Thủy Tiên chi phối như thế nào với tự truyện của Công Vinh?

Cuốn tự truyện của Lê Công Vinh không chỉ gây tranh cãi về nội dung mà còn gây xôn xao khi bà xã anh, ca sĩ Thủy Tiên, được cho là đã can thiệp quá sâu vào các câu chuyện.

thuy tien chi phoi nhu the nao voi tu truyen cua cong vinh

thuy tien chi phoi nhu the nao voi tu truyen cua cong vinh

Lê Công Vinh - Thủy Tiên trong buổi ra mắt sách "Phút 89".

Thủy Tiên có can thiệp sâu vào tự truyện của Công Vinh? Chính vì những can thiệp của cô đã khiến cuốn sách đang bị tranh cãi, phản ứng? Đây là những câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi bàn luận về cuốn tự truyện “Phút 89”.

Căn cứ vào những chia sẻ của nhà báo Trần Minh (người chắp bút) và cả những gì Lê Công Vinh viết về Thủy Tiên trong tự truyện, đủ để khẳng định vai trò của cô quan trọng như thế nào đối với cuốn sách.

Nhà báo Trần Minh tiết lộ, Thủy Tiên "viết" cuốn sách này còn nhiều hơn cả anh. Có thể, đây là câu nói đùa nhưng người nghe lại hoàn toàn tin là sự thật.

Không chỉ “chi phối” về cuốn sách, Thủy Tiên còn sắp xếp cuộc đời Công Vinh bắt đầu từ khi hai người gặp gỡ.

Thế nên, Công Vinh đã dành cho vợ những lời không thể trân trọng hơn ở góc độ của một người chồng.

thuy tien chi phoi nhu the nao voi tu truyen cua cong vinh

Tự truyện của Lê Công Vinh in đậm dấu ấn của bà xã anh, ca sĩ Thủy Tiên.

Hãy xem cựu danh thủ này viết về vợ như thế nào trong tự truyện? Trang 216 cuốn Phút 89, Công Vinh viết: "Từ khi làm bạn trai Thủy Tiên, tôi gần như không phải đưa ra một quyết định hệ trọng nào. Những gì khó khăn nhất, cần quyết đoán nhất, Thủy Tiên đều làm hết cả. Người ta nói đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Ở nhà tôi, Tiên... xây tất".

Cầu thủ xứ Nghệ kể thêm, năm 2012, cũng chính Thủy Tiên quyết định sinh con cho anh khi sự nghiệp cô đang ở thời rực rỡ: Vừa tham gia Bước nhảy hoàn vũ, đắt sô đi hát và quảng cáo. Nhưng quyết định sinh con là do "Phật pháp và số mệnh".

Công Vinh giải thích: "Lúc này, tôi đã là người "Tiên đặt đâu, tôi ngồi đó". Thế là cung kính không bằng tuân mệnh, tôi đồng ý dù chưa có ý niệm gì về việc làm bố".

Cũng theo Công Vinh, từ khi kết hôn, Thủy Tiên đã dẫn dắt anh đến với Phật pháp và việc làm từ thiện để "giảm bớt sân hận và những ham muốn tầm thường". Ở trang 243, 244 của cuốn tự truyện, anh viết: "Tôi luôn khắc cốt hai nguyên tắc trong đời sống vợ chồng: Điều 1 - Vợ luôn đúng, Điều 2 - Hãy luôn ghi nhớ điều một".

Thủy Tiên cũng đích thân viết một chương trong cuốn sách, chương thứ 26 với tựa đề "Tin ở hoa hồng". Đây cũng là chương cuối cùng trong cuốn tự truyện.

“Tin ở hoa hồng” nói về tình yêu của cô dành cho Công Vinh từ lúc mới gặp nhau đến khi cùng trải qua những thăng trầm và trong cuộc sống gia đình hiện tại.

"Những người không hiểu anh nói anh không thật, tệ hơn nữa là đạo đức giả", cô viết, "Còn với cá nhân tôi, tôi tin mọi điều anh nói. Tôi tin từng tin nhắn chúc tôi ngủ ngon, từng lời bày tỏ yêu thương và nhung nhớ dù giờ đã ở cùng nhà và có con", cô giãi bày.

Chính Thủy Tiên cũng là người thay đổi bìa sách ở phút thứ 89, trước thời điểm cuốn sách được mang đi in không lâu. Bìa sách mới với phong cách sang trọng, theo kiểu các tự truyện của giới bóng đá Châu Âu được cho là sự phá cách với những phiên bản cũ về tự truyện ở Việt Nam lâu nay.

Nhà báo Trần Minh cũng cho hay, anh có 3 năm để thuyết phục Công Vinh viết tự truyện nhưng nếu không có một lời khuyên của Thủy Tiên, thì quãng thời gian dài đó sẽ đi vào ngõ cụt.

/ https://laodong.vn