho gia đình tôi tổ chức đám cưới cho con trai út ở sân UBND xã vì nhà tôi quá chật, không có chỗ mời khách.

Vì vào giờ hành chính nên chúng tôi không bật loa đài và mời khách vào lúc 11h, tổ chức đến 12h là xong và lập tức dọn dẹp, trả lại khuôn viên sạch sẽ", bà Hát kể.

to chuc dam cuoi trong ubnd xa nuoc mat nguoi me

Đám cưới của con trai bà Hát được tổ chức tại khuôn viên UBND xã Lý Trạch. Ảnh: NLĐ

Cũng theo bà, thông tin việc người dân vào xã làm việc không có lối vào, phải len lách qua các bàn khách là không đúng. Khi chưa đến giờ bàn ghế được xếp gọn, có chừa lối đi ở giữa vào Ủy ban. Đến khi tổ chức mọi người mới kéo ghế ra lộn xộn.

Kể về cái khó của mình, bà Hát cho rằng, khoảng 17h30 chiều ngày 16/1, bà có nhận được của xã nói về việc UBND huyện chỉ đạo không được tổ chức đám cưới trong khuôn viên UBND xã. Tuy nhiên lúc đó trời mưa rất to nên việc di dời rạp cưới là khó khăn.

"Tôi đã gọi con cháu tập trung về nhà để tính việc dựng rạp nơi khác nhưng trời mưa to quá. Hơn nữa, ở gần đó không có chỗ nào cho thuê đất dựng rạp, cũn không có nhà hàng nào để tổ chức.

Tình thế khó khăn, cấp bách đúng là phải chịu. Tôi phải nói khó với bên xã vẫn cho tổ chức và cam kết không làm ầm ĩ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của UBND và người dân", vị cán bộ xã tâm sự.

Bà Hát khóc nghẹn khi tâm sự việc cảm thấy áy náy và thương con: "Cả đời mới tổ chức được cho nó 1 lần mà cuối cùng lại không được trọn vẹn. Khi nhận được tin tôi phải giấu không cho nó biết để đám cưới được diễn ra xong xuôi, trọn vẹn".

Nữ cán bộ xã cũng đã làm bản tường trình, kiểm điểm gửi lên UBND xã cũng như UBND huyện Bố Trạch về sự việc trên. Bà Hát nói: "Xã tạo điều kiện cho người dân thì tôi rất biết ơn. Còn tôi làm sai đâu thì tôi sẽ chịu trách nhiệm đến đó".

Trước đó, nhiều người dân xã Lý Trạch phản ánh, ngày 17/1, khi đến giao dịch và làm các giấy tờ tại trụ sở UBND xã thì bị rạp cưới chắn lối đi, che gần toàn bộ sân của trụ sở.

Tiếng người ra vào phục vụ đám cưới huyên náo, khách đến đông, cộng với tiếng nhạc xập xình gây mất an ninh trật tự.

Trong tối 16/1, trụ sở UBND xã biến thành sân khấu để các thanh niên vui chơi, nhảy múa.

Một người dân ở xã Lý Trạch cho rằng họ đến trụ sở UBND xã làm giấy tờ nhưng bị rạp cưới chắn ngang, phải len qua các dãy bàn ghế mới vào được trong. Các phòng làm việc của cán bộ xã chưa hết giờ đã đóng cửa.

Trả lời báo chí, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho hay trước khi đám cưới tổ chức, huyện đã nắm được tình hình và chỉ đạo phải lập tức di chuyển tới một vị trí khác nhưng xã vẫn không chấp hành.

Ông Vũ cho biết, huyện đang tiếp tục chỉ đạo, cử người xuống làm việc và sẽ tiến hành xử lý.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, ông Lê Văn Duẩn - Chủ tịch UBND xã Lý Trạch cũng khẳng định, đám cưới được diễn ra chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, từ 11h-12h trưa ngày 17/1.

Nói về việc trước đó UBND huyện đã chỉ đạo việc dừng việc tổ chức đám cưới trong trụ sở UBND xã, ông Duẩn cho hay:

"Chiều hôm trước đó, huyện gọi về chúng tôi đã gọi cho gia đình bà Hát và tính phương án di chuyển rạp ra ngoài nhưng trời mưa to quá. Hơn nữa, gia đình bà Hát không thể di chuyển được và cũng không thể tổ chức tại nhà vì không gian chật hẹp. Vì vậy, chúng tôi cũng yêu cầu gia đình cam kết không bật nhạc, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của xã".

Ông Duẩn cũng cho rằng, mọi hoạt động của xã vẫn diễn ra bình thường, không có chuyện mọi hoạt động của xã bị "tê liệt" vì đám cưới.

to chuc dam cuoi trong ubnd xa nuoc mat nguoi me Chủ tịch xã giải thích gì về việc tổ chức đám cưới con cán bộ ngay trụ sở?

Chủ tịch xã nói rằng trong ngày hôm đó trên địa bàn có đến 5 đám cưới diễn ra cùng ngày nên không còn địa ...

to chuc dam cuoi trong ubnd xa nuoc mat nguoi me Chủ tịch hội phụ nữ tổ chức đám cưới cho con trai ở sân ủy ban xã

UBND xã Lý Trạch (Quảng Bình) cho phép gia đình Chủ tịch hội phụ nữ xã mượn sân trụ sở để dựng rạp đám cưới ...

/ http://baodatviet.vn