\"Tết bóng đá\" cho người hâm mộ - Hãy cứ yêu thêm khoảnh khắc tuyệt vời này!

Dạo quanh phố phường Hà Nội trước giờ diễn ra trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan, một không khí lễ hội thực sự đang tràn khắp mọi con đường góc phố, từ hàng phở đến quán bia hơi…

tet bong da cho nguoi ham mo hay cu yeu them khoanh khac tuyet voi nay
Để cổ vũ cho các tuyển thủ Việt Nam trước trận chung kết gặp U23 Uzbekistan chiều 27.1, một công trình xây dựng trên đường Nguyễn Trãi (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) được "nhuộm đỏ" bởi hình ảnh quốc kỳ Việt Nam. Ảnh: Cường Ngô

Trong khi Thường Châu tuyết rơi dày, nhiệt độ xuống thấp thì Hà Nội có mưa nhỏ kèm theo cái lạnh mang đặc trưng của miền Bắc. Thế nhưng, tất cả điều đó chẳng thể nào dập tắt được những “ngọn lửa” Việt Nam đang có mặt ở sân vận động bị tuyết phủ trắng và hàng triệu con tim nơi quê nhà đang dõi theo thầy trò ông Park.

Phố phường rợp bóng cờ bay, những bước chân người đi không hối hả. Tất cả dường như đang sống chậm lại để nhâm nhi những khoảnh khắc hạnh phúc. Bởi người ta như muốn níu giữ ngày hội bóng đá ấy ở bên mình nhiều hơn chút nữa. Bởi hôm nay, tất cả sẽ cùng hô vang “Việt Nam vô địch!”.

Ở một quá trà đá vỉa hè, câu chuyện hôm nay chỉ có một chủ đề là bóng đá. Một lá cờ Tổ quốc nhỏ xinh được cắm trên sạp hàng cũ kỹ. Những shop thời trang, hôm nay nhân viên đều diện trên mình màu áo cờ Tổ quốc. Những phương tiện trên đường phố hôm nay sặc sỡ hơn bởi lá cờ đỏ sao vàng…

Phố phường rợp trong sắc đỏ. Một người bán cờ và băng rôn cổ vũ U23 Việt Nam trên đường Nguyễn Trãi nhoẻn một nụ cười chưa bao giờ thân thiện đến thế với một khẳng định chắc nịch: “Chắc chắn sẽ không ế hàng, vì U23 Việt Nam có vô địch hay không thì người hâm mộ vẫn sẽ xuống đường ăn mừng”.

Đúng rồi, bởi tất cả chúng ta còn một bữa tiệc vào ngày Chủ nhật, những chàng trai U23 sẽ được chào đón bằng những chiếc xe bus trên phố phường Hà Nội. Đó là khúc khải hoàn ca đẹp nhất dù bất luận kết quả có diễn ra thế nào.

Những câu hỏi mà mấy ngày nay tôi hay nhận được nhất là: “Đội tuyển sẽ diễu hành qua những phố nào?”. Cho những lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Cho những trái tim của những Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng… được một lần nhói lên vì những tình yêu đến cứ đến đong đầy.

Ở một thành phố mà hiếm có dịp nào, con người lại niềm nở và gần nhau hơn thế. Trong cái bầu không khí ấy, những ca từ tươi đẹp của bài hát “Đất nước trọn niềm vui” lại được người ta nhớ đến: “Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay! Rộn ràng bao mê say những bước chân dồn về đây…”. Hà Nội đang vào những ngày cận Tết, thế nhưng đây chính là cái “Tết bóng đá” cho người hâm mộ Việt Nam.

Sáng nay, một đồng nghiệp có tiếng trong làng thể thao của tôi đã chia sẻ rằng, có lẽ trong suốt hơn 10 năm làm thể thao của mình, chưa bao giờ anh thấy một bầu không khí rộn ràng đến thế. Kể cả năm 2008, khi Việt Nam vô địch AFF Cup cũng chẳng có một lễ hội được toàn dân hưởng ứng đến như vậy. Đó chính là giá trị mà thầy trò ông Park đang tạo ra.

Hãy cứ yêu thêm những khoảnh khắc tuyệt vời này!

tet bong da cho nguoi ham mo hay cu yeu them khoanh khac tuyet voi nay

Người hâm mộ Châu Á hồi hộp chờ đợi các chiến binh U23 Việt Nam tỏa sáng

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của hàng triệu trái tim ở Việt Nam, người hâm mộ khắp Châu Á cũng đang rất hồi ...

tet bong da cho nguoi ham mo hay cu yeu them khoanh khac tuyet voi nay

Loạt ảnh chế được chia sẻ nhiều trước trận chung kết U23

Những bức ảnh mang theo niềm tin và hi vọng vào chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam đang lan truyền rộng rãi trên ...

/ Báo Lao động