Tập Cận Bình thông báo với Trump về cuộc gặp Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ nhận được tin rằng cuộc gặp Kim - Tập diễn ra tốt đẹp nhưng ông khẳng định sẽ duy trì lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng. 

tap can binh thong bao voi trump ve cuoc gap kim jong un
Vợ chồng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh. Ảnh: KCNA.

"Tối qua tôi đã nhận được thông báo từ Tập Cận Bình của Trung Quốc rằng cuộc họp của ông ấy với Kim Jong-un đã diễn ra rất suôn sẻ và ông Kim mong chờ được gặp tôi", Trump ngày 28/3 viết trên Twitter.

"Tuy nhiên, thật không may là các biện pháp trừng phạt và gây áp lực tối đa vẫn phải được duy trì bằng mọi giá!", ông viết thêm.

Trung Quốc hôm nay thông báo ông Kim đã đến Bắc Kinh ngày 25-28/3 để gặp ông Tập. Kim Jong-un cho biết Triều Tiên cam kết phi hạt nhân hóa và tái khẳng định nước này sẵn sàng tổ chức gặp thượng đỉnh với Mỹ, đồng thời mời Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Triều Tiên.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim kể từ khi ông nắm quyền năm 2011. Các nhà phân tích cho rằng là động thái chuẩn bị cho các hội nghị thượng đỉnh sắp tới của Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ. Nhà Trắng nói rằng cam kết của Kim Jong-un là bằng chứng cho thấy chiến dịch gây sức ép tối đa của họ "đang tạo ra bầu không khí phù hợp để đối thoại với Triều Tiên".

Phương Vũ

tap can binh thong bao voi trump ve cuoc gap kim jong un Chuyến thăm Trung Quốc khiến cả thế giới bất ngờ của Kim Jong-un

Lãnh đạo Triều Tiên bí mật thăm Trung Quốc trong ba ngày, với các hoạt động hội đàm, dự tiệc chiêu đãi, triển lãm khoa ...

tap can binh thong bao voi trump ve cuoc gap kim jong un Mô phỏng đoàn tàu có thể đã đưa Kim Jong-un tới Bắc Kinh

Đoàn tàu bọc thép 21 toa xuất hiện ở Trung Quốc khi ông Kim Jong-un tới thăm có thể có điện thoại vệ tinh, TV ...

/ VnExpress