Thợ camera trộm mật khẩu, ghi hình \"nhạy cảm\" của chủ nhà

Việc các gia đình lắp camera theo dõi để đảm bảo an ninh đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, việc bị theo dõi ngay trong ngôi nhà của mình bởi những người "thợ" chuyên đi lắp đặt sản phẩm này lại trở thành nỗi ám ảnh của gia chủ dưới đây.

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha

Bài đăng của chủ facebook B.T.N. trong nhóm kín

Mới đây, trên mạng xã hội (MXH) xuất hiện một bài đăng của chủ tài khoản mang tên B.T.N. có nội dung nhạy cảm khi cả hai clip đính kèm trong bài đăng có ghi hình một người phụ nữ trong trạng thái khỏa thân đang đi lại trong nhà.

Điều đáng nói là nạn nhân bị ghi hình lại chính là chủ nhà và cũng là chủ nhân của hệ thống camera an ninh đó. Theo trần tình của facebook B.T.N. thì người này là một thợ lắp camera an ninh. Sau khi đến lắp hệ thống camera an ninh cho khách hàng, người này đã lén ghi lại tài khoản cùng mật khẩu và về "xem trộm", mục đích của người này là ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của các gia chủ nữ, sau đó chia sẻ lên một nhóm kín cho những kẻ có cùng sở thích xem và bình luận.

Trước bài đăng của B.T.N., rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc và lên tiếng chỉ trích người này cũng như nhóm kín mà B.T.N. đã chia sẻ bài đăng. Đồng thời, nhiều người cũng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý triệt để đối với những việc làm mang tính xâm hại đời tư, tự do cá nhân của người khác như trên.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Giang Hồng Thanh, văn phòng Luật sư Giang Thanh cho biết, hành vi đăng tải hình ảnh nhạy cảm của người khác lên mạng xã hội mà nam thanh niên thực hiện có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự. Gọi là dấu hiệu vì hành vi này có nhiều yếu tố phù hợp với cấu thành tội phạm của tội danh này như sử dụng những hình ảnh khỏa thân của người khác cung cấp cho nhiều người xem, những hình ảnh khỏa thân đó có thể khiến người trong hình ảnh mất uy tín, danh dự, nhân phẩm.

Tuy nhiên để có thể xử lý B.T.N về tội Làm nhục người khác, người phụ nữ trong clip cần có đơn yêu cầu tới cơ quan pháp luật bởi lẽ hơn ai hết, chỉ có người đó mới cảm nhận được sự xúc phạm của B.T.N. đối với mình.

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha

Luật sư Giang Hồng Thanh.

Ngoài ra, B.T.N. còn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, cụ thể như sau:

"Điều 66. Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác;"

Tiểu Phàm

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha Vivo V9 ra mắt ở VN: Camera selfie 24 MP, giá 8 triệu

Vivo V9 sở hữu cấu hình tầm trung, camera selfie độ phân giải cao cùng thiết kế tràn màn hình vừa ra mắt tại Việt ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha TP.HCM: Thông tin bất ngờ về vụ cướp ngân hàng ở quận Tân Phú

Hình ảnh ghi nhận từ camera cho thấy, hai đối tượng cướp ngân hàng cầm vật giống súng. Hành động của hai tên cướp cũng ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha Khắc chế dốc “tử thần” cầu Phú Mỹ

Việc kiểm soát chặt tốc độ của các loại xe được xem là giải pháp giúp hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng tại ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha Camera thông minh là đích ngắm mới của tin tặc

Mới đây các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab đã phát hiện ra nhiều lỗ hổng bảo mật từ các camera thông minh, thường được ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha Trích xuất camera an ninh, bắt gọn tên trộm xe mô tô

Sau khi trích xuất hệ thống camera an ninh, lực lượng chức năng đã phát hiện Vũ chính là đối tượng đã lấy trộm chiếc ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha Nghi phạm nổ bom hàng loạt Texas chết vì bom

Một người đàn ông bị cáo buộc “đánh bom hàng loạt” khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương ở TP Austin, bang ...

tho camera trom mat khau ghi hinh quotnhay camquot cua chu nha \'Búp bê quỷ dữ\' Brazil gây sốt mạng xã hội Mexico

Video con búp bê ngồi trên mộ xi măng, dõi mắt theo camera khi máy quay chuyển động thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

/ http://www.nguoiduatin.vn