Thanh Hóa: Hơn 1.300 gốc mướp đắng bị nhổ, người dân mất trắng hơn trăm triệu đồng

Lợi dụng đêm tối, kẻ xấu đã nhổ hơn 1.300 gốc mướp đắng của 2 hộ dân tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, gây thiệt hại khoảng hơn 120 triệu đồng.

Lợi dụng đêm tối, kẻ xấu đã nhổ hơn 1.300 gốc mướp đắng của 2 hộ dân tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, gây thiệt hại khoảng hơn 120 triệu đồng.

Sáng 9/4, khi ra thăm ruộng mướp đắng của gia đình, anh Phạm Văn Định (SN 1970) và Phạm Quang Lục (SN 1974), cùng trú tại thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa tá hỏa phát hiện 2 ruộng mướp đắng sắp đến vụ thu hoạch bất ngờ bị kẻ xấu nhổ gốc, khiến toàn bộ bị chết héo.

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong

Anh Định bức xúc trước ruộng mướp đắng bị phá hoại.

Có mặt tại cánh đồng trồng mướp đắng bị kẻ gian phá hoại, anh Phạm Văn Định bức xúc nói: “Khi ra thăm vườn mướp đắng, tôi chỉ biết đứng nhìn mà không nói được lời nào, còn vợ tôi thì òa khóc. Vất vả mấy tháng trời mới chăm được từng đó, chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến lúc bán mà giờ đã bị kẻ xấu phá hoại”. Được biết, gia đình anh Định trồng hơn 2 sào mướp đắng với khoảng 300 gốc.

Cách ruộng anh Định khoảng 500m là ruộng mướp đắng của vợ chồng anh Phạm Quang Lục cũng bị kẻ xấu nhổ bật gốc. Gia đình anh Lục hiện có trên 6 sào mướp đắng với khoảng hơn 1.000 cây gần đến thời điểm thu hoạch chuẩn bị bán cho thương lái, nay cũng bị nhổ gốc và chết héo.

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong

Hơn 8 sào mướp đắng sắp cho thu hoạch đã bị kẻ xấu nhổ gốc.

Được biết, anh Định và anh Lục là họ hàng và là những người trồng cây mướp đắng tiên phong tại địa phương. “Gia đình tôi và nhà cậu Định là những hộ trồng mướp đắng đầu tiên tại vùng này. Hiện trong thôn cũng khá nhiều nhà trồng giống cây mướp đắng, nhưng không biết vì lý do gì kẻ xấu lại cố tình phá hoại ruộng của chúng tôi”, anh Lục cho biết.

Theo phản ánh của 2 hộ dân, từ trước tới nay tại địa phương thường xảy ra tình trạng kẻ xấu phá hoại hoa màu của người dân. Tổng diện tích ruộng mướp đắng bị nhổ bật gốc của 2 hộ dân là khoảng 8 sào với hơn 1.300 gốc. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 120 triệu đồng.

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong


Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1977, vợ anh Lục) chia sẻ: “Từ trước tới nay gia đình tôi không xảy ra mâu thuẫn với ai tại địa phương, nhưng họ lại nhẫn tâm phá hoại ruộng mướp đắng của cả nhà. Giờ chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm để người dân địa phương đỡ hoang mang, lo lắng”.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Dự, Trưởng Công an xã Định Tân, huyện Yên Định cho biết: “Ngày 9/4, chúng tôi nhận được phản ánh của người dân, ngay sau đó đã trực tiếp xuống hiện trường nắm bắt tình hình vụ việc; đồng thời đã báo cáo lên cơ quan cấp trên. Hiện giờ công an đang điều tra làm rõ vụ việc”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong Những trái cây, thảo dược hỗ trợ thải độc gan

Mướp đắng, đu đủ, củ cải, cà gai leo, mật nhân, diệp hạ châu... chứa các hoạt chất được chứng minh giúp thải độc gan.

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong Trị hôi nách với cây lá quanh nhà

Bạn có thể trị hôi nách đơn giản nhờ những rau quả trong vườn nhà như mướp đắng, gừng tươi, chanh, hay thậm chí cả ...

thanh hoa hon 1300 goc muop dang bi nho nguoi dan mat trang hon tram trieu dong Ăn canh khổ qua thì khổ có qua?

Đi qua cái khổ rồi thì cái khổ sẽ qua và khổ sẽ không qua được nếu ta không muốn và không biết mình khổ.

/ Người đưa tin