Thí sinh The Debut đạo nhạc vì "muốn thử cảm giác như Sơn Tùng M-TP"

The debut – Dự án số 1 tập 6 Thí sinh Trần Văn An của The Debut thừa nhận hành vị đạo nhái và đồng thời cho biết lý do “muốn một lần trải qua cảm giác bị người ta nói” như Sơn Tùng MTP.

Những đoạn trùng hợp trong ca khúc giữa Văn An và hai ca khúc K-Pop:

Thí sinh Nguyễn Văn An là người khép lại tập phát sóng thứ 6 của “The debut – Dự án số 1” bằng ca khúc tự sáng tác – Think of me.

Sau bài thi của thí sinh, Hoàng Thùy Linh đã ngay lập tức đặt ra nghi vấn nam thí sinh dường như đang bị ảnh hưởng từ một ca khúc nhạc nước ngoài vì cô nhận thấy sự tương đồng trong phần dạo đầu giữa hai ca khúc.

“Em có hay nghe nhạc nước ngoài không? Em có biết ca khúc Instagram (DEAN) không? Chị thấy phần verse đầu của ca khúc này có sự tương đồng với ca khúc Instagram?”, nữ ca sĩ liên tục chất vấn.

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp

Tự nhận là ca khúc do chính mình sáng tác, Văn An nhanh chóng hứng ‘gạch đá’ khi bị cho là đạo trắng trợn hai ca khúc nổi tiếng của K-Pop.

Thí sinh cho biết anh bắt đầu tìm hiểu về một số ca sĩ Hàn Quốc theo đuổi dòng nhạc RnB trong thời gian gần đây nên ít nhiều có bị ảnh hưởng. Trước lời biện hộ của Văn An, Hoàng Thùy Linh răn đe: “Học hỏi thì tốt nhưng mình cần có sáng tạo!”.

Đức Phúc tiếp lời ngay sau đó cho rằng Nguyễn Văn An nên ý thức hơn về những điều thí sinh đem đến cho khán giả.

Tiết mục này của Trần Văn An được cho là không chỉ hao hao giống “Instagram” (Dean), mà còn có đoạn điệp khúc với giai điệu gần như tương đồng với “That XX” (G-Dragon) và “La la la” (Soobin Hoàng Sơn).

Đoạn video phần trình diễn được chia sẻ trên rất nhiều Fanpage của các cộng đồng hâm mộ K-pop, đặc biệt là Fanclub của Dean và G-Dragon. Khán giả bức xúc còn trực tiếp gửi đoạn video này tới Dean.

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp

Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc là người nghi ngờ hành vi đạo nhái của Văn An đầu tiên. Tuy nhiên, do không đủ bằng chứng nên nam thí sinh vẫn được lựa chọn vào vòng trong.

Không dừng lại trong khuôn khổ cuộc thi, nhiều phản ứng tiêu cực của cộng đồng mạng cũng được đưa ra ngay sau khi xem xong tiết mục của Văn An.

Khi sự việc nổ ra, VietNamNet liên hệ với Văn An với mong muốn nhận được những phản hồi từ nam thí sinh. Tuy nhiên, do hợp đồng ràng buộc giữa thí sinh và ban tổ chức trong cuộc thi nên Văn An cho biết anh không được phép trả lời bất cứ câu hỏi nào vào thời điểm hiện tại. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ là người thay anh đưa ra phát ngôn trước báo chí.

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp

Một trong số rất nhiều fanpage về showbiz chia sẻ trường hợp đạo nhái của Văn An. Bên dưới bài đăng thu hút hàng ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng người hâm mộ.

Sau nhiều ngày im lặng, đại diện ban tổ chức The Debut cho biết đã làm việc với thí sinh Trần Văn An và thí sinh này đã thừa nhận việc đạo nhạc sau buổi làm việc.

Về hình thức xử lý, thí sinh Trần Văn An sẽ buộc phải bị loại khỏi cuộc chơi để đảm bảo tính công bằng chung cho các thí sinh. Diễn biến này sẽ có trong tập 8 của chương trình.

Nam thí sinh thẳng thắn tiết lộ lý do anh làm việc này là bởi muốn một lần được đặt mình vào vị trí nam ca sĩ Sơn Tùng MTP.

“Em không có ý định chiêu trò hay tạo scandal gì cả. Nhưng không hiểu sao trong đầu em lại nổi lên ý định muốn thử cảm giác đó. Em nhìn những tấm gương như Sơn Tùng chẳng hạn, xem thử bị người ta nói như thế thì sẽ ra sao. Em nghĩ là em hiểu sai về chuyện của Sơn Tùng.

Sơn Tùng là người truyền cảm hứng, ý em không phải chuyện xấu kia, nhưng e là nhiều người hiểu sai cách thức, hiểu đó là phương pháp, hay nói thẳng ra là chiêu trò hay gì đó. Nếu hôm nay em không nói rõ ra thì về nhà em sẽ không được thoải mái.

Em chỉ muốn nói là em đã thật sự cố tình làm sai ở vòng thi vừa rồi để thử cảm giác bị nhiều người ta nói thì sẽ ra sao. Em chỉ muốn nói là em đã thật sự cố tình làm sai ở vòng thi vừa rồi”, Văn An bày tỏ.

Hiện tượng thí sinh đạo nhạc đã không còn là trường hợp hiếm hoi tại các gameshow về âm nhạc. Trước trường hợp của Văn An tại The Debut, cuộc thi Sing my song vốn được xem là sân chơi của những gương mặt trẻ với sự dẫn dắt của các nhạc sĩ dày dạn kinh nghiệm cũng liên tục bị phát hiện có nhiều hành vi đạo nhái trong các sáng tác dự thi.

Tuấn Chiêu

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp Trọng Hiếu: \'Tôi muốn biết Sơn Tùng M-TP đã làm thế nào để thành công\'

Quán quân Vietnam Idol 2015 và Sao đại chiến 2017 cho biết anh muốn hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong việc sáng tác, cũng ...

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp Ngắm nhà sang của Sơn Tùng M-TP tại TP.HCM

Trong dịp sinh nhật tròn 24 tuổi, Sơn Tùng M-TP lần đầu chia sẻ những hình ảnh về ngôi nhà của anh tại TP.HCM.

thi sinh the debut dao nhac vi muon thu cam giac nhu son tung m tp Sinh nhật của Sơn Tùng M-TP: Đằng sau sự nổi tiếng là gì?

Tùng dậy sớm hơn thường ngày, tự làm đồ ăn sáng trước khi gọi điện về cho gia đình. Tùng bảo đó là một ngày ...

/ vietnamnet.vn