Thanh sắt rơi, một phụ nữ tử vong: Tiếp tục thi công

Mới xảy ra tai nạn khiến thanh sắt rơi từ trên cao xuống đường làm một người tử vong nhưng dự án trên đường Lê Văn Lương vẫn được thi công.

Ngày 29/9/2018, một cán bộ thanh tra xây dựng phường Nhân Chính - Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội thông tin, dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương được cấp phép đầy đủ, sự cố xảy ra vào chiều tối ngày 27/9 là tai nạn lao động nên không ra quyết định đình chỉ thi công.

Như vậy, sau khi xảy ra vụ việc khiến một người đi đường tử vong và một người khác bị thương nặng, dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương vẫn được thi công bình thường. Cho dù, cơ quan chức năng Q. Thanh Xuân cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người để điều tra.

Nhiều người dân sống cạnh dự án cho biết, thời gian qua có rất nhiều vật dụng xây dựng rơi từ trên cao xuống vỉa hè gây mất an toàn, đời sống của người dân xung quanh bị ảnh hưởng.

thanh sat roi mot phu nu tu vong tiep tuc thi cong

Hiện trường vụ tai nạn tại dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chính) chiều tối ngày 27/9.

Dự án nằm cạnh đường Lê Văn Lương, phía chân cầu vượt Lê Văn Lương sang Láng Hạ có nhiều người đi lại nhưng không được giăng lưới chắn xung quanh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại dự án này cũng từng xảy ra một vụ tai nạn lao động khác và bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chính) do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (địa chỉ tại số 7/10/16 Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) làm chủ đầu tư; nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty Cổ phần thương mại phát triển công nghệ Hà Nội mới - DHP (địa chỉ tại tổ 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời điểm năm 2014, chủ đầu tư dự án khu đất này được xác định là Công ty CP Phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng. Dự án chỉ được phê duyệt xây dựng với 7,5 tầng, nhưng hiện nay dự án có Giấy phép xây dựng tới 16 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Theo nhiều luật sư, vụ việc xảy ra tại dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương đã gây ra hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người nên việc khởi tố vụ án điều tra, xác định cá nhân liên quan là điều cần thiết.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn lao động, cơ quan chức năng cũng cần phải yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công đảm bảo các quy định an toàn lao động và những người xung quanh.

Nếu nhận thấy việc thi công không đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng buộc phải đình chỉ thi công để đảm bảo không có vụ việc tương tự xảy ra.

Ngọc Mai (Tổng hợp)

thanh sat roi mot phu nu tu vong tiep tuc thi cong Công bố nguyên nhân thanh sắt rơi tại công trình xây dựng làm 2 người thương vong

UBND quận Thanh Xuân vừa có báo cáo cho biết về nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai người thương vong trên đường Lê Văn ...

thanh sat roi mot phu nu tu vong tiep tuc thi cong Vụ thanh sắt rơi từ tòa nhà đang xây ở Hà Nội: Lời kể người chết hụt

"Tôi đang đi thì có vật gì rơi xuống sau xe máy, quật mạnh làm tôi ngã ra đường không biết gì nữa"- ông Nguyễn ...

thanh sat roi mot phu nu tu vong tiep tuc thi cong Còn bao nhiêu cái chết tức tưởi như cô gái bị khung sắt rơi trúng?

Sắt thép cứ rơi vào đầu người dân, còn câu hỏi về trách nhiệm thì rơi vào quên lãng. Nỗi bất an của người Hà ...

/ http://baodatviet.vn