Tiểu thương ngồi trên \"đống lửa\" khi chủ hụi ẵm tiền tỷ bỏ trốn

Nhiều tiểu thương tại chợ Cống tỏ ra hoang mang, lo lắng khi hay tin bà Thảo, chủ hụi ôm trọn số tiền lớn mà họ đã đóng rồi cùng gia đình biến mất khỏi điạ phương.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều tiểu thương đang buôn bán tại chợ Cống, phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc họ bị vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu Thảo, ông Nguyễn Mỹ trú kiệt 163, đường Nguyễn Lộ Trạch, TP.Huế bất ngờ ôm toàn bộ số tiền hụi bỏ trốn khỏi địa phương.

tieu thuong ngoi tren dong lua khi chu hui am tien ty bo tron

Hàng chục tiểu thương tại chợ Cống cảm thấy rất hoang mang, lo lắng.

Để làm rõ thông tin phản ánh, sáng 4/12, PV đã có buổi làm việc với ông Trương Đình Vỹ, Trưởng Ban quản lý chợ Cống. Theo ông Vỹ, trước đó vào ngày 1/12, nhiều tiểu thương bất ngờ phát hiện cả gia đình bà Thảo, chủ hụi đã ôm toàn bộ số tiền mà những tiểu thương này góp bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó rất nhiều tiểu thương đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng.

“Nắm được vụ việc, Ban quản lý chợ đã hướng dẫn cho từng tiểu thương cùng làm đơn kê khai rõ ràng, cụ thể số tiền hụi mà họ đã góp cho bà Thảo. Ban quản lý chợ tổng hợp lại gửi lên cơ quan chức năng để họ vào cuộc điều tra, xử lý”, ông Vỹ nói.

tieu thuong ngoi tren dong lua khi chu hui am tien ty bo tron

Danh sách các tiểu thương làm đơn tố cáo bà Thảo chủ hụi ôm tiền bỏ trốn.

Ông Vỹ cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 30 tiểu thương ở chợ có tham gia góp tiền hụi cho bà Thảo với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Bà Lê Thị Thanh Hương, tiểu thương bán tạp hóa tại chợ Cống thông tin: "Do tin tưởng bà Thảo nên tôi mới đóng tiền hụi cho bà này từ nhiều năm nay. Tổng số tiền mà tôi đã đóng cho bà Thảo là hơn 106 triệu đồng".

Theo bà Hương, lúc hay tin gia đình bà Thảo ôm tiền hụi bỏ trốn, bà đã cùng nhiều tiểu thương khác đứng ngồi không yên, rất lo lắng. Sau đó, những tiểu thương này đã tiến hành làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng để họ vào cuộc xử lý.

tieu thuong ngoi tren dong lua khi chu hui am tien ty bo tron

Ngôi nhà của gia đình bà Thảo được khóa kín tất cả các cửa ra vào.

Cùng hoàn cảnh tương tự với bà Hương, bà Lê Thị Bé, một tiểu thương bán trái cây ở chợ Cống cho hay, từ trước đến giờ bà luôn tin tưởng bà Thảo, bởi lẽ bà Thảo làm ăn rất uy tín. Tuy nhiên, khi biết tin cả gia đình bà Thảo bỏ trốn khỏi địa phương bà cảm thấy rất hoang mang và không tin đó là sự thật. Bà bé nói thêm, tổng số tiền hụi mà bà đã đóng cho bà Thảo là 370 triệu đồng.

Trao đổi với PV, thiếu tá Lê Thanh Hải, Trưởng Công an phường Xuân Phú, TP.Huế cho biết, hiện đơn vị đã nắm được thông tin của vụ việc và đang tiếp nhận đơn tố cáo của các tiểu thương tại chợ Cống để hoàn thành hồ sơ gửi lên Công an thành phố xử lý.

Được biết, vợ chồng bà Thảo được cho là đã vay tiền của nhiều người và cầm cái một đường dây hụi có quy mô lớn. Việc vợ chồng bà này bỗng nhiên rời khỏi địa phương khiến cho hàng chục tiểu thương ở chợ Cống cảm thấy rất hoang mang và lo lắng.

tieu thuong ngoi tren dong lua khi chu hui am tien ty bo tron Hàng trăm người khóc nghẹn vì chủ hụi biệt tăm

Hàng trăm người dân vô cùng hoang mang, lo lắng khi suốt nhiều ngày qua, chủ hụi không có mặt tại nhà

tieu thuong ngoi tren dong lua khi chu hui am tien ty bo tron Nhiều thông tin bất ngờ vụ vợ cán bộ xã tuyên bố vỡ hụi 6 tỷ đồng

Vợ cán bộ xã ở Hậu Giang cho biết sẽ bán đất và nhà để trả nợ. Tuy nhiên, các hụi viên lại cho rằng, ...

/ nguoiduatin.vn