Tiền vệ Nhật Bản muốn 'nghiền nát' Việt Nam

Tsukasa Shiotani tự tin trước cuộc đối đầu với Việt Nam ở trận tứ kết Asian Cup 2019.

"Nếu được vào sân ở trận đấu Việt Nam, đơn giản là tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể", Tsukasa Shiotani chia sẻ với tờ Footballchannel.jp. "Xung quanh tôi có nhiều cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát những khu vực được giao phó, phát huy tốt nhất tinh túy của mình và nghiền nát đối thủ này".

Shiotani đang khoác áo CLB UAE Al Ain, và là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm của Nhật Bản. Trong đấu cuối cùng bảng F gặp Uzbekistan, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Trận đấu Ả-rập Xê-út ở vòng 1/8 vừa qua, Shiotani vào sân từ băng ghế dự bị gần cuối hiệp hai.

tien ve nhat ban muon nghien nat viet nam
Tsukasa Shiotani chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, và từng ghi một bàn ở vòng bảng Asian Cup năm nay. Ảnh: AFC.

Việt Nam - Nhật Bản sẽ là trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR ở Asian Cup 2019. Điều đó khiến Shiotani và các đồng đội ý thức được việc phải cẩn trọng với các hành vi. "Chúng tôi phải tránh để bản thân rơi vào tình trạng phải tắc bóng và có nguy cơ bị phạt thẻ. Trọng tài bắt chính trận gặp Ả-rập Xê-út đã mắc những sai lầm lớn. Bản thân tôi cũng bị thổi phạt trong tình huống tôi không nghĩ là bản thân đã phạm lỗi", cầu thủ sinh năm 1988 nói.

So với Việt Nam, Nhật Bản có kinh nghiệm hơn với công nghệ này. Tuy nhiên, Shiotani cho rằng VAR giống "con dao hai lưỡi". "Có nhiều trận đấu đã sử dụng công nghệ VAR và diễn ra bình thường. Đôi khi, nó giúp ích nhưng cũng có lúc gây ra những nỗi đau. Đôi khi nó giúp bạn có lợi thế nhưng có lúc, nó khiến bạn bất lợi. Tôi nghĩ chúng tôi phải cẩn trọng và thi đấu khôn ngoan đặc biệt ở những khu vực phòng ngự", anh nói thêm.

tien ve nhat ban muon nghien nat viet nam

Duy Đoàn

tien ve nhat ban muon nghien nat viet nam 5 cầu thủ Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết Asian Cup 2019 là tuyển Nhật Bản. “Những võ sĩ Samurai xanh” sở hữu ...

tien ve nhat ban muon nghien nat viet nam Trung vệ Nhật Bản: \'Chúng tôi chưa có nhiều thông tin về Việt Nam\'

Maya Yoshida thừa nhận anh và các đồng đội không biết nhiều về Việt Nam trước cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019.

/ VnExpress