Thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Cho tôi được im lặng để nói trong cầu môn”

Trước trận bán kết với U23 Qatar với cơ hội lịch sử, Bùi Tiến Dũng từ chối việc phát biểu với đề nghị “cho tôi được im lặng”. Thủ thành của U23 Việt Nam muốn cùng các đồng đội “nói trên sân"…

thu mon bui tien dung cho toi duoc im lang de noi trong cau mon
Thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Hữu Phạm

Chơi tốt ở vòng bảng với nhiều pha cứu thua và mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn, thủ môn Tiến Dũng để dấu ấn và trở thành “người hùng” của U23 Việt Nam trong trận tứ kết vượt qua U23 Iraq.

Không chỉ những pha bóng xuất sắc ở những thời điểm quyết định, thủ thành này còn bắt gọn quả luân lưu đầu tiên của cầu thủ đội trưởng U23 Iraq, mang đến lợi thế rất lớn về tâm lý, tinh thần để giúp U23 Việt Nam chiến thắng.

Chuẩn xác, điềm tĩnh và có độ lạnh, Dũng thực sự là chỗ dựa cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Và lâu rồi, chúng ta mới có một thủ môn tạo cảm giác an tâm như thế.

thu mon bui tien dung cho toi duoc im lang de noi trong cau mon
Ra vào hợp lý và kiểm soát tốt khu vực 16m50, đó là điểm mạnh của thủ môn Tiến Dũng. Ảnh: Hữu Phạm
Trận đấu với U23 Qatar chiều nay, Dũng sẽ là niềm tin vọng và điểm tựa cho U23 Việt Nam. Trước đối thủ mạnh, chơi thứ bóng đá hiện đại và nguy cơ khi phải đối diện với những pha treo bóng không chiến, sự thành bại của U23 Việt Nam phụ thuộc nhiều vào phong độ của Tiến Dũng.

Khi được hỏi đã chuẩn bị cho trận bán kết lịch sử như thế nào, chàng trai trẻ miền sơn cước xứ Thanh chỉ trả lời đơn giản: “Không có gì anh ơi, bọn tôi vẫn như những trận trước.

Cứ ra tập luyện, vào sân tập trung, chiến đấu… và thế là đủ”. Và Dũng “xin phép cho tôi không phát biểu để tập trung cho trận đấu”.

thu mon bui tien dung cho toi duoc im lang de noi trong cau mon
Tiến Dũng bắt penalty tốt nhờ HLV Park Hang-seo chuẩn bị tốt. Ảnh: Hữu Phạm
Rất nhiều khán giả đã gọi Tiến Dũng là “người hùng” với màn trình diễn trước U23 Iraq, trong đó có pha bắt 11m lì đòn. Tuy nhiên, với thủ thành này, đấy là kết quả của sự chuẩn bị và nhờ công của HLV Park Hang-seo.

“Nếu nói là tôi có bí quyết hay công thức gì khi bắt phạt đền thì chắc chắn là không. Điều đó nằm trong những bài tập của BHL và thầy Park dành cho thủ môn.

Thầy yêu cầu tôi phải có biểu hiện, tỏ ra tự tin nhất có thể khi đứng trước mặt các tiền đạo đối phương. Càng tỏ ra tự tin, thoải mái nhất thì phần trăm cản phá càng cao, khi đối thủ mắc sai lầm.

Còn việc đổ người hay như thế nào thì là lựa chọn của bản thân mình trong khoảnh khắc quyết định, tất nhiên tôi cũng có chút tự tin vì trước đó cũng khá may mắn khi bắt phạt đền”, sau trận tứ kết, Dũng từng chia sẻ với sự khiêm tốn.

Trận đấu với U23 Qatar chiều nay 23.1, Tiến Dũng muốn tiếp tục thể hiện sự tự tin và mong may mắn lại song hành cùng U23 Việt Nam.

thu mon bui tien dung cho toi duoc im lang de noi trong cau mon “Người hùng” U23 Bùi Tiến Dũng: Nuôi đam mê bằng những quả bóng làm từ lá chuối

Vượt qua gần 100km, từ TP. Thanh Hóa, chúng tôi tìm về làng Bào (xã Ngọc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) – mảnh đất ...

thu mon bui tien dung cho toi duoc im lang de noi trong cau mon Thủ môn Tiến Dũng được dân mạng tìm kiếm sau trận thắng lịch sử

Nhiều lần cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam và bắt gọn quả đá luân lưu 11 m, thủ môn mang áo số 1 ...

/ Báo Lao Động