Thực hư chuyện phơi bim bim cho trẻ em trên đường gây phẫn nộ dư luận

Bim bim que vốn được coi là món ăn ưa chuộng của trẻ em, tuy nhiên trước thông tin sản phẩm này được phơi trên đường với mùi hôi mốc đã khiến các người dân vô cùng lo lắng…

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi lại cảnh người dân đang phơi sản phẩm bim bim que cho trẻ em với mùi ẩm mốc trên đường. Theo chia sẻ của người đăng tải thông tin, những hình ảnh trên được chụp trên 1 tuyến đường thuộc xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội. Sau khi phơi khô, số sản phẩm bim bim bẩn này sẽ được bán ra thị trường và trở thành món ăn ưa chuộng của trẻ em.

Thông tin được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngoài sự phẫn nộ và lên án gay gắt, nhiều bậc phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng, bất an cho sức khỏe của con trẻ khi bim bim que luôn là món ăn ưa chuộng.

thuc hu chuyen phoi bim bim cho tre em tren duong gay phan no du luan
Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.

Để xác minh thông tin, nhóm PV báo Người đưa tin đến địa chỉ trên để tìm hiểu làm rõ. Qua quan sát, PV thấy rất nhiều bim bim đã xé bao bì, phơi dọc theo con đường chính. Xung quanh khu vực phơi bốc lên mùi ẩm khó chịu.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quân - chủ cơ sở chế biến phế liệu thực phẩm cho biết, vợ chồng ông nhập bim bim que này từ các cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn Hà Nội. Số bim bim này đều đã hết hạn sử dụng hoặc sản xuất lỗi nên vợ chồng ông mua về để sơ chế lại thành thức ăn chăn nuôi.

Ông Quân khẳng định: “Trước khi nhập hàng về, số sản phẩm này đã bị công ty thực phẩm đó chọc thủng để đảm bảo chúng tôi sẽ không bán ra thị trường. Sau đó, chúng tôi dồn lại, đem đi phơi rồi đóng gói vào các bao tải bán lại cho các hộ nuôi cá, lợn, gà... tại địa phương.

Tính đến nay, chúng tôi đã làm nghề này 3 năm rồi. Công việc vất vả, lấy công làm lãi thôi. Dù là thức ăn chăn nuôi nhưng vợ chồng vẫn phải phơi sấy, bảo quản cẩn thận, nếu không sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho người mua”.

thuc hu chuyen phoi bim bim cho tre em tren duong gay phan no du luan
Sau khi phơi khô, chủ cơ sở sẽ đóng gói rồi giao lại cho các hộ chăn nuôi.

Cũng trải lòng cùng chồng, bà Khuất Thị Hương cho biết: “ Đã nhiều ngày nay vợ chồng tôi hôm nào cũng nghe hàng xóm bảo, người ta lại cho vợ chồng ông lên mạng và chửi, họ bảo vợ chồng tôi ác, bán sản phẩm như thế này là đầu độc trẻ con, thật tàn nhẫn. Cũng buồn lắm nhưng do họ không tìm hiểu rõ thực hư mà đã đăng tải thông tin nên cũng không biết phải làm gì. Tôi không bao giờ làm việc thất đức như thế. Mọi người nên tìm hiểu thông tin cho rõ ràng, chứ không nên chửi vợ chồng chúng tôi như thế…”

Theo chia sẻ của người dân cho biết, ở địa phương không ai là không biết vợ chồng ông Quân chuyên đi mua phế liệu thực phẩm từ các nhà máy sau đó về sơ chế làm thức ăn chăn nuôi. Họ phơi như vậy đã nhiều năm nay và cũng có nhiều khách hàng quen thuộc nhập hàng liên tục.

Liên quan đến thông tin này, PV đã có cuộc trao đổi với vị đại diện UBND xã Phụng Phượng. Ông cho biết: “Trên địa bàn không có bất kỳ gia đình nào sản xuất, đóng gói bim bim. Hộ gia đình phơi bim bim trên là ông Nguyễn Văn Quân, họ thu mua bim bim sắp hết hạn, và sản phẩm lỗi của những nhà máy về phơi khô rồi bán lại cho những hộ làm thức ăn chăn nuôi. Còn về thông tin họ phơi rồi chế biến làm thức ăn cho người thì tuyệt đối không có chuyện này, tôi khẳng định đó là thông tin không chính xác”.

thuc hu chuyen phoi bim bim cho tre em tren duong gay phan no du luan Bốc bim bim tẩm thuốc chuột, hai cháu bé nhập viện

Hai cháu bé ở Hải Phòng đã phải nhập viện do ăn phải bim bim tẩm thuốc độc dùng để bẫy chuột.

thuc hu chuyen phoi bim bim cho tre em tren duong gay phan no du luan Cây bim bim có giá gần 100.000 USD

Miếng bim bim được mang ra đấu giá vì có hình hài giống Harambe, con gorilla bị bắn chết ở sở thú Cincinnati năm ngoái ...

/ nguoiduatin.vn