Thông điệp thời trang của lãnh đạo liên Triều trong cuộc gặp lần ba

Lãnh đạo và phu nhân của Hàn Quốc và Triều Tiên chọn những trang phục khác so với các cuộc gặp trước để gửi gắm những thông điệp quan trọng. 

thong diep thoi trang cua lanh dao lien trieu trong cuoc gap lan ba
Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân rời Nhà Xanh ra sân bay tới Bình Nhưỡng sáng nay. Ảnh: Pyongyang Press Corp

Đến Bình Nhưỡng sáng nay để bắt đầu hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba, Tổng thống Moon Jae-in chọn cà vạt kẻ đỏ và bộ vest tối màu. Ông được tin là chọn màu đỏ tượng trưng cho Triều Tiên để bày tỏ sự tôn trọng với nước chủ nhà, theo Korea Times.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 4 ở khu Panmunjeom tại biên giới hai nước, ông Moon đeo cà vạt xanh da trời và bộ vest màu xanh thẫm. Nhiều người tin rằng màu xanh biểu trưng cho ước vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên khi hai lãnh đạo lần đầu gặp nhau.

Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mặc bộ váy áo rời màu trắng, dường như để nhấn mạnh rằng Hàn - Triều cùng một dân tộc. Cách đây 4 tháng, bà mặc váy liền màu xanh nhạt với thông điệp hòa bình tương tự trang phục của chồng.

thong diep thoi trang cua lanh dao lien trieu trong cuoc gap lan ba
Lãnh đạo và phu nhân Hàn - Triều tại sân bay Bình Nhưỡng sáng nay. Ảnh: Reuters

Trong hội nghị thượng đỉnh lần ba, lãnh đạo Kim Jong-un vẫn chọn chiếc áo phong cách Mao Trạch Đông quen thuộc mà ông từng mặc đến Panmunjeom. Bằng trang phục này, ông được cho là khẳng định hệ tư tưởng rõ ràng và nhất quán của mình.

Trang phục của đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju hôm nay nằm ngoài dự đoán của giới quan sát. Bà chọn chiếc váy rời màu xanh thẫm trong khi nhiều người nghĩ rằng bà sẽ mặc váy tông sáng như cuộc gặp trước. Trang phục tối màu có thể là cách để bà tôn vinh đệ nhất phu nhân của Hàn Quốc.

Sau lễ đón ở sân bay và tiệc trưa, chiều nay, ông Kim và ông Moon bước vào cuộc hội đàm đầu tiên.

thong diep thoi trang cua lanh dao lien trieu trong cuoc gap lan ba Những cái bắt tay lịch sử giữa các nhà lãnh đạo liên Triều

Chỉ những cái bắt tay đơn thuần cũng nói lên được cả câu chuyện về niềm hy vọng hay sự thất vọng.

thong diep thoi trang cua lanh dao lien trieu trong cuoc gap lan ba "Tuần trăng mật" đã qua, Hàn Quốc chia rẽ vì hội nghị liên Triều lần 3

Phe đối lập ở Hàn Quốc nghi ngờ hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Moon Jae In và nhà lãnh đạo Kim ...

/ VnExpress