Thiếu nữ do dự cưới vì bạn trai nói đàn ông không phải làm việc nhà

Đến nhà anh, tôi tự đi chợ, tự nấu nướng và dọn dẹp. Anh không phụ tôi dù chỉ là nhặt mớ rau, ăn xong anh cũng không quan tâm đến tôi rửa bát, anh chỉ chăm chú vào điện thoại.

Tôi năm nay 24 tuổi, anh 29 tuổi. Anh hiện đã có công việc ổn định, còn tôi mới ra trường và đi làm được gần một năm. Tôi yêu anh đến nay cũng đã 3 năm.

Anh là người cùng quê với tôi, chúng tôi biết nhau qua một lần đi cùng chuyến xe về Hà Nội làm việc. Anh có ngoại hình ưa nhìn, thu nhập của anh cũng cao, anh thân thiện, vui tính nên khi anh ngỏ ý muốn cưới tôi, tôi cũng thấy yên tâm.

Vì xa nhà nên tôi ở trọ, còn anh thì đã có nhà riêng. Hàng tuần mỗi khi rảnh tôi đều qua nhà anh chơi. Nhưng lần nào đến tôi cũng thấy nhà cửa bừa bộn, bát đĩa, quần áo nhà cửa không hề gọn gàng. Mỗi lần thấy thế tôi lại dọn dẹp cho anh.

Thế rồi cứ như thói quen, đến nhà anh 1 ngày thì tôi đã mất nửa ngày để lau dọn sạch sẽ. Tuần nào tôi không đến thì anh sẽ thuê người giúp việc theo giờ để dọn. Anh có nhà nhưng cũng không hề nấu nướng, anh chỉ ăn bên ngoài, trừ cuối tuần tôi qua nấu cơm thì anh ăn.

thieu nu do du cuoi vi ban trai noi dan ong khong phai lam viec nha
Bạn trai tôi không biết làm việc nhà. Ảnh minh họa

Đến nhà anh, tôi tự đi chợ, tự nấu nướng và dọn dẹp. Anh không phụ tôi dù chỉ là nhặt mớ rau, ăn xong anh cũng không quan tâm đến tôi rửa bát, anh chỉ chăm chú vào điện thoại.

Có lần tôi không nhịn nổi, nên lên tiếng nói sao anh không hề động tay một chút nào vào việc nhà, để mình tôi tự làm như thế. Tôi cũng nói anh thuê giúp việc theo giờ là tốn kém, vì việc nhà có gì khó đâu mà anh không làm được. Anh trả lời thản nhiên, mấy việc đó anh không biết làm, rồi anh bảo nhà anh từ xưa đến nay không có chuyện đàn ông phải làm việc nhà.

Tôi bị sốc bởi câu nói của anh, thời đại nào rồi mà anh lại có suy nghĩ gia trưởng đến thế? Tôi càng sốc hơn khi đến nhà anh ở quê, tôi mới thấy anh như hoàng tử không phải động tay vào việc gì cả. Bố anh cũng chỉ ngồi uống trà, nói chuyện với các bác các chú anh. Tôi cùng mẹ và các cô các thím anh nấu nướng dọn dẹp mà không có người đàn ông nào trong nhà phụ giúp. Lúc ấy tôi nghĩ bố anh bận tiếp khách thì đã đành, đằng này anh chỉ ngồi ôm điện thoại, không phụ giúp hay hỏi han tôi lấy một câu.

Giờ nhà anh giục chúng tôi cưới, nhưng tôi thì lại do dự. Tôi cũng đã từng nói chuyện với anh về vấn đề cùng nhau làm việc nhà sau khi kết hôn, nhưng anh vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Tôi nghĩ, nếu lấy anh mà chỉ có kinh tế nhưng rồi mọi việc trong nhà tôi phải làm hết mà anh không phụ giúp, rồi khi có con cái thì sẽ sao? Hơn nữa mỗi lần về quê nhà anh có công việc đều chỉ có phụ nữ vào bếp thì sẽ rất vất, tôi ám ảnh những lần về đấy.

Chuyên gia tâm lý Phương Thảo gợi ý:

Bạn Nguyễn Ly thân mến, trước tiên bạn cần xác định lại tình cảm của mình và xem xét trên nhiều khía cạnh về mối quan hệ này. Sau đó bạn hãy nói chuyện nghiêm túc với bạn trai về vấn đề mà bạn đang lo lắng.

Trong một mối quan hệ nghiêm túc thì việc chia sẻ, lắng nghe nhau sẽ là cách tốt nhất để hai người hiểu nhau. Vì thế nếu bạn nói chuyện, chia sẻ những điều này một cách chân thực và ngược lại bạn cũng lắng nghe cả bạn trai mình nói, như vậy bạn sẽ tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là mỗi lúc nấu nướng, dọn dẹp bạn cũng có thể lên tiếng nhờ bạn trai giúp một việc nhỏ nào đó. Dần dần bạn trai bạn sẽ có sự thay đổi trong thói quen và hai bạn cũng sẽ hòa hợp hơn nếu tiến đến hôn nhân.

thieu nu do du cuoi vi ban trai noi dan ong khong phai lam viec nha

Ngày ấy - bây giờ của dàn diễn viên phim “Xin hãy tin em“ sau 20 năm

Đồng nghiệp không ai biết nữ diễn viên vào vai Hoài Thát-chơ đi đâu, còn Hoa Thúy trở thành doanh nhân thành đạt và đang ...

thieu nu do du cuoi vi ban trai noi dan ong khong phai lam viec nha

Một tin nhắn của vợ khiến anh chồng say nắng quay đầu \'về bờ\'

Nhận được tin nhắn: \'Mày liệu mà giữ vợ\', chồng chị Liên (Hưng Yên) lập tức quay về nhà, từ đó kiểm soát vợ như ...

/ doisongphapluat.com