Tạt xăng đốt vợ, bị cáo òa khóc như mưa giữa công đường

Trong thời gian nghị án, khi đứa con trai sà vào lòng, Tiên òa khóc như mưa. Những giọt nước mắt ân hận, muộn màng khiến ai cũng thấy xót xa, chua chát, vừa giận vừa thương. Bi kịch của ngày hôm nay đến từ giây phút nông nổi, vũ phu của chính Tiên.

Trong thời gian nghị án, khi đứa con trai sà vào lòng, Tiên òa khóc như mưa. Những giọt nước mắt ân hận, muộn màng khiến ai cũng thấy xót xa, chua chát, vừa giận vừa thương. Bi kịch của ngày hôm nay đến từ giây phút nông nổi, vũ phu của chính Tiên.

Ngày 27/3, TAND tỉnh Quảng Nam vừa đưa ra xét xử phiên sơ thẩm vụ án Giết người đối với bị cáo Lưu Văn Tiên (SN 1990), trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tiên sẽ đối diện ra sao với vợ mình - người đầu gối tay ấp bao năm và giờ cũng là bị hại trong phiên xét xử? Vợ Tiên, chị T.T.T. (SN 1995), trú thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị thương tích 63% vì bị Tiên tạt xăng đốt giữa đêm khuya.

Phiên tòa diễn ra, nội dung vụ án được đại diện viện KSND tỉnh Quảng Nam đọc lên đủ khiến người nghe rùng mình, phẫn nộ trước hành vi tàn ác của Tiên.

Về phần mình, chị T. nín lặng. Những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên má mỗi khi Hội đồng xét xử hỏi: “Chị có xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng không?”- “Dạ, tôi xin toà giảm nhẹ hình phạt cho chồng”; “Thế nếu sau này bị cáo chấp hành án trở về, thay đổi tính tình, tu chí làm ăn thì chị có tha thứ và muốn quay lại với bị cáo không?”, toà hỏi. “Tôi không còn yêu chồng nữa”, câu trả lời của chị T. khiến cả công đường lặng thinh…!

tat xang dot vo bi cao oa khoc nhu mua giua cong duong
Tiên òa khóc khi đứa con gái sà vào lòng. Bi kịch của ngày hôm nay do chính Tiên gây nên.

Trong quá khứ xa xăm, chị từng rất yêu Tiên, một gã nông dân hiền lành, cục mịch. Năm 2012, sau thời gian yêu nhau, chị và Tiên nên nghĩa vợ chồng trong đầm ấm, hạnh phúc. Nhưng rồi mộng đẹp chẳng bao lâu! Công ăn việc làm hậu hôn nhân chẳng có, khiến kinh tế gia đình gặp khó khăn theo trăm ngàn thứ chuyện. Cả 2 dần nảy sinh mâu thuẫn, khoảng cách không thể đo đếm được. Tiên đổi tính, đổi nết. Tiên nghiện rượu, nghiện số đề, cờ bạc. Làm thuê mướn được bao đồng là Tiên nướng vô số đề, ăn nhậu. Riết rồi Tiên sinh thói vũ phu, hay chửi bới đánh đập vợ.

“Họ lấy nhau mấy chục năm trời còn hạnh phúc. Tôi làm vợ Tiên được 6 năm thì hết 5 năm bị đánh đập, chửi bới. Có thời điểm tôi mang thai cũng bị Tiên đánh đập đến sẩy thai. Nhiều thời điểm, tôi rơi vào bế tắc, tuyệt vọng nên tìm đến thuốc độc tự tử. Nhưng nghĩ đến con nên không nỡ làm gì cả”, chị T. nói trong đắng cay.

Đêm 3/8/2017, cũng như mọi lần Tiên tổ chức ăn nhậu tại nhà, chị T. một mình vừa lo lắng việc nhà, phục dịch mồi nhậu cho hắn vừa một nách chăm 2 đứa con 13 tháng tuổi và 4 tuổi ăn uống. Đến khoảng 20h cùng ngày, Tiên xuống bếp lục lấy phần thức ăn vợ cất giành cho con ngày mai ăn đi học để làm mồi nhậu thì bị chị nhắc nhở. Chuyện bé xé ra to, hắn lớn tiếng nạt nộ đòi đánh vợ.

Đến 0h ngày 4/8/2017, cuộc nhậu tàn canh thì chị T. im lặng lên thu dọn chén bát đem đi rửa. Ít phút sau, vì không nghe tiếng Tiên la lối, chị T. ngoảnh mặt quay lên nhà trên nhìn thì thấy Tiên đang cầm chai nhựa lúi húi chọc ngoáy gì đó cạnh chiếc xe máy. Nghĩ rằng chồng sửa xe để mai đi làm nên chị không để ý nữa. Xung quanh láng giềng cũng đã ngủ hết.

