Thêm một người bị bắt vì đe dọa chủ tịch thành phố Đà Nẵng

Người đàn ông ở quận Liên Chiểu thành nghi can thứ hai trong vụ án nhắn tin đe dọa tính mạng người đứng đầu Đà Nẵng. 

Khởi tố bị can đe dọa Chủ tịch UBND Đà Nẵng
Làm rõ động cơ nghi can đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Hôm nay, nguồn tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho hay đơn vị vừa tạm giữ một người đàn ông ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để điều tra nghi vấn có tham gia nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng. Danh tính người này chưa được công bố.

Trước đó hai ngày, Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố bị can tội Đe dọa giết người, tạm giam nghi phạm chính là Đào Tấn Cường (Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng).

Nhà chức trách cáo buộc ông Cường đã nhắn tin điện thoại tới Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ với nội dung đe dọa tính mạng của ông và gia đình. Cùng thời điểm, một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng của UBND Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Tại cơ quan điều tra, ông Cường thừa nhận là thủ phạm nhắn tin, bởi khu biệt thự của ông trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) thời gian qua đã bị Đà Nẵng thu hồi khi điều chỉnh quy hoạch.

Cũng có hành vi nhắn tin qua điện thoại đe dọa người đứng đầu địa phương, tháng 4, Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi) đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố về tội Khủng bố.

Phương bị cáo buộc trực tiếp nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh với nội dung "để yên cho các dự án khai thác luồng lạch, khai thác cát làm ăn".

Tháng 8 vừa qua, tòa án đã trả lại hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung và làm rõ các tình tiết liên quan.

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/them-mot-nguoi-bi-bat-vi-de-doa-chu-tich-thanh-pho-da-nang-3635837.html

/ vnexpress.vn