Thái Bình: Miếng chả cho bữa ăn trưa của học sinh “mỏng như tờ giấy”

Đột xuất kiểm tra bữa ăn trưa của các con, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình bất ngờ khi suất cơm 13.000 đồng chỉ gồm 1 thìa khoai, 1 miếng trứng, 1 bát canh và 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”.

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay

Chia sẻ

Cụ thể, trưa 13.3, khi đột xuất vào kiểm tra bữa trưa của con, một số phụ huynh lớp 1A2, Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình bất ngờ khi suất cơm của con em họ dù giá từ 13.000 - 15.000 đồng/suất nhưng được cho là khá sơ sài, đạm bạc.

Các thức ăn đều khô cứng và lượng rất ít. Cụ thể: Suất cơm 13.000 đồng chỉ gồm 1 thìa khoai tây xào, 1 miếng trứng, 1 bát canh và 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”.

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay
Suất cơm được cho là giá 13.000 đồng chỉ có 1 miếng trứng, 2 miếng chả mỏng và khoai tây khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Ảnh cắt từ clip.

Không chỉ kiểm tra lớp 1A2, phụ huynh còn kiểm tra lớp 2A2 và tình cảnh cũng tương tự.

Trong clip ghi lại, phụ huynh còn dùng thước học sinh để đo lại kích thước của các món ăn.

Các phụ huynh này lo lắng, không bàn tới chuyện tiền nong có phù hợp với suất cơm không, nhưng quan trọng, nhìn suất cơm như vậy thì khó có thể đảm bảo đủ chất cho các học sinh.

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay
Miếng chả trong suất ăn rất bé.
thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay
Thậm chí, miếng chả được ví “mỏng như tờ giấy”

Bình luận về suất ăn này, phụ huynh N.V.H cho rằng: Với 13.000 đồng tại một địa phương như Thái Bình thì thực sự là chưa phù hợp. Nói chung là làm gì cũng phải có lãi. Nhưng người đầu bếp nấu như vậy là chưa tốt, chưa khéo. Mình là đầu bếp thì phải sắp xếp được món ăn cho mọi người, vì nấu nhiều sẽ rất rẻ. Hai món đều khô khốc như vậy thì ăn sao nổi, lại cộng thêm món khoai xào cũng khô nữa... Tiền ăn của học sinh ít thì mình phải sắp xếp món ăn cho hợp lý, để cho mọi người dễ ăn chút".

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay
1 thìa khoai tây

Cũng có một số ý kiến cho rằng với 13.000 đồng thì suất ăn như vậy cũng là hợp lí. Thậm chí, có người còn tính luôn chi phí như gạo 2.000 đồng, trứng 2.000 đồng, chả 3.000 đồng, gia vị 1.000 đồng, củi ga 2.000 đồng, canh 1.000 đồng, công 2.000 đồng.

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay
Miếng trứng trong suất ăn.

Sáng 14.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Đỗ Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP.Thái Bình cho biết: Nhà trường mới thay đổi sang ăn khay từ thứ 2 ngày 12.3. Hình ảnh phụ huynh kiểm tra là bữa ăn ngày 13.3. Vì là mới nên trong quá trình thực hiện có những thứ chưa thực sự chuẩn, chưa quen với việc chia đồ ăn vào khay. Chúng tôi cũng đã trực tiếp xuống nhắc nhở nhà bếp trong khâu chia thức ăn và sắp xếp hình thức sao cho bắt mắt”.

Được biết, suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2: 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4-5: 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm tất cả các phụ phí khác như chất đốt, nhân công...

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay Khám phá thiên đường ẩm thực đặc sắc nơi vùng cao Tây Bắc

Tây Bắc là vùng đất có nhiều đồng bào dân tộc anh em thiểu số cùng sinh sống với nhiều nét văn hóa ẩm thực ...

thai binh mieng cha cho bua an trua cua hoc sinh mong nhu to giay Bí quyết nấu ăn ngon mà tiết kiệm của nữ giám đốc Sài Gòn

Mỗi bữa ăn nấu cho cả gia đình, đầy đủ ba món mặn, rau và canh, chị Thủy chỉ làm trong vòng 30 phút.

/ https://laodong.vn