Thi THPT Quốc gia 2018: Những lỗi sai thường gặp khi làm hồ sơ

Thí sinh thường sai sót khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2018, vì vậy, dưới đây là hướng dẫn cụ thể giúp thí sinh tránh sai sót.

Điền sai mã ngành

Khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2018, khi điền phiếu Đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), trung cấp (TC) mục 21 thí sinh nếu xét tuyển vào các trường đại học thì bắt buộc phải ghi mã ngành, mã trường đại học mà mình muốn xét tuyển.

Mã ngành đại học năm 2018 thay đổi so với năm trước: 2 ký tự bắt đầu của mã ngành năm trước là 52, năm nay được thay bằng 7.

Học sinh khi tra cứu mã ngành xét tuyển lưu ý nếu mã ngành bắt đầu là 52 thì đó là mã ngành cũ, mã ngành chính xác của năm nay bắt đầu bằng 5.

Ví dụ: Mã ngành của ngành kinh tế trường đại học Kinh tế Quốc dân là: 7310101.

Đã có khá nhiều bạn học sinh khi làm hồ sơ thì sẽ xem điểm chuẩn của năm trước dựa vào đó để đăng ký xét tuyển ngành phù hợp với sức học của mình và lấy luôn mã ngành trong điểm chuẩn của năm trước để điền vào hồ sơ dẫn đến làm sai hồ sơ.

thi thpt quoc gia 2018 nhung loi sai thuong gap khi lam ho so

Thí sinh chú ý những lỗi sai thường gặp khi làm hồ sơ đăng ký thi THPT. (Ảnh minh họa)

Không điền số điện thoại và email hoặc email không chính xác

Trong mục số 7 của phiếu ĐKDT, học sinh khi đăng ký thông tin phải nhập chính xác số điện thoại, Email tránh tình trạng nhập sai số điện thoại hay email hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai.

Đặc biệt, đối với những bạn học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Điền sai các loại mã

Trong hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2018 học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở giáo dục, mã cụm thi, mã tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT.

- Mã sở giáo dục và mã cụm thi,

- Mã tỉnh/huyện/xã .

- Mã trường THPT.

Trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã. Các em lưu ý những thí sinh không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã.

Trong mục khu vực tuyển sinh, học sinh cần lưu ý chọn chính xác khu vực tuyển sinh của mình theo quy chế mới nhất của năm 2018, năm trước nhiều bạn từ đỗ thành trượt do điền sai thông tin này.

Chú ý:

- Cập nhật chính xác khu vực của mình (Kv1, KV2, KV2-NT, KV3..) theo khu vực năm 2018.

- Cập nhật chính sách ghi nhận khu vực tuyển sinh theo trường THPT hay theo hộ khẩu.

- Lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi:

Thí sinh sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Tài khoản và mật khẩu thí sinh cần phải lưu giữ cẩn thận nhiều thí sinh sau khi được cấp đã không lưu lại và bị mất tài khoản không đăng nhập được vào hệ thống của Bộ GD-ĐT để xem những thông tin quan trọng.

Địa chỉ truy cập trang của Bộ GD-ĐT: thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Điền sai đối tượng ưu tiên

Để được hưởng điểm ưu tiên đúng theo đối tượng, thí sinh cần xác định và điền chính xác đối tượng vào mục 16 khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia.

Lưu Ly
/ https://vtc.vn