Tình bạn giữa cậu bé Singapore ba tuổi và nhóm công nhân ngoại quốc

Hàng ngày, Jake đi thăm công trường, trò chuyện với nhóm công nhân. Em ước trở thành quản đốc khi trưởng thành. 

Khoảng cách tuổi tác không ngăn cản Jake, cậu bé ba tuổi ở Singapore kết bạn với một nhóm công nhân ngoại quốc, theo Straits Times ngày 10/8. Từ tháng 12 năm ngoái, sau lần đầu nhìn thấy hơn 10 công nhân làm việc ở bãi đỗ xe gần nhà, Jake đã dần xây dựng mối quan hệ đặc biệt với họ.

Bị mê hoặc bởi phương tiện xây dựng như máy xúc và xe lu, cậu bé ghé qua công trường hai lần mỗi ngày để nhìn ngắm. Mới đầu, em và nhóm công nhân chỉ trao đổi nụ cười và những cái vẫy tay. Sau khoảng một tháng, hai bên cảm thấy thân thuộc.

Mẹ Jake, Annie, làm nghề quản lý marketing, chia sẻ: "Chúng tôi khá thận trọng lúc ban đầu, không giao tiếp nhiều lắm vì họ khá nhút nhát. Nhưng rồi chúng tôi phát hiện họ có thể nói tiếng Anh, và cuộc trò chuyện bắt đầu".

Cô không tiết lộ địa chỉ nhà, chỉ cho biết họ sống ở trung tâm Singapore.

tinh ban giua cau be singapore ba tuoi va nhom cong nhan ngoai quoc

Tuần trước, khi xuất hiện trong một video phỏng vấn của Lianhe Zaobao, Jake nói về nhóm công nhân: "Họ là bạn tốt của em".

Những người thợ đến từ Myanmar, Bangladesh and Ấn Độ gọi Jake trìu mến bằng từ tiếng Anh, "baby". Mỗi lần Jake ghé thăm, họ sẽ đưa cậu bé đi vòng quanh, thi nhau hôn má và chụp ảnh.

"Baby rất cởi mở và rất tốt bụng. Cậu bé luôn để ý mọi người đang ở đâu, nếu có ai đó nghỉ ốm, em sẽ hỏi thăm ngay", một công nhân nói.

Jake cũng đặt biệt hiệu cho những người bạn của mình là "quản đốc", "chú cao cao", "chú đội mũ đỏ", "thợ lái máy xúc"...

Khi đã thân thiết, nhóm công nhân chia sẻ nhiều hơn về gia đình. Jake khiến họ nhớ về con hoặc cháu ở quê nhà. Hồi tháng ba, họ còn mua quà sinh nhật tặng Jake.

tinh ban giua cau be singapore ba tuoi va nhom cong nhan ngoai quoc

Jack thường xuyên ghé công trình để thăm những người bạn của mình. Ảnh: Zaobao

Cậu bé ba tuổi được truyền cảm hứng bởi các chú công nhân, mong muốn sau này trở thành quản đốc. Vốn yêu thích bộ xếp hình công trình xây dựng Lego, em muốn lắp ráp mô hình thu nhỏ của những người bạn mới.

Dù một số công nhân đã chuyển sang làm việc ở công trình khác, Jake vẫn giữ liên lạc với họ. Tuần trước, gia đình em đã ghé thăm quản đốc cùng hai công nhân ở nơi làm việc mới.

"Họ rất nhớ thằng bé và rất vui khi gặp nó. Chúng tôi hạnh phúc vì đã góp phần tạo nên tình bạn này".

tinh ban giua cau be singapore ba tuoi va nhom cong nhan ngoai quoc "Nội chiến" Trung Nguyên được tòa Singapore xử ra sao?

Năm 2015-2016, Tập đoàn Trung Nguyên mà đại diện là ông Vũ, đã kiện Trung Nguyên International ở Singapore và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ...

tinh ban giua cau be singapore ba tuoi va nhom cong nhan ngoai quoc Trải nghiệm sống khác biệt trong cao ốc ở Singapore, Nhật Bản

Ông Phan Minh Ngọc có nhiều năm sống ở Singapore và Nhật Bản kể với Zing.vn những cảm nhận thực tế khi trực tiếp trải ...

tinh ban giua cau be singapore ba tuoi va nhom cong nhan ngoai quoc Con gái tỷ phú Singapore Kim Lim có cuộc sống giàu sang thế nào?

Dù có trong tay mọi thứ từ danh tiếng, tiền bạc cho đến sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Kim Lim chỉ thực sự cảm thấy ...

/ https://vnexpress.net