Tịch thu 550 tờ vé số, gọi người khuyết tật là \'thằng què\'

Sau khi Báo Người Lao Động online đăng bài “Bí thư phường bị tố mua đồ “quên”… trả tiền”, một người bán vé số bị khuyết tật cả 2 chân - tìm đến phóng viên Báo Người Lao Động để trình bày câu chuyện đau lòng liên quan tới ông bí thư này

Đó là ông Nguyễn Văn Bình (43 tuổi; ngụ khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Ông Bình bị 2 chân, hành nghề bán dạo từ tấm bé. Ông kể, cách nay gần một năm, cũng như bao nhiêu người bán vé số khác, vì cuộc mưu sinh nên dù biết bị cấm bán vé số ở khu vực cổng Quan âm Phật đài Mẹ Nam Hải (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu), họ vẫn lén bày ra bán và mạnh ai nấy chạy trốn khi có lực lượng chức năng kiểm tra.

"Hôm đó, ông Trần Hoàng Khải, Bí thư phường Nhà Mát, dẫn lực lượng xuống giải tỏa lòng lề đường. Thấy lực lượng chức năng, mạnh ai nấy bỏ chạy, riêng tôi bị tật cả 2 chân không chạy đâu được nên bị ông Khải chỉ đạo tịch thu vé số. Ông Khải lệnh cho người tên Ghi: "Lấy hết vé số của thằng què này cho tao", rồi họ gom hết 550 tờ vé số và cả chiếc bàn gỗ tôi dùng để hành nghề về phường. Lúc đó vào khoảng 12 giờ trưa. Chờ đến giờ làm việc tôi và người nhà đến phường xin lại số vé số đó nhưng không ai giải quyết. Đến 16 giờ, tôi đến UBND TP Bạc Liêu để trình bày sự việc thì cán bộ ở đây ai cũng kêu trời và gọi điện yêu cầu phường trả vé số lại cho tôi. Thế nhưng, khi họ mang vé số ra trả cho tôi thì đã quá giờ xổ số nên tôi không nhận lại được vì không thể trả lại cho đại lý" - ông Bình uất ức.

tich thu 550 to ve so goi nguoi khuyet tat la thang que

Ông Bình vẫn còn bức xúc về việc bị tịch thu 550 tờ vé số khiến ông mất công ăn việc làm và đi khiếu nại nhiều tháng trời

Ông Bình cho biết sau sự việc này, ông nợ đại lý vé số nên họ không cho ông lấy vé số bán nữa. Do đó, ông và gia đình khiếu nại đòi bồi thường. "Khoảng tuần sau, tôi tiếp tục ra Thành ủy Bạc Liêu khiếu nại thì họ hứa chỉ đạo xử lý. Nhưng mãi 4 tháng sau đó, ông Thanh (Lưu Thiện Thanh, Phó Chủ tịch UBND phường Nhà Mát) và ông Lộc (Ngô Vũ Lộc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát - PV) mới kêu tôi ra phường và tính toán bồi thường cho tôi 550 tờ vé số với giá 8.900 đồng/tờ, theo giá tôi lấy từ đại lý vé số; đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng do mất thu nhập sau 4 tháng nghỉ bán vé số. Vì bị đại lý siết nợ và muốn có tiền bồi thường để lấy vé số đi bán lại để kiếm thu nhập nuôi mẹ già nên sau một hồi thương lượng không xong tôi đành chấp nhận" - ông Bình kể.

Chiều 22-5, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với ông Ngô Vũ Lộc để xác minh sự việc của ông Bình. Ông Lộc xác nhận sự việc trên là có và đã xử lý xong. "Sau khi sự việc xảy ra, phường đã kỷ luật cho thôi việc đối với Đội trưởng đội bảo vệ dân phố La Thành Ghi, đồng thời buộc cá nhân ông Ghi khắc phục hậu quả bằng tiền cá nhân. Riêng ông Khải cũng bị Thành ủy Bạc Liêu phê bình. Chuyện cũng không lớn và đã giải quyết ổn thỏa, phía ông Bình và gia đình cũng vui vẻ chứ không có vấn đề gì" - ông Lộc phân trần.

Chiều cùng ngày, ông Đỗ Phú Cường - người phản ánh ông Khải mua đồ hải sản hơn 4 triệu đồng nhưng "quên" trả tiền hơn một năm nay - cung cấp thông tin vào chiều 21-5, ông Khải đã cho người gặp ông lấy hóa đơn nhưng vẫn chưa thanh toán.

"Một cán bộ phường Nhà Mát (không rõ tên) đã đến gặp người nhà tôi để lấy hóa đơn 4.050.000 đồng và kêu tôi hôm nay ra UBND phường lấy nhưng tôi nói tôi không ra vì tôi bán cho cá nhân chứ không phải bán cho phường. Cho đến chiều nay (22-5), ông Khải cũng không gọi cho tôi và chưa cho người mang tiền ra trả" - ông Cường khẳng định.

Bài & ảnh: KIM NGÔN

tich thu 550 to ve so goi nguoi khuyet tat la thang que Bạc Liêu: Bí thư phường bị tố mua hải sản của dân rồi “quên”… trả tiền

Nhiều lần bán hải sản cho ông bí thư phường nhưng không thu hồi được tiền, một tiểu thương đã làm đơn nhờ cơ quan ...

/ nld.com.vn