Thanh Hương Quỳnh búp bê nói gì về cát sê sự kiện mua được khối tài sản khủng?

“Tôi không phủ nhận sau mỗi phim lên sóng, nguồn thu từ việc đóng quảng cáo, dự sự kiện hoặc làm gương mặt đại diện cũng cao hơn, nhiều hơn nhưng không đến mức mua được cả khối tài sản lớn”, Thanh Hương – Lan “cave” của Quỳnh búp bê nói.

Tập 16 của “Quỳnh búp bê” dấy lên nhiều nỗi niềm đối với người xem khi kể về bi kịch của Lan “cave” sau khi trở về cuộc sống đời thường. Tâm trạng của bạn như thế nào khi diễn các cảnh trong tập phim này?

Mặc dù là diễn viên đóng những cảnh này nhưng khi xem lại tôi vẫn không kìm được nước mắt. Tôi ngồi khóc rất lâu vì quá thương cho số phận và cuộc đời đầy khổ đau của Lan. Ở ngoài đời tôi chưa bao giờ gặp người nào khổ đến vậy.

Tuy nhiên, tôi nghĩ, đây cũng hiện thực xã hội đầy đau lòng, đang tồn tại đâu đó và không phải phim nào cũng dám đưa những chuyện này lên. Những cô gái đã trót sa chân vào chốn nhơ nhớp, khi trở lại cuộc sống đời thường, muốn có một cuộc sống bình yên cũng không hề dễ.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung

Cảnh Lan "cave" bị gia đình nhà chồng tố từng làm gái ngay trong ngày cưới, khi vừa khoác lên mình chiếc áo cô dâu trong tập 16.

Họ bị bố mẹ và những người thân yêu trong gia đình ruồng rẫy, xa lánh, từ mặt… Làng xóm dị nghị, bạn bè khinh rẻ, người đời dè bỉu… Dòng đời đẩy đưa họ đến tận cùng nỗi khổ và dường như không muốn cho họ trở lại làm người lương thiện.

Mấy ngày nay, anh em trong đoàn làm phim vẫn thường nhắn tin trò chuyện với nhau. Đạo diễn Mai Hồng Phong cũng nhắn tin cho tôi rằng: “Anh rất cảm ơn Hương vì cho đến giờ phút này, vẫn biết đã quay xong rồi, biết trước diễn biến rồi nhưng xem lại những phân đoạn này anh vẫn khóc”. Có lẽ, không chỉ riêng tôi, riêng anh Phong mà nhiều thành viên trong ê-kíp vẫn chưa thoát khỏi những cảm xúc xúc động.

Trong tập phim vừa qua, bạn gặp khó khăn gì với những cảnh tột cùng bẽ bàng và khổ đau khi bị gia đình chồng sắp cưới, gia đình mình lẫn cả làng xóm biết mình từng làm gái?

Chúng tôi là diễn viên chuyên nghiệp nên khi bước vào những cảnh quay như thế bao giờ cũng phải nghiên cứu kỹ kịch bản, chuẩn bị tâm lý và lấy cảm xúc cho nhân vật nên cũng không biết nói như thế nào về khó khăn.

Thực sự, những tập phim về sau này của Lan đều tương tự như thế. Đó là sự giằng xé nội tâm, sự đau đớn đỉnh điểm… Và phải thật sự đặt mình vào nhân vật mới diễn ra được chứ không thể nào dùng kỹ thuật để diễn.

Thật lòng là đóng những cảnh bị tra tấn, đánh đập hoặc bị cưỡng hiếp… vất vả một chút nhưng không “lao tâm khổ tứ” bằng những cảnh nội tâm như thế này.

Có vẻ như càng về cuối phim, Lan lại càng trải qua nhiều biến cố hết đau lòng và thậm chí còn bị điên. Nhiều người cho là hơi tàn nhẫn đối với một người tốt như Lan. Nếu được thay đổi kịch bản, bạn muốn thay đổi điều gì?

