Tố bác sĩ cắt rách bàng quang sản phụ: 'Rách tí thôi'

Theo anh Đức, ngày xuất viện, cầm giấy ra viện trên tay, gia đình anh rất băn khoăn bởi nội dung thể hiện chị Đ bị rách bàng quang.

Liên quan đến thông tin người nhà khiếu nại vì bác sĩ làm rách bàng quang của sản phụ, ngày 29/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Sở đã có hồ sơ và đang thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ việc này.

"Thông tin như nào cần đợi kết luận của bên phía Hội đồng chuyên môn", ông Hải nói.

Ông Lê Bá Công, Chánh Văn phòng Sở Y tế Gia Lai cũng cho biết, trong vụ việc này, bác sĩ thực hiện ca mổ đã xin lỗi người nhà bệnh nhân, nhưng do thái độ của bác sĩ không tốt nên người nhà bệnh nhân mới phản ứng. Nguyên nhân là do trước đây, bệnh nhân này đã mổ đẻ một lần rồi, sau đó tử cung và bàng quang bị dính nhau.

to bac si cat rach bang quang san phu rach ti thoi

Giấy ra viện của chị Đ ghi là rách bàng quang. Ảnh: Dân việt

Lần này tiếp tục mổ đẻ, bác sĩ tiến hành bóc tách tử cung và bàng quang ra nên "có làm rách chút xíu và đã may lại, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân".

Cùng ngày, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, việc này sẽ được xử lý theo kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Nói về câu trả lời thiếu trách nhiệm của bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Trưởng Khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, ông Mỹ nói: "Ông Bình trả lời như thế thì tôi đâu có biết, đó là chuyện cá nhân. Tôi không thể nghe một phía rồi nói được".

Trước đó, theo phản ánh của anh Đỗ Văn Đức (26 tuổi, ngụ tổ 5, phường Yên Thế, TP.Pleiku) là chồng sản phụ N.T.H.Đ (24 tuổi), ngày 15/8, vợ anh nhập viện và được bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình thực hiện ca sinh mổ. Tuy nhiên, trong quá trình mổ, bác sĩ Bình đã làm rách bàng quang của chị Đ.

"Vợ tôi sinh con thì có liên quan gì đến bàng quang, mà ở đây bác sĩ kết luận bị rách bàng quang thật vô lý. Từ trước cho tới nay, vợ tôi chưa có tiền sử bệnh án gì liên quan đến bàng quang phải điều trị nhưng bác sĩ lại kết luận vợ tôi bị rách bàng quang trước khi vào viện", anh Đức thắc mắc.

Cũng theo anh Đức: "Khi gia đình tôi thắc mắc, tìm đến gặp bác sĩ Bình để yêu cầu giải thích rõ ràng, bác sĩ này lại trả lời rằng: "Chỉ rách một tí ở bàng quang, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Mọi thắc mắc cứ đến bệnh viện".

Thanh Giang

to bac si cat rach bang quang san phu rach ti thoi Cháy bệnh viện, bác sĩ và người nhà hốt hoảng di chuyển bệnh nhân

Đám cháy khởi phát từ kho vật tư cạnh Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng khiến nhiều người vội vã di chuyển bệnh nhân ...

to bac si cat rach bang quang san phu rach ti thoi Chồng sản phụ gọi 15 người đến hành hung bác sĩ bị phạt 9 tháng tù

Lê Hồng Nam hành hung các bác sĩ vì bị nhắc nhở quay lén ca mổ của vợ. Qua điều tra, người này được phát ...

/ http://baodatviet.vn