Tin mới vụ CSGT làm luật như ảo thuật

Không cần xuất trình giấy tờ, CSGT luồn tay khéo léo xuống tập hồ sơ rút nhanh tờ 200 nghìn đồng đút vào túi, rồi ra hiệu cho nam thanh niên đi.

Xung quanh những thông tin CSGT làm luật như ảo thuật, một số chốt còn xuất hiện những đối tượng lạ mặt hỗ trợ trong quá trình CSGT thực thi nhiệm vụ, sáng ngày 13/3, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện đội CSGT số 6 (công an TP Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng đang xác minh sự việc.

"Việc xác minh thế nào hiện chưa thể trả lời được", đại diện đội CSGT số 6 nói.

Trước đó, theo phản ánh trên Tiền Phong, tại chốt kiểm soát ở cầu Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội), CSGT làm luật trắng trợn nhất.

Cụ thể, vào lúc 10h52 phút ngày 7/3, tại chốt CSGT này, một nam thanh niên di chuyển từ đường Hà Huy Tập hướng vào nội thành bị CSGT dừng xe với lỗi không xi nhan.

Ống kính máy quay cho thấy, một CSGT nói nhanh về lỗi vi phạm và mức phạt theo quy định, nam thanh niên nhanh chóng rút một tờ 200 nghìn đồng đặt ngay dưới tập hồ sơ. Không cần xuất trình giấy tờ hoặc hỏi tên, cảnh sát này luồn tay khéo léo xuống tập hồ sơ rút nhanh tờ 200 nghìn đồng đút vào túi, rồi ra hiệu cho nam thanh niên đi.

tin moi vu csgt lam luat nhu ao thuat
Người phụ nữ vi phạm luật giao thông đưa 200.000 đồng xin bỏ qua lỗi nhưng bị CSGT yêu cầu đưa thêm 100.000 đồng mới cho qua. Ảnh: TPO

Tại ngã tư đường Thái Hà giao với Hoàng Cầu mới (quận Đống Đa, Hà Nội), biển báo cấm rẽ trái được đặt bên mép phải đường, nhưng ít ai để ý.

Do đó, hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông theo 2 chiều trái – phải của đường Thái Hà, khi tới ngã tư đèn đỏ đều vi phạm lỗi rẽ trái.

Chỉ trong buổi sáng 7/3, có hàng chục trường hợp bị bắt lỗi. Số lượng nhiều đến nỗi, người vi phạm phải xếp hàng chờ xử lý. Người trước ra, người sau lập tức vào. Một số người không có tiền lẻ liền được hướng dẫn chạy qua siêu thị, quán cà phê hoặc trà đá đối diện... đổi tiền rồi quay lại nộp.

Điều đáng nói, ở 2 chốt kiểm soát giao thông trên, CSGT dùng ngay chiếc xe máy công vụ, dựng chân chống lên, bỏ hồ sơ và giấy bút trên yên xe để xử lý người vi phạm.

CSGT đứng lập hồ sơ xử phạt thường đứng ngoảnh mặt ra đường chính, người vi phạm được hướng dẫn đứng ngay điểm đối diện.

Tại đây còn xuất hiện một người đàn ông lạ mặt cũng dựng ngay chiếc xe máy sát chốt giao thông với đôi mắt đảo lia lịa.

tin moi vu csgt lam luat nhu ao thuat
Một trường hợp vi phạm giao thông đưa tiền cho CSGT tại chốt cầu Đuống để được bỏ qua lỗi vi phạm chiều 8/3. Ảnh: TPO

Tại ngã tư đường Nguyễn Phong Sắc giao với Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy), mật độ các phương tiện lưu thông qua đây luôn dày đặc. Tuy nhiên, do làn đường nhỏ nên rất nhiều phương tiện mắc lỗi lấn làn và rẽ sai làn khi chuyển hướng.

Vào lúc 15h23 phút ngày 2/3, chiếc xe máy do một cô gái điều khiển từ Nguyễn Phong Sắc hướng về Xuân Thủy bị CGST dừng do lỗi lấn làn. Vào sau cánh cửa xe công vụ, cô gái cầm những tờ tiền trên tay năn nỉ tỏ vẻ xin được giảm tiền làm luật, nhưng cảnh sát liên tục gạt tay đuổi ra.

Sau khoảng 10 phút thương lượng bất thành, cô gái liền rút trong ví ra 300 nghìn đồng đưa cho cảnh sát. Lúc này, cảnh sát mới chịu nhận và trả lại giấy tờ xe. Cô gái bước ra khỏi cánh cửa xe tải, vẻ mặt đầy bực tức.

Được biết, tại chốt giao thông trên, tất cả các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông bất kể xe máy hay ô tô đều được làm luật nhanh với mức 300 nghìn đồng. Nhiều trường hợp năn nỉ, chèo kéo xin giảm tiền làm luật liền được CSGT đáp lại bằng một thái độ thờ ơ.

Có trường hợp đưa thừa số tiền làm luật, còn được CSGT rút ngay tiền để sẵn trong cabin ô tô trả lại.

Cũng tại chốt giao thông Nguyễn Phong Sắc-Trần Quốc Hoàn cũng xuất hiện một người đàn ông lạ mặt, đội mũ lưỡi trai luôn túc trực tại đây để rỉ tai những người thực thi công vụ hay người vi phạm khi cần thiết. Người này đi ô tô màu đen đỗ trước chiếc ô tô công vụ của CSGT.

Mỗi khi người vi phạm đang phân vân chưa biết xử lý thế nào, người này lập tức đến tư vấn. Sau mỗi lần tư vấn, người vi phạm lựa chọn cách chung chi.

Họp khẩn

Theo thông tin mới nhất ngày 13/3, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng và chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67) Công an Hà Nội - vừa tổ chức cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc.

CSGT Hà Nội cũng đã cử cán bộ đến làm việc với ban biên tập báo Tiền Phong để tiếp thu các ý kiến phản ánh của báo. Đồng thời, thành lập ngay một tổ công tác kiểm tra, xác minh vụ việc.

PC67 cũng làm việc với chỉ huy và cán bộ chiến sĩ có liên quan đến trong clip.

tin moi vu csgt lam luat nhu ao thuat Kỷ luật, điều chuyển công tác cán bộ CSGT dẫm lên vật nghi là tiền

Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tiến hành xử lý kỷ luật và điều chuyển khỏi lực lượng Cảnh sát giao ...

tin moi vu csgt lam luat nhu ao thuat CSGT giẫm lên vật nghi tiền: Không đủ căn cứ xác định nhận mãi lộ

Liên quan đến clip một cán bộ CSGT giẫm lên vật nghi là tiền, Công an tỉnh Hà Nam cho biết không đủ căn cứ ...

/ Báo Đất Việt