Mặc dù kết phim chưa đến và tôi không thể hé lộ những tình tiết về sau này nhưng tôi nghĩ khi xây dựng kịch bản, biên kịch cũng sẽ tạo ra những điểm sáng cho nhân vật. Nghĩa là sẽ không có những điều quá tàn nhẫn đối với những người tốt và cũng sẽ không có những điều quá tốt với những người xấu.

Tôi nghĩ mọi người cứ cố gắng theo dõi đến kết phim xem diễn biến thế nào. Tuy nhiên, tôi tin là những nhân vật như thế này sẽ có cái kết có hậu, tốt đẹp.

Mới đây, có khán giả dọa đến “đốt nhà” đạo diễn khi để cho nhân vật Cảnh chết thảm thương. Nhưng nếu tình huống này lặp lại khi Lan triền miên trong khổ đau thì bạn nghĩ sao?

Khán giả dọa “đốt nhà” đạo diễn là có rồi đó chứ. Khán giả dọa đốt nhà khi để nhân vật Cảnh ra đi, khán giả dọa đốt nhà khi để cho cả Cảnh và Lan liên tiếp rơi vào bi kịch.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung

Nỗi ê chề, tủi nhục và đau đớn của Lan khi muốn trở lại làm người bình thường khiến nhiều khán giả xúc động.

Tại vì Lan là nhân vật được rất nhiều người yêu quý và thương cảm. Cô ấy đã bao bọc, che chở cho Quỳnh trong suốt quá trình Quỳnh ở Thiên Thai. Vậy nên họ không thể chấp nhận một người tốt như vậy lại khổ mãi thế được.

Với tư cách là diễn viên đóng vai Lan "cave". Bạn nghĩ sao khi biên kịch Kim Ngân nói thích Lan và Cảnh nhất bộ phim này?

Đương nhiên chúng tôi sẽ rất hạnh phúc khi được nghe những lời như thế từ chị Kim Ngân. Bởi biên kịch là “mẹ đẻ” ra “đứa con tinh thần” ấy còn chúng tôi chỉ là những người chuyển tải “đứa con tinh thần” đó đến với khán giả thôi. Cảm ơn chị Ngân đã chấp bút và cùng chị Khánh Hà, chị Minh Châu xây dựng nên kịch bản “Quỳnh búp bê” vừa gai góc, vừa hấp dẫn... và cho chúng tôi có được những trải nghiệm để đời với vai diễn.

Tuy nhiên, tôi cũng phải nói rằng, sự thành công của một vai diễn, một mình tôi không thể đảm đương được mà là sự kết hợp của cả một ê-kíp. Tôi rất cảm ơn những người đã hỗ trợ chúng tôi để vai diễn lên phim tốt nhất, trong đó có đạo diễn, quay phim và cả người dựng nữa.

Đôi khi không phải lúc nào chúng tôi cũng diễn được như mong muốn của mình và của đạo diễn. Nhưng nhờ khâu xử lý hậu kỳ cộng với hiệu ứng của nhiều kỹ thuật khác mà giúp cho vai diễn đầy đặn cảm xúc hơn.

Khán giả mong muốn phim sẽ có phần tiếp theo. Bạn có đồng tình với ý kiến đó?

Có chứ, tôi mong muốn phim có phần tiếp theo để các nhân vật có cái kết viên mãn hơn.

Có ý kiến cho rằng, bạn may mắn khi 3 bộ phim liên tiếp (Người phán xử, Thương nhớ ở ai và Quỳnh búp bê) giúp tên tuổi bạn vươn rộng. Cũng lẽ đó mà có thông tin, cứ sau mỗi một bộ phim, tiền cát sê sự kiện đủ để bạn mua được một căn chung cư cao cấp?

(Cười). Tôi nghĩ điều này không đúng đâu. Tiền cát sê sự kiện sau mỗi một bộ phim mà đủ mua một căn hộ chung cư cao cấp thì hơi quá. Cái này là công sức của bao nhiêu năm phấn đấu và tích góp.

Tất nhiên, tôi không phủ nhận sau mỗi phim lên sóng, nguồn thu từ việc đóng quảng cáo, dự sự kiện hoặc làm gương mặt đại diện cũng cao hơn, nhiều hơn nhưng không đến mức mua được cả khối tài sản lớn như thế đâu. Những gì chúng tôi đang có là công sức của cả Thanh Hương và ông xã chứ một mình tôi không thể có được như thế.

