Thầy giáo đưa học sinh vào nhà nghỉ ở Hòa Bình có bị xử lý hình sự?

Việc thầy giáo dạy năng khiếu 37 tuổi vào nhà nghỉ với nữ sinh sinh năm 2002 ở Hòa Bình đang khiến dư luận xôn xao. Vậy thầy giáo này có bị xử lý hình sự?

thầy giáo

Khoảng 9h30 ngày 2/3, Đội CS113 (Phòng PC64 Công an tỉnh Hòa Bình) nhận được tin báo, một đối tượng nam có dấu hiệu dâm ô với một nữ sinh chưa thành niên tại một nhà nghỉ ở phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình.

Lực lượng CS113 nhanh chóng phối hợp với Công an phường Chăm Mát kịp thời có mặt tại nhà nghỉ, để giải cứu nạn nhân và bắt đối tượng.

Khi kiểm tra phòng tại nhà nghỉ, Công an phát hiện hai người: Nam thanh niên là P.Đ.H (SN 1981) và nữ sinh là T.T.N (SN 2002); anh H. là giáo viên năng khiếu và N. là nữ sinh của một trường năng khiếu ở Hòa Bình.

thay giao dua hoc sinh vao nha nghi o hoa binh co bi xu ly hinh su

Người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an phường Chăm Mát cho biết, sau khi kiểm tra nhà nghỉ, cơ quan công an đã triệu tập hai người này về trụ sở để làm việc.

Nam thanh niên và nữ sinh khai, hai người quen biết nhau từ tháng 10/2017, ngày 2/3, anh H. gọi điện nhắn tin rủ N. đi uống nước và đưa N vào nhà nghỉ để tâm sự.

Phó trưởng Công an phường Chăm Mát cho biết thêm, do công an đến kịp thời nên sự việc nghiêm trọng chưa xảy ra. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật gia Nguyễn Đức Hùng chia sẻ, anh H. này không phạm tội hiếp dâm, do nạn nhân không bị khống chế ép buộc để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, nạn nhân đã 16 tuổi. Chiểu theo các điều luật khác của BLHS 2015 thì cũng chưa đủ cơ sở vì nữ sinh N. đã 16 tuổi, lại không có sự ép buộc.

Theo luật gia Hùng, nếu nói "chưa kịp làm gì" để không xử lý là chưa đúng. Bởi nếu anh H. dùng vũ lực để khống chế ép buộc nạn nhân phải vào nhà nghỉ, phải quan hệ tình dục với mình hoặc nạn nhân dưới 16 tuổi, thì anh này vẫn bị xử lý tội Hiếp dâm hoặc Hiếp dâm trẻ em, còn việc chưa thực hiện đến cùng việc phạm tội là do bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Như đã phân tích ở trên, về mặt pháp luật anh này chưa có vi phạm, tuy nhiên về mặt đạo đức cũng cần phải xem xét. Cơ quan nơi anh này công tác cũng cần phải vào cuộc chấn chỉnh, xử lý cũng như xem lại tư cách người "thầy".

Khoản 1 Điều 141 về tội Hiếp dâm quy định, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc bằng thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Điểm a khoản 1 Điều 142 về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

thay giao dua hoc sinh vao nha nghi o hoa binh co bi xu ly hinh su Hòa Bình: Điều tra vụ thầy giáo bị bắt quả tang đưa nữ sinh vào nhà nghỉ

Sau khi rủ nữ sinh vào nhà nghỉ để tâm sự, một thầy giáo dạy năng khiếu đã bị người nhà “bắt tại trận”. Vụ ...

/ http://www.nguoiduatin.vn