Thư Kỳ: Từ gái hư bị ông trùm cưỡng bức đến minh tinh hàng đầu châu Á

Thư Kỳ mất hàng chục năm để gột rửa vết nhơ của quá khứ đóng cảnh nóng.

Cô gái bị ám ảnh bởi cái nghèo, cái đói

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Hai chị em Thư Kỳ sống trong cảnh nghèo túng, vất vả từ nhỏ

Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh năm 1976 trong một gia đình lao động nghèo vất vả, phải chạy ăn từng bữa tại Đài Loan. Thậm chí, sự nghèo đói đã trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với Thư Kỳ bởi đến mãi sau này khi đã thành danh, cô vẫn nói lại: “Tuổi thơ của tôi túng thiếu. Cái nghèo, cái đói ám ảnh tôi. Giờ đây, khi đã kiếm được nhiều tiền, tôi vẫn dành nhiều tiền để mua thức ăn”.

“Bốn người chen chúc trong một căn phòng nhỏ hẹp không kê nổi ba chiếc giường. Mẹ tôi ngày nào cũng làm việc quần quật, thậm chí còn phải đi van xin người ta để được vay tiền cho chị em tôi ăn qua ngày”, Thư Kỳ từng hồi tưởng về tuổi thơ nghèo đói của mình.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Sự nghèo đói biến Thư Kỳ thành một cô bé bướng bỉnh, nổi loạn

Sự nghèo đói, túng thiếu cùng căng thẳng gia đình bởi áp lực kinh tế nặng nề đã khiến Thư Kỳ ngay từ nhỏ đã là một cô bé bướng bỉnh, bất cần và nổi loạn. Bản thân cô cũng từng khẳng định mình là một cô gái hư, thường xuyên bỏ nhà ra đi, đánh nhau với lũ con trai và từng bị nhà trường đuổi học nhiều lần.

Tuy nhiên, có một khao khát luôn đeo bám Thư Kỳ một cách mạnh mẽ, đó là khao khát được đổi đời, được giàu có và hạnh phúc. Chính khao khát ấy đã khiến cô gái 16 tuổi năm đó quyết tâm một thân một mình rời quê hương đến Hong Kong lập nghiệp.

Bị cưỡng hiếp, chấp nhận đóng phim 18+ để dấn thân vào showbiz

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Thư Kỳ bắt đầu sự nghiệp bằng những bức ảnh hở hang, thiếu vải

16 tuổi, không có gì trong tay, tiền bạc không, địa vị không, thậm chí còn chẳng có nổi một người bạn thân thích giữa Hong Kong phồn hoa, xa lạ, Thư Kỳ chấp nhận ký hợp đồng chụp cảnh nóng với một tạp chí khiêu dâm. Cô thực hiện hàng loạt bộ ảnh khỏa thân táo bạo cho các tạp chí dành cho đàn ông.

Thế rồi, từ những bức ảnh đó, Thư Kỳ được Kha Tuấn Hùng – ông trùm làng giải trí Hong Kong khi đó để mắt đến. Ông ký với Thư Kỳ hợp đồng đóng 6 phim gắn mác “cấm trẻ em dưới 18 tuổi”, mặc dù cát-sê nhận được chẳng bao nhiêu nhưng đó lại là chìa khóa mở rộng cánh cửa đến với showbiz phồn hoa cho Thư Kỳ.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Cảnh nóng của Thư Kỳ và Kha Tuấn Hùng trong "Linh Hồn và Dục Vọng"

