Thả thiên nga xuống Hồ Gươm là khuyết điểm của công ty thoát nước Hà Nội

Việc thả thiên nga xuống hồ tuy chưa gây ảnh hưởng, nhưng việc làm lồng, quây lưới đàn thiên nga thì lại là khuyết điểm.

Trước đó, sáng 5/2, thông tin từ công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm (Hà Nội), đơn vị thả thí nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

tha thien nga xuong ho guom la khuyet diem cua cong ty thoat nuoc ha noi

Thả thiên nga xuống Hồ Gươm, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cần rút kinh nghiệm.

Loại thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam. Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống hồ Gươm, và nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân. Tuy nhiên, đến tối ngày 5/2, toàn bộ số thiên nga này đã được "sơ tán" sang hồ Thiền Quang vì sức ép của dư luận.

Liên quan đến việc thả 12 con chim thiên nga ở Hồ Gươm (Hà Nội), luật sư Nghiêm Quang Vinh (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đưa ra quan điểm: Hồ Gươm không giống như nhiều hồ khác trên địa bàn Thủ đô bởi yếu tố lịch sử, tâm linh, lại nằm ở vị trí trung thâm của Thủ đô nên nếu muốn thử nghiệm thả thiên nga xuống Hồ Gươm thì công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phải có văn bản xin phép sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

“Tuy nhiên, sự kiện thả thiên nga ở Hồ Gươm đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, bởi sự việc này không phù hợp với lịch sử, văn hoá của Hồ Gươm nên ngay lập tức, đơn vị trên đã “sửa sai” bằng việc di dời bầy thiên nga trên chuyển sang thả ở hồ Thiền Quang nên câu chuyện này không còn quá nặng nề”, luật sư Vinh nói.

Luật sư Vinh cũng nói thêm “Hiện nay, việc thả thiên nga xuống hồ tuy chưa gây ảnh hưởng, nhưng việc làm lồng, quây lưới đàn thiên nga thì lại là khuyết điểm”.

Qua sự việc này, công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và theo luật sư Vinh, cơ quan có thẩm quyền xử lý trong trường hợp này là sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

tha thien nga xuong ho guom la khuyet diem cua cong ty thoat nuoc ha noi Người tặng thiên nga tại Hà Nội từng bị phạt vì nuôi động vật hoang dã

Ông Trần Nhữ Giáp - người tặng thiên nga cho Hà Nội thả xuống hồ Gươm, từng bị truy tố và xử phạt về tội ...

tha thien nga xuong ho guom la khuyet diem cua cong ty thoat nuoc ha noi Từ Kong đến thiên nga: Đừng có cái gì cũng mang ra Hồ Gươm

Đàn thiên nga bất ngờ bơi giữa Hồ Gươm đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

/ http://www.nguoiduatin.vn