Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh: Không thể chấp nhận kẻ biến thái đứng trên bục giảng

Người thầy không chỉ có sứ mệnh truyền tải kiến thức cho học trò mà còn giáo dục học sinh bằng chính nhân cách của mình. Vì thế, không thể chấp nhận những người thiếu chuẩn mực đạo đức, có hành vi biến thái đứng trên bục giảng.

thay giao dam o hang loat hoc sinh khong the chap nhan ke bien thai dung tren buc giang
Đứa trẻ bị dâm ô có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Nên loại thầy giáo dâm ô học sinh ra khỏi ngành

Những ngày qua, các thông tin liên quan đến vụ việc thầy giáo N.Đ.L (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, Hoài Đức, Hà Nội) bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với nhiều học sinh, rất nhiều người chia sẻ sự phẫn nộ. Với một người bình thường, nếu có hành vi hành hạ, xâm phạm với trẻ em đã khó được tha thứ, đằng này là thầy giáo, người đi rao giảng, dạy dỗ bao thế hệ học trò về đạo làm người.

thay giao dam o hang loat hoc sinh khong the chap nhan ke bien thai dung tren buc giang
Phụ huynh kể lại việc con gái mình bị thầy giáo dâm ô. Ảnh: PV
Theo luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, những đối tượng phạm tội dâm ô với trẻ em thường là những đối tượng không bình thường về thể chất và tinh thần, có dấu hiệu bệnh lý về tâm thần hoặc những đối tượng có lối sống, suy nghĩ lệch lạc, đối tượng mắc các chứng bệnh liên quan đến rối loạn tình dục…

Khi phát hiện ra người nào đó có những biểu hiện bất thường về lối sống và hành vi thì phải kịp thời theo dõi, có những biện pháp can thiệp, chữa trị kịp thời. Đối với những người công tác trong môi trường giáo dục, những thầy cô giáo trực tiếp đứng lớp, dạy dỗ học sinh, cần kiên quyết cách ly, loại ra khỏi ngành để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Khung hình phạt với tội dâm ô còn nhẹ

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), qua các tài liệu, chứng cứ mà các phụ huynh cung cấp cho cơ quan chức năng, đăng tải trên các phương tiện truyền thông, thì hành vi của thầy giáo này đã cấu thành tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tuy nhiên, luật sư Thơm cho rằng, tội dâm ô với trẻ em có khung hình phạt ở Việt Nam vẫn nhẹ. Tại Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau, nếu phạm tội với 2 người trở lên thì khung hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù.

Nếu hành vi phạm tội gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên, làm nạn nhân tự sát thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm. Những mức hình phạt này không thấm vào đâu với những tổn hại nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe mà trẻ nhỏ phải gánh chịu.

Cũng theo luật sư Thơm, tội dâm ô được thể hiện ở hành vi khách quan như sờ mó bộ phận sinh dục của nạn nhân; dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc bắt nạn nhân sờ mó bộ phận sinh dục của mình nhằm thoả mãn dục vọng, nhưng không có ý định giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với nạn nhân.

Vì thế, dù theo lời kể của một số phụ huynh, thầy giáo có hành vi dùng tay chọc vào bộ phận sinh dục của học sinh, gây tổn thương nghiêm trọng thì vẫn bị khép vào tội dâm ô. Trừ khi kết quả giám định kết luận có xác tinh trùng trên âm hộ của các cháu thì đối tượng mới bị khép vào tội hiếp dâm trẻ em, với khung hình phạt cao hơn.

thay giao dam o hang loat hoc sinh khong the chap nhan ke bien thai dung tren buc giang Vụ thầy giáo dâm ô 6 học sinh: Hãy cứu các em trước khi "kết tội thầy"

“Để tránh bị xâm hại, cha mẹ cần nâng cao trình độ hiểu biết, tìm hiểu và dũng cảm chia sẻ cho con”, chuyên gia ...

thay giao dam o hang loat hoc sinh khong the chap nhan ke bien thai dung tren buc giang Vụ dâm ô hàng loạt học sinh: Thầy giáo bắt nhiều bạn nữ lên phòng riêng để "nhổ tóc sâu"

Theo một số phụ huynh ở xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội), khi sự việc thầy giáo N.Đ.L dâm ô học sinh bị ...

/ Báo Lao Động