Thói quen phá hủy đôi chân bạn hằng ngày

Thông thường chị em chú ý đến việc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng bàn tay là dễ lão hoá nhất và đôi chân là bộ phận chịu toàn bộ áp lực cơ thể.

thoi quen pha huy doi chan ban hang ngay

Ăn quá nhiều dẫn tới tăng cân khó kiểm soát

Khi tăng cân, bạn không những mắc các nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng khác nhau mà gây áp lực cho đôi chân. Theo các nghiên cứu, gần 50% người trung niên bắt đầu có những dấu hiệu tăng cân trước khi phát hiện ra các cơn đau nhức vùng chân. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức tăng từ 4-5kg trở lên bắt đầu gây ra các vấn đề cho chân. Bạn càng nặng thì áp lực gây lên xương, dây chằng, gân trên bàn chân càng tăng. Tăng cân cũng có thể phá vỡ các mô mỡ dưới xương gót chân, góp phần gây nên tình trạng viêm gân lòng bàn chân (plantar fasciitis) gây đau đớn phần giữa mắt cá và gót chân.

Không mang tất

Khi bạn mang giày, nhất là giày thể thao nhưng không mang vớ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng vì về cơn bản, môi trường bên trong một chiếc giày có đầy đủ điều kiện như tối, ấm, và ẩm ướt rất dễ cho nấm mốc sinh sôi.

Do đó, mang tất sẽ giúp hút bớt độ ẩm khỏi bàn chân bạn. Bạn cũng nên chọn tất làm từ chất liệu tổng hợp sẽ hút ẩm tốt hơn các loại vớ cotton.

Mang giày không phù hợp

Mang những đôi giày không hợp chân hay chạy theo mốt là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ảnh hưởng lâu dài đến đôi chân. Khi bạn thay đổi những kiểu giày quen thuộc sang các loại giày khác thì bạn cũng phải thay đổi cách di chuyển cho phù hợp.

Thường xuyên cắt gọt chai chân

Không có bít tất bảo vệ, chân và giầy thường cọ sát sẽ khiến lớp da ngoài của những vị trí thường xuyên tiếp xúc với giầy như gót chân, ngón chân bị dầy lên, tăng khả năng làm chai chân, thậm chí là bệnh mắt cá chân.

Rất nhiều người thích làm cho chân mình được thoải mái bằng cách dùng dao hoặc kìm bấm cắt gọt chai chân. Thực ra làm như vậy sẽ không chỉ gây ra sự mất cân bằng chỉnh thể của da nơi bị gọt cắt và còn làm cho chai chân dầy hơn và cứng hơn.

Vì lớp da bị chai mất sẽ mọc lại và lại cần cắt gọt. Thường xuyên cắt gọt chai chân sẽ kích thích sừng hóa làm cho tốc độ chai chân trở lại nhanh hơn.

thoi quen pha huy doi chan ban hang ngay

Bí quyết để có đôi chân mịn màng mỗi ngày

Tẩy tế bào chết

Cũng giống như da mặt hay body, sau khi làm sạch da chân, bạn có thể thoa kem tẩy da chết hoặc dùng muối. Thoa muối ướt lên chân và để khoảng 5 phút, xoa theo hình tròn hoặc dùng bàn chải mềm để lấy đi toàn bộ tế bào chết.

Dưỡng ẩm

Sau khi đã có một làn da chân mịn màng, bạn cần dưỡng ẩm mỗi tối để duy trì độ ẩm cho da, tránh khô nẻ. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc lotion thoa thật nhẹ nhàng từ phần đùi xuống bàn chân. Ngoài ra, bạn có thể uống vitamin bổ sung để da chân hồi phục, trắng mềm hơn.

Massage

Đây là công đoạn không thể thiếu trong bất kỳ phương pháp dưỡng da nào. Sau khi áp dụng mặt nạ lên da, bạn dùng sản phẩm chứa tinh dầu thoa từ đầu ngón chân ngược về hướng mắt cá. Với cách này, đôi chân của bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn.

Khử mùi hôi chân

Đây là vấn đề khiến chị em lo lắng khi đi giày kín cả ngày. Ngâm chân với chanh, gừng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt.

Ngoài những cách trên, bạn có thể cho viên phấn viết bảng vào giày trước khi đi. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ hút hơi ẩm, mùi khó chịu trong giày. Lưu ý cần đặt khéo léo để không gây ảnh hưởng đến chân khi di chuyển.

thoi quen pha huy doi chan ban hang ngay 10 loại tinh dầu tốt cho da

Chẳng cần đến spa bạn cũng có thể tự dưỡng da và thư giãn tại nhà bằng các loại dầu sau đây.

thoi quen pha huy doi chan ban hang ngay Cách chăm sóc da và tóc tuyệt vời từ chuối

Tác dụng của chuối trong làm đẹp rất nhiều và đa dạng. Nếu ăn chuối đem lại các lợi ích về sức khỏe thì việc ...


http://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/lam-dep-c-148/thoi-quen-pha-huy-doi-chan-ban-hang-ngay-73798.html

/ motthegioi.vn