Thế hệ 2008 hài lòng với lứa đàn em Quang Hải, Văn Đức

Những nhà vô địch AFF Suzuki Cup cách đây 10 năm cảm thấy rất hài lòng với sự tiếp nối của lứa đàn em hiện tại. 

Sau khi ĐT Việt Nam lọt vào chung kết, cựu thủ quân Nguyễn Minh Phương đã nhận định: “Trận này ĐT Việt Nam chơi rất chặt chẽ, tinh thần thi đấu thì miễn bàn. Tuy nhiên, các em vẫn còn có chút áp lực tâm lý, nên khoảng 30 phút đầu của hiệp 1 đã chơi chưa thật sự thanh thoát”.

Lập tức, cựu hậu vệ Đoàn Việt Cường đã “bênh” đàn em: “Tôi đồng ý với anh Minh Phương. Đúng là các em thi đấu chưa ổn lắm ở hơn nửa thời gian đầu của hiệp 1, nhưng phải thông cảm bởi đá với một Philippines rất khỏe và đang ở vào thế không còn gì để mất, nên họ buộc phải tràn lên tấn công để tìm bàn thắng khiến các hậu vệ phải chống đỡ rất vất vả, thậm chí các tuyến trên cũng phải lui về để hỗ trợ phòng ngự.

Trước sức ép của đối thủ, cộng thêm áp lực từ các khán đài nên đôi lúc các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn chưa vượt qua được trạng thái tâm lý ở một trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, nhìn chung các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi rất ổn”.

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc

Trong khi đó, cựu tiền đạo Nguyễn Quang Hải chia sẻ: “Từ lúc HLV Park Hang Seo về nắm các đội tuyển Việt Nam, tôi thấy từ thể lực đến lối chơi của các em đã có sự tiến bộ rất lớn.

Việc ĐT Việt Nam lại có mặt ở trận chung kết sau 10 năm khiến tôi cảm thấy rất vui, càng vui hơn nữa khi bàn thắng ở trận bán kết lượt về của Quang Hải lại rất giống bàn thắng của Công Vinh chuyền cho tôi ghi bàn ở trận bán kết lượt về gặp Singapore cách đây 10 năm. Sau trận đấu, rất nhiều người đã gọi điện cho tôi để nói về bàn thắng này của Hải, cậu bé ấy thi đấu rất ấn tượng ở trận bán kết vừa rồi”.

Nhân cựu tuyển thủ Nguyễn Quang Hải nhận xét về đàn em Nguyễn Quang Hải, cựu thủ quân Minh Phương cũng chia sẻ: “Quang Hải chơi tốt, nhưng ở giải đấu này tôi lại ấn tượng với Phan Văn Đức hơn. Cậu bé này chơi rất lăn xả, nhiệt và có lối đá rất thông minh”.

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc

Nghe đồng đội nói thế, Đoàn Việt Cường cũng góp thêm: “Đúng, Văn Đức có lẽ là cầu thủ chơi tốt nhất ở AFF Cup lần này. Ở trận bán kết lượt về cậu ấy không ghi bàn, nhưng lối chơi của Đức khiến tôi rất thích. Bên cạnh đó tôi cũng ấn tượng với tiền vệ Phạm Đức Huy, anh bạn này chơi cũng rất nhiệt và thông minh”.

Trước trận chung kết lượt đi gặp Malaysia, HLV Nguyễn Minh Phương đã nhận định: “Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi phải đá tại… chảo lửa Bukit Jalil có sức chứa hơn 80 ngàn chỗ ngồi. Điều này đòi hỏi các cầu thủ trẻ của chúng ta phải vượt qua được sức ép từ các khán đài. Song song đó, Malaysia thường xuyên đá rát với cường độ cao, lại rất hiểu lối chơi của tuyển Việt Nam, nên chúng ta cần phải cẩn trọng khi gặp lại họ ở chung kết”.

Riêng cựu tiền đạo Quang Hải đã bày tỏ: “Thực sự ngay từ đầu tôi đã nghĩ đến việc Malaysia sẽ vào chung kết chứ không phải Thái Lan. Dưới góc nhìn của tôi, Malaysia chưa hơn được chúng ta ở giải này, nhưng lối chơi của họ rất khó chịu nên các tuyển thủ Việt Nam phải cẩn trọng. Tuy nhiên, tôi luôn tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết làm thế nào để có kết quả tốt nhất ở 2 trận chung kết sắp tới”.

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc Báo châu Á: HLV Park Hang Seo nên dừng thử nghiệm Quang Hải

Chuyên gia của Fox Sports cho rằng HLV Park Hang Seo nên dừng thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm vì ...

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc Ảnh chế Trọng \'gắt\', Quang Hải được 4 cầu thủ Philippines xin chữ ký

Quang Hải được cầu thủ Philippines "chăm sóc đặc biệt", Văn Lâm - Quế Ngọc Hải to tiếng trên sân, dáng ngồi Công Phượng ở ...

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc Quang Hải: Chàng chiến binh không bao giờ gục ngã của tuyển Việt Nam

Quang Hải đã chơi một trận đấu tuyệt vời, xứng đáng với điểm 10 cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

the he 2008 hai long voi lua dan em quang hai van duc Giảng viên Philippines hâm mộ Quang Hải, nhiệt tình cổ vũ tuyển Việt Nam

Trận bán kết tối 6/12, Jet ra quán gần nhà xem bóng trong tâm trạng lẫn lộn, vừa dõi theo đội nhà vừa mong Việt ...