Thầy giáo làm thơ chậm lương tiếp tục gây \"bão\"

Sau bài thơ về "chậm nhận lương" xôn xao cộng đồng mạng, thầy giáo Phan Thúc Định tiếp tục nhận được "bão" lượt thích với bài thơ Tết - nói về thưởng Tết của giáo viên.

thay giao lam tho cham luong tiep tuc gay bao

Chia sẻ

Thưởng Tết giáo viên: Kẻ khóc, người cười (Ảnh minh họa trên tintuc.vn)

Chia sẻ về bài thơ, thầy giáo Phan Thúc Định - giáo viên Trường THPT Quỳ Hợp 2, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết bài thơ xuất phát từ câu hỏi của vợ về thưởng Tết. Với ngôn từ giản dị, mộc mạc, chân thành, dí dỏm bài thơ khiến nhiều người cảm phục nhưng cùng đầy chua xót với sự khó khăn của nghề giáo. Tuy vậy, bài thơ vẫn toát lên niềm tự hào, kiêu hãnh của người thầy giáo. Đây cũng là lời tâm tư hết sức chân thành của người chồng dành cho vợ.

thay giao lam tho cham luong tiep tuc gay bao
Bài thơ nói lên nỗi lòng của thầy giáo Định.

Sau khi bài thơ đăng trên facebook cá nhân đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Thầy giáo Phan Thúc Định, tác giả bài thơ cho biết bài thơ được viết từ ngày 2.2 và lấy cảm hứng từ việc vợ hỏi tiền thưởng Tết. Đây là nỗi lòng chung của những người làm nghề giáo chứ không chỉ riêng ai.

Tết Nguyên đán năm 2018, Trường THPT Quỳ Hợp 2 cũng có tiền thưởng Tết cho cán bộ giáo viên. Tuy số tiền không nhiều, chỉ đủ mua vài cân thịt nhưng cũng có để động viên tinh thần anh em giáo viên trong trường. Trên địa bàn Quỳ Hợp nói riêng và Nghệ An nói chung còn nhiều giáo viên không được nhà trường thưởng Tết, thầy giáo Định chia sẻ.

Trước đó, thầy giáo Phan Thúc Định được nhiều người biết đến qua bài thơ về chậm lương. Theo đó, ngày 31.1, những cán bộ giáo viên trên địa bàn huyện Quỳ Hợp chưa nhận được lương, trong khi Tết Nguyên đán đang cận kề và để có thể mua sắm hay chỉ là rút tiền để chi tiêu thôi cũng vô cùng khó khăn với một huyện miền núi, thầy Định đã làm bài thơ “Mấy khúc tâm tình” chia sẻ về khó khăn này. Bài thơ được giáo viên này đề kính gửi ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Bài thơ sau khi được đăng trên facebook thày giáo đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, chi trả lương cho giáo viên ngành giáo dục huyện Quỳ Hợp. Chiều cùng ngày, sau khi bài thơ trên được đăng tải, tiền lương đã về tài khoản của thầy Định và giáo viên các trường trên địa bàn.

thay giao lam tho cham luong tiep tuc gay bao Vì sao có sự tăng đột biến giáo sư, phó giáo sư?

GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước - lý giải: Việc tăng giáo sư, phó giáo ...

thay giao lam tho cham luong tiep tuc gay bao Thầy giáo Nghệ An làm thơ nhắn gửi chủ tịch tỉnh vì chậm lương

Bị chậm lương hơn 10 ngày, một thầy giáo dạy Văn ở Nghệ An đã đăng bài thơ gửi chủ tịch tỉnh.

thay giao lam tho cham luong tiep tuc gay bao Hơn 3.700 công nhân thủy nông Hà Nội bị nợ lương: Tổng cục Thủy lợi hứa tìm hướng tháo gỡ

Từ năm 2015 đến nay, 3.700 cán bộ công nhân viên chức và lao động (CBCNVC-NLĐ) các Cty khai thác công trình thủy lợi trên ...

/ https://laodong.vn