Năm 19 tuổi, cô gái trẻ Thư Kỳ cùng vị ảnh đế khi đó đã 50 tuổi có những cảnh quay vô cùng nóng bỏng trong bộ phim Linh Hồn và Dục Vọng – một bộ phim 18+ chủ yếu nói về dục vọng. 19 tuổi, Thư Kỳ bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình bằng một vai diễn buộc phải khỏa thân và đóng cảnh yêu đương với một người đàn ông đáng tuổi cha chú.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, bộ phim Linh Hồn Và Dục Vọng vốn không phải là một bộ phim 18+ và Kha Tuấn Hùng cũng không phải người được chọn cho vai nam chính. Chính ông trùm họ Kha đã tác động vào quá trình sản xuất, thêm những cảnh quay nóng bỏng với Thư Kỳ là nữ chính và ông vào vai nam chính.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Kha Tuấn Hùng bị cho là người đã cướp đi sự trinh trắng của Thư Kỳ

Thậm chí, Kha Tuấn Hùng còn bị nghi ngờ đã lợi dụng việc quay phim để làm thật, cướp đi sự trinh trắng của Thư Kỳ bởi sau này, Thư Kỳ tiết lộ rằng, cô mất “cái ngàn vàng” vào năm 19 tuổi – đúng thời điểm đóng phim cùng Kha Tuấn Hùng.

Hai năm sau đó, Thư Kỳ sống trong ngành công nghiệp phim 18+. Với sắc đẹp, tuổi trẻ cùng diễn xuất chân thật, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng cảnh nóng” thời bấy giờ và được coi là “cỗ máy kiếm tiền” của các băng đảng xã hội đen. Đạo diễn Vương Tinh – vị cứu tinh đã cứu vớt Thư Kỳ ra khỏi vũng bùn phim cấp 3 từng tiết lộ rằng, Thư Kỳ bị giới xã hội đen ép đóng phim cấp 3 trong nhiều năm nên không dám tính đến chuyện tương lai xa xôi.

Chính Vương Tinh sau đó đã phải ra mặt nói chuyện với một số băng nhóm xã hội đen để giải thoát cho Thư Kỳ và hướng cô sang con đường mới – con đường của nghệ thuật chính thống.

Trở thành minh tinh của nghệ thuật chính thống nhưng không thoát khỏi vết nhơ cảnh nóng

Cuộc gặp gỡ may mắn giữa Thư Kỳ và đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh đã giúp cuộc đời Thư Kỳ bước sang trang mới tươi sáng hơn nhưng vẫn đong đầy nước mắt.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Thư Kỳ vươn lên thành ngôi sao tiềm năng ở môn nghệ thuật thứ 7

Nhìn thấy ở Thư Kỳ một tài năng tiềm ẩn, đạo diễn Vương Tinh đã giúp cô thoát khỏi sự giam cầm của xã hội đen để tạo cơ hội cho cô gái xinh đẹp, tài năng tỏa sáng ở môn nghệ thuật thứ 7 chính thống chứ không phải mãi quẩn quanh ở những thước phim thiếu vải, hở hang.

Và chẳng bao lâu sau đó, một minh tinh điện ảnh Thư Kỳ nổi lên như một kỳ tích với ngoại hình nóng bỏng và diễn xuất xuất thần. Những bộ phim giúp ngôi sao phim 18+ năm nào bước lên bục vinh quang của sự nghiệp với những giải thưởng chuyên môn danh giá phải kể đến như Three Times, Người Vận Chuyển, Phi Thành Vật Nhiễu…

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Vết nhơ của quá khứ khiến chuyện tình yêu của Thư Kỳ gặp nhiều trắc trở

Tuy nhiên, những giải thưởng vinh quang, những bộ phim với doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng cũng chẳng đủ để gột rửa vết nhơ cảnh nóng của Thư Kỳ. Người ta vẫn miệt thị quá khứ đóng phim 18+ và coi Thư Kỳ chỉ là loại “rẻ tiền”. Người ta phủ nhận, đạp đổ mọi thành công mà cô đã phải nỗ lực để có được.

Quá khứ của hai năm đen tối đóng phim cấp 3 khiến những mối tình của Thư Kỳ cứ đến rồi đi. Từ chuyện tình đầy nước mắt với “Thiên Vương” Lê Minh, Quách Phú Thành đến tình yêu với Trương Chấn, Vương Lực Hoành, tất cả đều kết thúc trong tủi hổ.

