Thả \"rắn thần\" về tự nhiên, người dân vẫn tụ tập cúng bái

Dù con rắn nước mà người dân đồn thổi là "rắn thần" đã được thả về môi trường tự nhiên nhưng một số người vẫn tụ tập cúng bái trên ngôi mộ vô danh.

Sáng 13-3, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, xác nhận vẫn còn hiện tượng người dân căng bạt, tụ tập cúng bái trên ngôi mộ "Bà ăn mày" ở thôn La Hà Tây, nơi từng xuất hiện một cặp rắn mà người dân thêu dệt chuyện "rắn thần" hiển linh gây mê tín dị đoan.

tha ran than ve tu nhien nguoi dan van tu tap cung bai

"Rắn thần" xuất hiện tại ngôi mộ "Bà ăn mày" khiến nhiều người dân tụ tập cúng bái

Theo ông Trọng, từ khi con rắn bị lực lượng Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn bắt rồi thả về môi trường tự nhiên, UBND xã Quảng Văn cũng tháo dỡ lều bạt nhưng chỉ thời gian sau, người dân tái dựng tại ngôi mộ vô danh để thắp hương.

"Việc này xã không thể cấm người dân được. Đến sáng nay, anh em báo cáo thi thoảng một vài người, nhóm người đến thắp hương chứ không đông người như trước" – ông Trọng khẳng định.

tha ran than ve tu nhien nguoi dan van tu tap cung bai

Tránh sự mê tín, tụ tập gây mất an ninh trật tự, lực lượng chức năng bắt giữ con rắn nước_

Về số tiền gần 300 triệu đồng trong hòm công đức mà người dân tổ chức quyên góp tại ngôi mộ xuất hiện cặp "rắn thần", Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho hay hiện đã được gửi vào ngân hàng để chuẩn bị họp bàn và chốt phương án xử lý.

"Người dân đề xuất xây ngôi miếu thờ cho "Bà ăn mày" tại khu vực mộ, chúng tôi thấy cũng hợp lý và xã đang xem xét nhưng quan điểm của xã là vẫn dựa trên sự đồng thuận của người dân" – ông Trọng nói.

tha ran than ve tu nhien nguoi dan van tu tap cung bai

Người dân thi thoảng vẫn đến thắp hương tại ngôi mộ vô danh

Trước đó, ngày 24-2, tại một ngôi mộ vô danh ven đường thuộc thôn La Hà Tây xuất hiện 2 con rắn. Qua lời đồn thổi đây là "rắn thần", suốt nhiều ngày qua đã có hàng ngàn lượt người hiếu kỳ tìm đến xem.

Chỉ ít ngày sau khi người dân tụ tập thắp hương, con rắn nhỏ bị chết và được người dân đốt thành tro rồi đặt lên am thờ. Hai con "rắn thần" mà người dân đang tôn thờ thực chất chỉ là một cặp rắn nước mẹ con, một cá thể đực và một cá thể cái.

tha ran than ve tu nhien nguoi dan van tu tap cung bai Vụ rắn nằm trên mộ vô chủ: Người dân vẫn tiếp tục cúng bái

Mặc dù lực lượng chức năng đã bắt con rắn ở ngôi mộ vô danh thả về tự nhiên, nhưng nhiều người dân vẫn tiếp ...

tha ran than ve tu nhien nguoi dan van tu tap cung bai Rắn nước, cá chép được “phong thần”: Ai chịu trách nhiệm?

Câu chuyện cúng “rắn thần” ở Quảng Bình, “cá chép thần” ở Nghệ An đã thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày ...

/ https://nld.com.vn