Bạn nghĩ như thế nào trước khi người ta nói, ngày nay có nhiều diễn viên sẵn sàng chấp nhận hy sinh để được đóng phim hòng có tí tên tuổi hoặc có cơ hội hâm nóng tên tuổi để được mời làm gương mặt đại diện thương hiệu, dự sự kiện…?

Tôi nghĩ ý kiến này không đúng bởi diễn viên sinh ra là để đóng phim hoặc tham gia các vở diễn. Nếu không tham gia nghệ thuật mà chỉ nổi bằng scandal thì làm sao tên tuổi của các bạn tốt được.

Còn nếu nói đóng phim để có được tên tuổi tốt hòng được mời dự sự kiện là không hẳn đâu, chuyện đó có thể có nhưng không nhiều và cũng không xảy ra đối với những người làm nghệ thuật chân chính.

Khán giả bây giờ rất tinh tế, liếc qua là họ đã biết sản phẩm nghệ thuật hoặc vai diễn của bạn như thế nào. Nếu may mắn bạn có những vai diễn tốt thì sẽ hỗ trợ cho bạn nhiều hơn trong việc được mời dự sự kiện thôi. Việc được mời dự sự kiện đó là chuyện hậu vai diễn và không ai tính toán được điều đó.

Còn mang tư tưởng đóng phim để được mời sự kiện thì sẽ không làm được gì ra hồn cả. Cá nhân tôi nghĩ như vậy không biết mọi người nghĩ thế nào.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung

Thanh Hương thừa nhận, sau mỗi bộ phim, cô nhận được nhiều lời mời dự sự kiện, đóng quảng cáo và làm gương mặt đại diện thương hiệu hơn.

Bạn có cảm thấy tủi thân không khi bây giờ ra đường hoặc đến những nơi đông người, ăn mặc sang trọng, trang điểm đẹp đẽ… nhưng lại bị gọi bởi những từ khiếm nhã vì vai diễn trong phim?

Từ lâu rồi, tôi đã bị mất tên Thanh Hương rồi. Giờ người ta chỉ toàn gọi tôi là Lan hoặc Lan “cave” thôi chứ không gọi bằng tên thật nữa. Tôi cảm thấy rất vui vì được người ta gọi như thế bởi đó là một cách họ ghi nhận sự thành công của vai diễn.

Tôi không cảm thấy tủi thân hoặc tức giận gì cả. Tôi thực lòng muốn khán giả cứ gọi tôi bằng tên vai diễn và dẫu có mất tên mãi mãi tôi cũng cam lòng (cười).

Còn nếu họ có những hành động khiếm nhã hoặc lời nói khiếm nhã mang tính chất khác thì tôi sẽ có phản ứng ngay. Tính tôi rất rõ ràng và xông pha mà.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung Quỳnh búp bê hấp dẫn nhưng phải thẳng tay chấm 1 sao vì rổ sạn này

Những lỗi sai về đạo cụ, thời gian, chi tiết đời thực trong phim khiến khán giả khá thất vọng.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung Cave Phương của "Quỳnh búp bê" bất ngờ hóa "thần tiên tỷ tỷ"

Hình ảnh mới của Cao Diệp Anh nhận được nhiều lời khen từ fan “Quỳnh búp bê“.

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung Tác giả "Quỳnh búp bê": Cảnh hơn hẳn nhiều người đàn ông quanh chúng tôi

"Các nữ khán giả của tôi quá chán những người đàn ông mang nhiều thói hư tật xấu xung quanh họ: chém gió, hèn nhát, ...

thanh huong quynh bup be noi gi ve cat se su kien mua duoc khoi tai san khung Cảnh trong "Quỳnh búp bê" và những chuyện chưa kể khiến khán giả bất ngờ

Doãn Quốc Đam từng không phải là lựa chọn của đạo diễn Mai Hồng Phong cho đến khi được Đỗ Thanh Hải bảo lãnh.

/ http://danviet.vn