Thanh Hoá có ưu ái ông Ngô Văn Tuấn?

Mới đây UBND tỉnh Thanh Hoá ra quyết định sắp xếp công việc mới cho ông Ngô Văn Tuấn - người mới bị Ban Bí thư cách hết các chức vụ trong Đảng và bị Thủ tướng cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

thanh hoa co uu ai ong ngo van tuan

Chia sẻ

Động thái này một lần nữa lại chấn động dư luận, liệu UBND tỉnh Thanh Hoá có “ưu ái” ông Tuấn? Và liệu sự sắp xếp này có phải cách mở đường cho ông Tuấn tiếp tục có “ảnh hưởng” tới việc quy hoạch và xây dựng trong tỉnh? Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Hoàng Kỳ (ảnh) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh - nhằm làm rõ nội dung trên.

- Thưa ông, vì sao UBND tỉnh lại bố trí ông Ngô Văn Tuấn - người vừa nhận các hình thức kỷ luật vào vị trí Uỷ viên trực Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh Thanh Hoá (Ban Chỉ đạo)?

- Ông Ngô Văn Tuấn có những sai phạm khi đương chức Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá. Những sai phạm của ông Tuấn đã được các cơ quan chức năng làm rõ. Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã ra các quyết định xử lý vi phạm với ông Tuấn theo đúng quy định. Cá nhân ông Tuấn đã nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định kỷ luật. Tuy nhiên, ông Tuấn vẫn là công chức, vẫn là đảng viên, do đó việc sắp xếp công việc cho ông Tuấn là điều bình thường.

- Ngày 9.4.2018, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh - ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, đồng thời bố trí ông Ngô Văn Tuấn là Uỷ viên trực Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ giúp việc có phải là cách “mở đường” cho ông Tuấn? và có bất thường?

- Không có gì là mở đường hay bất thường ở đây cả. Từ trước tới nay, trong UBND tỉnh vẫn thường xuyên có các Ban Chỉ đạo, tuỳ thuộc vào tình hình và nhiệm vụ trong từng thời điểm, chẳng hạn Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo Chương trình xoá đói giảm nghèo… Thực tế, Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở cũng đã từng tồn tại. Tuy nhiên, thời điểm này thành lập lại là cần thiết vì Thanh Hoá hiện đang là địa phương có tốc độ đô thị hoá cao và có sự chuyển mình mạnh mẽ. Rất cần một ban chỉ đạo về lĩnh vực này để tham mưu, tư vấn, giúp Chủ tịch và UBND tỉnh quyết định các vấn đề liên quan. Việc phát triển đô thị và nhà ở tại Thanh Hoá đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và cụ thể bằng hàng loạt quyết định đã được phê duyệt. Vì vậy, việc thành lập Ban Chỉ đạo nói trên là bước triển khai thực tế rất cần thiết.

- Với vị trí mới này, ông Ngô Văn Tuấn có “ảnh hưởng” tới vấn đề quy hoạch đô thị và nhà ở - một lĩnh vực khá nhạy cảm?

- Ảnh hưởng à? Có chứ! Ông Tuấn là người được đào tạo bài bản, bản thân ông Tuấn cũng có quá trình nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng và nhà ở. Vì vậy, chắc chắn ông Tuấn sẽ có những ảnh hưởng tích cực trong việc tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh ra các quyết sách liên quan.

- Dư luận băn khoăn ở góc độ “ảnh hưởng tiêu cực”, nghĩa là dù bây giờ ông Tuấn không còn là Giám đốc Sở Xây dựng hay Phó Chủ tịch phụ trách mảng này nữa nhưng với vị trí mới này, liệu ông Tuấn có tác động, “ảnh hưởng” tiêu cực theo ý chí của mình trong việc quy hoạch đô thị và nhà ở?

- Như quyết định, Ban Chỉ đạo gồm 12 người, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh - làm trưởng ban, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - làm phó ban; 10 người khác làm uỷ viên. Trong 10 người đó, có 6 giám đốc sở, 1 viện trưởng Viện Quy hoạch và 2 trưởng ban lớn liên quan là Trưởng ban QLKKT Nghi Sơn và Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. Ông Ngô Văn Tuấn là người đứng thứ 12, là uỷ viên trực. Các uỷ viên khác vì đang đảm nhiệm các chức vụ nên là uỷ viên kiêm nhiệm, chỉ có ông Tuấn không có bất cứ chức vụ gì nên là uỷ viên trực. Cần phải nói rõ, ông Tuấn chỉ là một uỷ viên, là tổ trưởng tổ giúp việc cho Ban Quản lý chứ không phải Phó Trưởng ban thường trực nên không có chuyện ông Tuấn thao túng, ảnh hưởng tiêu cực được. Bản thân ông Tuấn cũng chỉ hưởng lương chuyên viên UBND chứ không có phụ cấp chức vụ lãnh đạo gì.

- Liệu việc UBND tỉnh Thanh Hoá bố trí riêng cho ông Ngô Văn Tuấn hẳn một phòng làm việc ở tầng 1 trụ sở UBND tỉnh có phải là động tác ưu ái?

- Thường thì các tổ trưởng của các ban quản lý khác là cán bộ kiêm nhiệm nên không cần phòng làm việc riêng. Riêng ông Tuấn không kiêm nhiệm gì cả nên cần có nơi làm việc. Phòng làm việc đó là của Ban Chỉ đạo, cả tổ giúp việc chứ không phải riêng ông Tuấn.

Trân trọng cảm ơn ông!

Chiều 17.12.2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc họp, UBKT Trung ương đã có tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16.12.2017 về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn. Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng do để xảy ra nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng, trong đó có việc “nâng đỡ không trong sáng” đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Đến ngày 18.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn. Ngày 24.1, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập cuộc họp bất thường tiến hành miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn.

thanh hoa co uu ai ong ngo van tuan Phó chủ tịch Thanh Hóa bị cách chức vì "nâng đỡ không trong sáng” làm tổ trưởng

Ông Ngô Văn Tuấn, người bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh ...

thanh hoa co uu ai ong ngo van tuan Cựu Phó chủ tịch tỉnh nâng đỡ "hot girl Quỳnh Anh" nhận nhiệm vụ mới

Ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được phân công về làm việc tại Tổ giúp việc cho Ban chỉ ...

thanh hoa co uu ai ong ngo van tuan Ông Ngô Văn Tuấn bị bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa

Bảy ngày sau khi mất chức Phó chủ tịch tỉnh, ông Ngô Văn Tuấn lại bị bãi nhiệm đại biểu HĐND do "nâng đỡ không ...

thanh hoa co uu ai ong ngo van tuan Phó chủ tịch Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn bị cách chức

Sau khi nhận kỷ luật vì "nâng đỡ không trong sáng" nữ trưởng phòng, ông Ngô Văn Tuấn bị cách chức.

/ https://laodong.vn