Tấp nập mua vàng ngày Vía Thần tài

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vào mồng 10 tháng giêng âm lịch người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc...

tap nap mua vang ngay via than tai

Xếp hàng ngày Vía Thần tài năm 2017. Ảnh: Lan Hương

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Nhật Nam - Phó Giám đốc kinh doanh Vàng trao đổi - Công ty Bảo Tín Minh Châu - cho biết “Vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày thần tài ngày một tăng mạnh. Nhưng thay vì mua vàng tích trữ, thì người dân lại chủ yếu mua vàng trang sức lấy may”.

Chị Khánh Vân (Ba Đình, Hà Nội), một người năm nào cũng mua vàng ngày Thần Tài cho biết: “Năm nay chắc chắn tôi sẽ tiếp tục xếp hàng để mua vàng. Thật ra tôi chẳng nhớ vàng năm ngoái mua về rồi để đâu, nhưng tâm lý cứ đến ngày Vía Thần tài thì mua để lấy may mắn là chính”.

Theo ghi nhận của PV, giá vàng SJC sáng 23.2 được niêm yết ở mức Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90-37,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,92-37,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Mở cửa sớm từ mùng 9 tết

Bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh Vàng Tập đoàn DOJI cho biết: “Kể từ ngày mùng 9 tháng giêng, các cửa hàng của DOJI sẽ mở cửa từ 7h30. Ngày mùng 10 tháng giêng mở cửa từ 6h30 sáng để phục vụ người dân. Năm ngoái doanh số bán các sản phẩm đồng vàng mỹ nghệ 9999 ép vỉ là khoảng 220.000 sản phẩm. Năm nay DOJI sẽ chuẩn bị 250.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ ép vỉ và 10.000 sản phẩm quà tặng mạ vàng 9999 công nghệ Nano để tung ra thị trường”.

Bà Nguyễn Kiều Anh - Giám đốc Marketing Tập đoàn Phú Quý - cho biết “Để chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài mùng 10 tháng giêng, Phú Quý đã lên kế hoạch sản xuất từ nhiều tháng nay để đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường trong ngày này. BST Thần tài Phú Quý 2018 với hai màu chủ đạo: Vàng kim cho phú quý và đỏ may mắn”.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank - cho biết: “Năm nay TPBank sẽ mở cửa từ 8h ngày chủ nhật (mùng 10 tháng giêng để phục vụ cho khách đến thanh toán tiền mua vàng”.

Các sản phẩm bằng vàng được yêu thích như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và may mắn với khối lượng nhỏ chỉ từ 0,5 đến 2 chỉ. Tại DOJI, các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2chỉ, 5 chỉ.

Tại phố vàng Trần Nhân Tông (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), không khí trước ngày Thần tài đã khá nhộn nhịp. Đại diện của PNJ cho biết, khác với thị trường vàng miếng, thị trường vàng trang sức mỹ nghệ 24K khá nhộn nhịp, đặc biệt là các dòng sản phẩm vàng Tài Lộc may mắn như sản phẩm Charm, Tùy Hưu, các tượng ông Phúc Lộc Thọ… được khách hàng rất ưa chuộng.

Mỹ nghệ đúc vàng nguyên khối được chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng về hàm lượng (24K, 18K, 14K, 10K…), trọng lượng (1 lượng, 2 lượng, 5 lượng…) khá được ưa chuộng. Đại diện của DOJI cho biết, dòng sản phẩm này khá kén khách vì giá thành cao. Giá sản phẩm sẽ được tính theo giá mua bán theo giá nữ trang 9999 cộng thêm công chế tác.

Mua vàng Thần tài thời công nghệ

Đối với khách hàng ngại xếp hàng chờ đợi có thể sử dụng tính năng thanh toán mua vàng bằng di động qua ứng dụng eBank của TPBank. Sau khi thanh toán xong tiền, khách hàng sẽ nhận được mã thanh toán, đúng đến ngày Thần tài, khách hàng chỉ cần mang mã đó tới quầy giao dịch của ngân hàng để nhận vàng. Ưu điểm là khách hàng có thể chốt giá tốt ngay tại thời điểm muốn mua, thanh toán tiền online, tránh được rủi ro khi phải mang số tiền lớn bên người, sau đó đến tận quầy giao dịch để nhận vàng.

“Để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, Tập Đoàn Phú Quý đã triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần tài. Từ ngày mùng 6 âm lịch (tức ngày 21.2.2018), khách hàng có thể đến hệ thống cửa hàng Phú Quý để lựa chọn và đặt trước sản phẩm Thần tài sau đó đến nhận sản phẩm vào đúng ngày vía Thần tài” - bà Nguyễn Kiều Anh - Giám đốc Marketing Tập đoàn Phú Quý - cho biết.

Bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh vàng Tập đoàn DOJI cho biết năm nay giá vàng mua vào và bán ra sẽ đúng theo giá SJC niêm yết. Đại diện một số cửa hàng vàng cho biết sẽ không nâng giá mà vẫn giữ mức ổn định theo thị trường để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho bản thân và gia đình trong cả năm.

tap nap mua vang ngay via than tai Vì sao phải mua vàng cúng vía Thần Tài để cầu sung túc?

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, người Việt thường nô nức đi mua vàng để cúng vía Thần Tài, hy vọng một năm ...

tap nap mua vang ngay via than tai Vàng hình linh vật chó hút khách ngày vía Thần Tài

Ngoài sản phẩm truyền thống, năm nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm hình chó bằng vàng để phục vụ nhu cầu ...

tap nap mua vang ngay via than tai Ngày vía Thần Tài có nhất định phải mua vàng mới may mắn?

Dân gian cho rằng Thần Tài là vị thần mang lại tiền bạc, của cải cho gia đình, nên hầu như gia đình nào cũng ...

tap nap mua vang ngay via than tai Khách đặt mua vàng trước, đợi ngày Thần Tài đến nhận

Để phục vụ ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng - 25/2), cả doanh nghiệp và ngân hàng cùng chuẩn bị nhiều sản phẩm ...

/ https://laodong.vn