Đang đăm chiêu nghĩ ngợi lúc rửa chén bát thì bất ngờ chị T. bị Tiên tạt xăng lên rồi châm lửa đốt. “Ngọn lửa bén dần rồi bùng lên. Tôi hoảng hốt cố dùng nước tạt lên người nhưng hắn ngăn cản. Chỉ đến khi ngọn lửa phủ kín cả người tôi, hắn mới buông tha. Hắn đứng nhìn còn tôi cố sức lấy nước tạt lên người rồi ngã, ngất lịm… Giờ nghĩ lại mới biết lúc hắn lúi húi ở cạnh chiếc xe máy là để lấy xăng ra đốt tôi. Ký ức đó quá kinh khủng với tôi. Tôi không thể nào gạt bỏ được”, chị T. run rẩy.

Quằn quại như “ngọn đuốc sống”, chị T., may mắn giữ được tính mạng khi người dân xung quanh nghe tiếng la hét thất thanh đã kịp thời ứng cứu. Tuy nhiên, nạn nhân bị bỏng độ 3 với 60% cơ thể. Đau đớn hơn, thời điểm này chị không chỉ gánh chịu đau đớn từ thể xác, tinh thần mà chi phí điều trị lên đến hàng trăm triệu đồng khiến cha mẹ ruột chị bất lực. Sau khi vay mượn, bán hết đi mọi thứ, họ đành quặn lòng đón chị về nhà khi vết thương còn chưa lành.

Trái hẳn với vợ, trước công đường, Tiên lại tỏ ra bao biện nhiều điều. Bị cáo này cho rằng hành động tưới xăng đốt vợ chỉ mang tính hù doạ chứ không có ý giết người. Rằng, để xảy ra hậu quả như hiện tại là ngoài dự tính của bị cáo. “Bị cáo rất ân hận, bị cáo ngu muội, suýt chút nữa đã giết chết vợ…”, Tiên nói.

Tuy nhiên, những lý lẽ ấy bị đại diện viện KSND tỉnh Quảng Nam và Hội đồng xét xử mạnh mẽ bác bỏ. Các cơ quan tố tụng này cho rằng, trong đêm xảy ra vụ án, Tiên đã nhiều lần thách đố, uy hiếp vợ mà rõ ràng nhất là những lời lẽ: “Coi chừng tau đốt luôn chừ”. Hành động của Tiên mang tính chất côn đồ, nguy hiểm. Việc Tiên lặng lẽ chiết xăng từ xe máy thể hiện mưu đồ, sắp đặt chứ hoàn toàn không phải chuyện nóng giận tức thời mà lỡ tay gây án.

Ở phiên tòa còn có một tình tiết đặc biệt đó là, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiến hành giám định thương tật cho chị T. bị bỏng xăng với diện tích bỏng là 65%, tỷ lệ thương tích tại thời điểm vừa xảy ra vụ việc là 60%. Khoảng 1 tháng sau, trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam có gửi giấy đề nghị bị hại đi giám định lại thương tích nhưng chị không đồng ý. Theo nạn nhân, tỷ lệ thương tích tại thời điểm vừa xảy ra vụ việc mới đúng, còn sau khi chị bình phục, một số vết thương, vết bỏng trên người chị đã lành nên việc giám định lại lần 2 sẽ không chính xác. Tuy nhiên, sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử xét thấy việc giám định lại tỷ lệ thương tích, mức độ tổn hại sức khoẻ và khả năng lao động của nạn nhân là cần thiết nên tuyên trả hồ sơ cho điều tra bổ sung.

“Dù vết thương, vết bỏng có lành thì vết thương trong tim vợ bị cáo sẽ không bao giờ lành bởi đã từng bị người mình yêu thương đánh đập, tạt xăng đốt. Hành vi của bị cáo tàn ác, nguy hiểm cần có hình phạt thích đáng”, đại diện VKS nói.

tat xang dot vo bi cao oa khoc nhu mua giua cong duong Cô gái 9X bị tạt xăng thiêu sống khi đang ngủ

Nằm ngủ cùng bạn trong phòng, Hiền bị một người xông vào tạt xăng rồi châm lửa đốt. Nạn nhân bị bỏng 92% cơ thể.

tat xang dot vo bi cao oa khoc nhu mua giua cong duong Con rể ghen với bố vợ, phóng hỏa đốt nhà

Thấy cảnh cha vợ ngủ chung giường với vợ và cháu ngoại, người con rể ở Trà Vinh nổi cơn ghen, tạt xăng đốt nhà ...

/ nguoiduatin.vn