Thực hư thông tin CSGT truy đuổi, đánh người đi xe máy dẫn đến tai nạn nghiêm trọng

Lực lượng chức năng đang xác minh thông tin tố tổ tuần tra đặc biệt của Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) truy đuổi và đánh người đi xe máy dẫn đến tai nạn nghiêm trọng rồi bỏ đi.

Cơ quan công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết đang xác minh, điều tra thông tin CGST của đơn vị này bị tố truy đuổi và đánh người đi xe máy dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ngày 11/5 chị Nguyễn Khoa Bích Ngọc cho biết, con trai chị là Nguyễn Duy An (17 tuổi, trú thôn Phước Tích, xã Phong Hoà, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trong tình trạng đa chấn thương và bác sĩ tình trạng sức khoẻ rất xấu.

Chị Nguyễn Khoa Bích Ngọc cho rằng, nguyên nhân khiến con trai chị bị thương nặng như vậy là do ngã xe khi bị CSGT rượt đuổi và đánh vào tối 9/5 tại đoạn đường thuộc thôn Đông Thượng (làng Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa).

thuc hu thong tin csgt truy duoi danh nguoi di xe may dan den tai nan nghiem trong
Nạn nhân An đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ yếu, lúc mê lúc tỉnh. (Ảnh: T.H)

Theo đó, khoảng 19h10 ngày 9/5, An đang chạy xe máy trên tuyến Quốc lộ 49 hướng về làng Mỹ Xuyên thì bị lực lượng của tổ tuần tra Công an huyện Phong Điền rượt đuổi.

Khi An chạy đến đoạn đường bê tông rẽ vào thôn Đông Thượng của làng Mỹ Xuyên thì bị ngã xe dẫn đến trọng thương, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Một số nhân chứng cho biết nhìn thấy xe mô tô của CSGT Công an huyện Phong Điền, trên xe có 2 người, đuổi theo xe máy do An điều khiển. Sau khi An bị ngã xe dẫn đến trọng thương, lực lượng CSGT không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà rẽ vào đường khác rồi một lúc sau mới quay lại hiện trường và vờ như không biết đến vụ tai nạn.

Chị Nguyễn Khoa Bích Ngọc cho hay, những lúc tỉnh con chị nói rằng mình bị tai nạn là do bị lực lượng CSGT đuổi theo đánh đập và đạp xe.

Theo video do người dân cung cấp, sau khi vụ việc xảy ra, rất đông người dân xã Phong Hòa kéo đến hiện trường bày tỏ bức xúc vì cho rằng lực lượng CSGT gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân.

thuc hu thong tin csgt truy duoi danh nguoi di xe may dan den tai nan nghiem trong
Hiện trường vụ việc tối 9/5.

Liên quan đến sự việc trên, Thượng tá Trần Tư Khoa - Phó trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, hiện vụ việc đang được Công an huyện điều tra làm rõ.

Theo ông Khoa, vào thời điểm Nguyễn Duy An bị tai nạn, tổ tuần tra đặc biệt của Công an huyện Phong Điền gồm 12 người làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 49 đã phát hiện An chạy xe không đội mũ bảo hiểm trong tình trạng say rượu nên đuổi theo.

Thượng tá Khoa cho rằng không có chuyện lực lượng của tổ tuần tra đánh đập và đạp xe khiến An bị tai nạn mà do thanh niên này tự ngã.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

thuc hu thong tin csgt truy duoi danh nguoi di xe may dan den tai nan nghiem trong Quá tốc độ, ôtô chạy trốn CSGT suốt hơn 20 km

Bị phát hiện chạy quá tốc độ cho phép, tài xế ôtô không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà tăng ga bỏ chạy, buộc ...

thuc hu thong tin csgt truy duoi danh nguoi di xe may dan den tai nan nghiem trong Bất tuân lệnh cảnh sát, tài xế lái xe chở hàng lậu bỏ chạy

Sau một hồi đôi co, tài xế Pha lái xe bỏ chạy trên quốc lộ 1A suốt 30 km, CSGT đã phải dùng xe chuyên ...

/ VTC News