Thủ tướng Malaysia tuyên bố không chấp nhận người đồng tính giống phương Tây

Mahathir cho rằng hệ thống giá trị của Malaysia vẫn tốt và không thể áp dụng quan điểm về LGBT của phương Tây lên đất nước này. 

thu tuong malaysia tuyen bo khong chap nhan nguoi dong tinh giong phuong tay
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad phát biểu tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, Thái Lan hôm 25/10. Ảnh: AFP.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không chấp nhận cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). Nếu phương Tây muốn chấp nhận, đó là chuyện của họ. Đừng ép buộc điều đó lên chúng tôi", AFP dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad phát biểu hôm qua.

"Quy định về hôn nhân và gia đình giờ đây đã bị coi nhẹ ở phương Tây. Tại sao chúng ta phải làm theo? Hệ thống giá trị của chúng ta vẫn tốt. Nếu một ngày nào đó phương Tây quyết định khỏa thân ra đường thì chúng ta có phải làm theo không?", Mahathir cho biết.

Malaysia hoạt động dựa trên hệ thống pháp luật kép, trao quyền cho tòa án Hồi giáo xử lý các vấn đề tôn giáo và gia đình của những công dân theo đạo Hồi, khi 60% dân số Malaysia theo đạo này. Luật Hồi giáo cũng được giám sát bởi các bang trong nước.

Mahathir, người quay lại vị trí thủ tướng sau khi chiến thắng cuộc bầu cử hồi tháng 5, cam kết ổn định chính phủ sau bê bối tham nhũng của cựu thủ tướng Najib Razak. Chiến dịch này đã làm lu mờ những lời công kích gây tranh cãi của Mahathir đối với cộng đồng LGBT và người Do Thái.

Tuyên bố hôm qua của chính trị gia 93 tuổi được đưa ra trong bối cảnh các nhà hoạt động cảnh báo về cách đối xử ngày càng nghiêm khắc của Malaysia với cộng đồng LGBT. Hồi tháng 9, chính quyền bang Terengganu xác nhận hai phụ nữ đã bị phạt roi công khai và nộp 800 USD tiền phạt sau khi thừa nhận hành vi quan hệ đồng tính nữ. Vụ xét xử đã bị nhiều nhóm hoạt động nhân quyền phản đối.

Ánh Ngọc

thu tuong malaysia tuyen bo khong chap nhan nguoi dong tinh giong phuong tay Thần tượng đầu tiên công khai đồng tính: Kpop dần \'mở cửa\' với LGBT?

Trước khi Holland công khai là người đồng tính, nhiều thần tượng Kpop cũng ủng hộ cộng đồng LGBT.

thu tuong malaysia tuyen bo khong chap nhan nguoi dong tinh giong phuong tay Hoàng tử đồng tính Ấn Độ mời cộng đồng LGBT đến cung điện

Hoàng tử công khai đồng tính duy nhất ở Ấn Độ đang cải tạo cung điện để đón những người thuộc cộng đồng này đến ...

/ VnExpress