Chính bản thân Thư Kỳ từng than thở rằng: “Trải qua nhiều năm tháng, chia tay nhiều cũng thành thói quen. Đến cuối cùng, sợ rằng, tôi không còn tin vào tình yêu nữa”.

Cái kết đẹp cho cô gái đẹp đầy bản lĩnh

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Ảnh cưới giản dị của Thư Kỳ và Phùng Đức Luân

Sau quá nhiều đổ vỡ, Thư Kỳ quyết định không quan tâm đến việc sẽ làm vợ ai mà ung dung, tự tại sống cuộc sống cho riêng mình. Tuy nhiên, ngay trong lúc buông xuôi nhất, tình yêu đích thực mang tên Phùng Đức Luân lại đến với cô một cách hết sức nhẹ nhàng, giản dị.

Phùng Đức Luân và Thư Kỳ quen biết nhau từ năm 1997 nhưng luôn nhắc đến nhau với danh nghĩa “bạn thân”. Bỗng dưng một ngày tháng 9.2016, cặp đôi thông báo đã kết hôn bằng những bức ảnh cưới bình dị. Váy cưới, ảnh cưới, cách trang điểm, kiểu tóc của Thư Kỳ, tất cả đều mộc mạc, giản dị như chính tình yêu của hai người vậy.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a

Thư Kỳ chứng minh một điều rằng giá trị đích thực sẽ tỏa sáng dù cho bạn có quá khứ đen tối thế nào

Đọc những lời trải lòng của Phùng Đức Luân, ai nấy đều cảm thấy nghẹn ngào: “Hôn lễ của chúng tôi đơn giản thế thôi. Lễ phục cũng tùy hứng. Quyết định rất bất ngờ. Không tiệc cưới gì cả.

Chúng tôi biết nhau 20 năm và hẹn hò đã được 4 năm. Tôi tự hào bên cô ấy. Chúng tôi quyết định sẽ bên nhau cả đời. Chúng tôi đã kết hôn”.

Vậy là cuối cùng, sau nhiều giày vò, sóng gió và tổn thương, Thư Kỳ đã tìm được bờ vai hạnh phúc cho riêng mình. Từ một cô gái bị coi là “rẻ tiền” khi đóng phim cấp 3, cô cũng vươn lên trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí châu Á, là cái tên đảm bảo cho thành công của bất kỳ bộ phim nào. Chính Thư Kỳ đã làm lên điều thần kỳ và truyền cảm hứng vô tận cho những diễn viên có quá khứ, có xuất phát điểm thấp.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a Thư Kỳ và Triệu Vy phải trả lại 12 triệu USD cát-xê cho nhà đài

Do chính sách mới về mức thù lao, Triệu Vy và Thư Kỳ buộc phải hoàn trả khoản cát-xê vượt khung quy định lên đến ...

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a Thư Kỳ - nhan sắc như đôi mươi ở tuổi 42

Ở tuổi tứ tuần, Thư Kỳ vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Cô trẻ trung, xinh đẹp như hình ảnh thời đôi mươi.

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a Cặp sao "Thư ký Kim" tiếp tục bị tung bằng chứng hẹn hò 3 năm qua

Một người hâm mộ đưa ra nghi vấn khi nhận thấy điểm trùng hợp giữa ngày sinh của Park Min Young với số áo thi ...

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a Ngoại hình gợi cảm của \'Thư ký Kim\' Park Min Young

Park Min Young đang được khán giả yêu quý khi tham gia vai nữ chính trong "Thư ký Kim sao thế". Ở tuổi 32, cô ...

thu ky tu gai hu bi ong trum cuong buc den minh tinh hang dau chau a \'Thư Kỳ Nhật Bản\': Đẹp, nổi tiếng nhưng lận đận tình duyên

Aoi Sora từng là diễn viên phim cấp ba Nhật Bản. Nhưng sau đó cô đã từ bỏ dòng phim này, trở thành nghệ sĩ ...