Thành phố Hải Phòng sẽ cùng hỗ trợ PVTEX

Chiều 19/01 tại Hải Phòng, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hải Phòng về Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ (Công ty Cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí- PVTEX).

Cùng đi có các Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, Lê Mạnh Hùng, Đỗ Chí Thanh và lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn.

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố tiếp đoàn công tác.

thanh pho hai phong se cung ho tro pvtex
Lãnh đạo PVN tặng quà lưu niệm lãnh đạo TP Hải Phòng

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo PVN, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã thông tin một số kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật của PVN trong năm 2017. Theo đó, năm 2017, PVN đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2017, đặc biệt là đã nộp ngân sách Nhà nước vượt gần 30% so với kế hoạch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của PVN cũng có một số khó khăn, thách thức, đó là vấn đề xử lý 5 dự án chưa hiệu quả, trong đó có Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ.

Theo Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, thời gian qua, Tập đoàn đã có rất nhiều nỗ lực để cùng các cổ đông khởi động lại nhà máy. Tuy nhiên, đây là dự án lớn, bối cảnh thị trường có nhiều biến động nên hiện vẫn hết sức khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo xử lý các dự án yếu kém ngành Công Thương, PVN và các cổ đông của PVTEX đã lên phương án và giải pháp để từng bước khôi phục lại.

Với mục tiêu sớm khởi động lại nhà máy, bên cạnh những nỗ lực của PVN và các cổ đông, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo TP Hải Phòng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhà máy tháo gỡ một số vấn đề vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh sự quan tâm, hỗ trợ và ủng hộ của địa phương chính là sự động viên rất lớn đối với đơn vị; đồng thời cho rằng, nếu nhà máy thành công sẽ có những đóng góp quan trọng cho địa phương.

Với tinh thần đó, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo TP Hải Phòng tiếp tục có sự động viên đối với hoạt động của Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ.

Thay mặt lãnh đạo TP Hải Phòng, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Văn Thành chúc mừng tập thể lãnh đạo, người lao động toàn PVN đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2017 và nhấn mạnh PVN đã có những đóng góp rất lớn cho đất nước, không chỉ ở giai đoạn trước mà cả hiện nay.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PVN đang phải đối diện, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và truyền thống tốt đẹp của Tập đoàn, PVN sẽ sớm vượt khó. Riêng với PVTEX, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định Hải Phòng sẽ cùng ủng hộ, tạo điều kiện, hỗ trợ nhà máy trên tinh thần sớm đưa nhà máy khởi động trở lại.

thanh pho hai phong se cung ho tro pvtex

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh kiểm tra tình hình Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Ngày 19/01/2018, tại Hải Phòng, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ...

thanh pho hai phong se cung ho tro pvtex

BP: Chi phí bồi thường cho vụ tràn dầu Deepwater Horizon lên tới 65 tỷ USD

Vào hôm thứ Ba (16/1) BP cho biết công ty sẽ phải trả thêm một khoản chi phí bồi thường mới trị giá 1,7 tỷ ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Thanh-pho-Hai-Phong-se-cung-ho-tro-PVTEX/489a23bd-e7bc-4eda-9639-4ac4e1942334

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN