Thông tin ngược vụ đường dây chạy sổ đỏ ở Phú Yên

 Lãnh đạo TP. Tuy Hòa khẳng định không có đường dây "chạy" sổ đỏ như Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đã nêu câu hỏi.

Ngày 15/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Võ Ngọc Kha - Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa, Phú Yên khẳng định: "Từ trước đến nay trên địa bàn không có đường dây chạy sổ đỏ mà chỉ có hiện tượng chậm cấp sổ đỏ.

Hiện tôi đang chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh nghiêm, làm rõ việc có hay không đường dây chạy sổ đỏ".

Theo ông Kha, nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm cấp sổ đỏ là do xác định nguồn gốc đất. Hiện trên địa bàn cũng có nhiều dự án đang được doanh nghiệp đầu tư khiến cho giá đất tăng - giảm thất thường, xuất hiện việc chuyển nhượng từ nhiều người khác nhau.

Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa cho rằng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên phản ánh về đường dây "chạy" sổ đỏ là phản ánh tình trạng chung diễn ra trong tỉnh.

thong tin nguoc vu duong day chay so do o phu yen

Đất ở Phú Yên đang thu hút các nhà đầu tư.

Trước đó, trong cuộc họp HĐND tỉnh Phú Yên diễn ra vào đầu tháng 7/2018, ông Huỳnh Tân Việt - Bí thư Tinh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên đã đặt ra vấn đề có hay không đường dây "chạy" sổ đỏ diễn ra ở tình nhà.

Ông Việt cho biết, ghi nhận nhiều trường hợp người dân phản ảnh đường dây "chạy" sổ đỏ diễn ra ở TP. Tuy Hòa và huyện Đông Hòa.

Những địa phương này đều có nhiều dự án lớn liên quan đến quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng các loại đất.

Nói về đường dây "chạy" sổ đỏ, ông Nguyễn Như Thức - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên cũng thừa nhận, có tình trạng nhờ người quen làm sổ đỏ để rút ngắn thời gian thủ tục. Còn đường dây "chạy" sổ đỏ như Bí thư Tỉnh ủy nêu thì "đang tiến hành thanh tra”.

Ông Nguyễn Như Thức cho biết: “Vừa qua, Sở đã xử lý, kỷ luật, buộc thôi việc trên 10 trường hợp vì liên quan đến các sai phạm trong công tác cấp "sổ đỏ".

Một vấn đề “nóng” khác được mang ra chất vấn trong kỳ họp là hiện tượng “sốt” giá đất tại Phú Yên. Báo cáo tại kỳ họp, ông Nguyễn Như Thức - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cho biết, thời gian gần đây, lượng giao dịch về đất tại Phú Yên tăng, đi cùng với đó là giá đất tăng theo.

Ông Thức cho rằng việc tăng giá đất là theo “xu thế vận động của thị trường bất động sản chung cả nước. Ở Phú Yên, thời gian gần đây có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án du lịch nghỉ dưỡng là yếu tố tạo nên việc giá đất tăng cao, nhất là khu vực ven biển”.

Ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên bổ sung thêm: “Giá đất tăng cao là thực tế. Điều này cho thấy việc thu hút đầu tư rất tốt. Hiện nay có một số nhà đầu tư mua đất, gom đất để thực hiện dự án bởi nhiều khu đất tới 5 nhà đầu tư cùng đăng ký thực hiện dự án”.

Về vấn đề có hay không người nước ngoài đứng sau để sở hữu đất tại Phú Yên, ông Trà khẳng định: “Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xác minh và khẳng định, chưa phát hiện có người nước ngoài đứng sau để sở hữu đất”.

thong tin nguoc vu duong day chay so do o phu yen Cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng: Ai được cấp?

17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất quốc phòng "bỗng nhiên" được cấp cho cán bộ và người nhà...

thong tin nguoc vu duong day chay so do o phu yen Nhiều cán bộ cùng người thân được cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng

Nhiều cán bộ và người thân tại huyện Tuy Đức được cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng. Tuy nhiên, những người này khẳng định ...

/ http://baodatviet.vn