Thầy giáo dựng chuyện trả lại vàng vì ngành: Tại nhà báo

Trước việc thầy giáo dựng chuyện trả lại túi vàng, Phó trưởng phòng giáo dục cho rằng thầy giáo phát ngôn thiếu sự thật chứ không phạm luật.

Mấy ngày qua dư luận xôn xao trước sự việc thầy giáo Trần Quang Cường (Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dựng lên chuyện nhặt được chiếc túi có chứa 50 triệu và 23 chỉ vàng sau đó đuổi theo trả lại cho người đánh rơi.

Trước sự việc này, ông Đặng Quốc Hà -Phó phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau khi nghe thông tin, phòng đã xác minh và kết luận không có chuyện thầy Cường nhặt được tiền vàng đem trả lại.

"Sự việc được đăng tải lên là do lỗi của người đưa tin đã không thẩm định lại nguồn tin. Hôm đó thầy Cường có uống rượu rồi nói bừa ở ngoài quán, sau đó nhà báo nghe thấy đã đưa tin không thẩm định làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục.

Sau vụ việc này, thầy Cường giải thích thầy chỉ nói cho vui.

Tôi nghĩ việc thầy nói đùa hay châm chọc ở 1 không gian không phải là chính thức như ở ngoài quán, nhà hàng thì thông tin đó không có ảnh hưởng gì" -ông Hà khẳng định.

thay giao dung chuyen tra lai vang vi nganh tai nha bao

Thầy Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt.

Nói về việc xử lý trước việc thầy Cường dựng chuyện không có thật, ông Hà cho biết: "Việc lỗi của thầy đó như thế nào thì ngành giáo dục sẽ trao đổi, nhưng cần nhìn rõ vấn đề ở chỗ thứ nhất thầy không phạm luật gì cả nên không phải xử lý nặng.

Thầy Cường ở đây chỉ phát ngôn thiếu sự thật, còn việc ảnh hưởng tới dư luận, khiến dư luận hiểu không tốt về thầy và ngành giáo dục là lỗi của người viết bài đầu tiên.

Thầy cũng là công dân nên khi phát ngôn thì người đưa tin phải có trách nhiệm thẩm định lại. Sự việc này đã khiến ngành giáo đang rất bức xúc. Còn việc xử lý thầy chúng tôi sẽ có trách nhiệm giải quyết sau".

Trước đó thừa nhận với báo chí, thầy Trần Quang Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt.

Vì thầy cho rằng "thời gian vừa qua, trong ngành giáo dục có nhiều chuyện buồn quá, thất vọng quá nên mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp về người thầy nhặt được tài sản rồi trả lại cho người bỏ quên.

Sự việc cũng chỉ có thế thôi, ai ngờ lại sau đó lại được thổi bùng lên như thế? Tôi rất lấy làm hối hận về sự việc vừa qua".

thay giao dung chuyen tra lai vang vi nganh tai nha bao

Số tiền và vàng được thầy Cường nhặt được và trả lại cho khổ chủ sự thật là câu chuyện "chém gió" không có thật của thầy Cường.

Ông H.T (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - người được thầy Cường chia sẻ thông tin nhặt được túi có chứa tiền và vàng) xác nhận thông tin: "Hôm đó, tôi ngồi ở nhà thì thấy thầy Cường gọi điện thoại nói là có được số tiền và vàng thì có nên đưa lên báo hay không?

Sau đó, tôi lên nhà thầy Cường và thầy Cường cũng khẳng định lại thông tin mình nhặt được cái túi có chứa tiền và vàng như thế. Sau đó, tôi đã gửi cho một trang báo mà mình thường làm CTV".

Theo thông tin đăng tải trước đó, trưa 12/12, thầy Cường ngồi chờ xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng cùng một người đàn ông. Sau đó, người đàn ông lên xe, bỏ quên chiếc túi nhỏ. Thầy Cường nhờ người đuổi theo, tìm người bỏ quên trả lại.

"Chạy khoảng 5 km, tôi đuổi kịp xe buýt, hỏi người đánh rơi xác nhận tài sản. Khi anh ta miêu tả đúng số tiền và vàng trong túi, tôi mới trao trả lại cho họ”, thầy Cường nói.

thay giao dung chuyen tra lai vang vi nganh tai nha bao Thầy giáo dựng chuyện nhặt vàng rồi trả lại

Thầy giáo dựng chuyện nhặt vàng rồi trả lại cảm thấy hối hận vì dựng nên câu chuyện này.

thay giao dung chuyen tra lai vang vi nganh tai nha bao Thầy giáo trả lại 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng cho người bỏ quên

Phát hiện người đàn ông ngồi chờ xe buýt để quên chiếc túi, thầy Trần Quang Cường (THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ...

/ http://baodatviet.vn