TAND tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu

Trưa 15.5, chia sẻ với Lao Động, Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết, sáng cùng ngày Chánh án tòa án cấp cao và một thẩm phán đã tới TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xem xét hồ sơ vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô đối với trẻ em tại Vũng Tàu.

tand toi cao rut ho so vu nguyen khac thuy dam o tre em tai vung tau

Chia sẻ

Bị cáo Thủy trao đổi với luật sư trước phiên tòa ngày 11.5. Ảnh Dân Trí.

Ông Tuệ cho rằng, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc dư luận hoài nghi các lý do giảm án đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, TAND tối cáo đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để có những xem xét, đánh giá toàn diện tất cả các chứng cứ có trong hồ sơ.

Trong trường hợp sau khi xem xét lại hồ sơ mà đủ căn cứ cho rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Tuệ nói thêm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11.2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo 3 năm tù.

Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Đến ngày 11.5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai.

Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm giảm án như trên. TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng. Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, làn sóng phản đối của dư luận được đẩy lên mạnh mẽ.

Cũng theo kết luận điều tra của Công an TP Vũng Tàu: "Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Khắc Thủy không chịu nhận tội đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được đã đủ căn cứ để buộc tội Thủy. Việc Thủy không nhận tội không ảnh hưởng đến việc xác định hành vi phạm tội của Thủy, không ảnh hưởng đến việc kết luận điều tra vụ án. Đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu, Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu xét xử hành vi phạm tội của Thủy thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu đã liệt kê ra 4 trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, với các căn cứ vào tài liệu, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A và cháu N.A.D.

Riêng đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T - con gái của chị Trần Thị Thu Thủy, cơ quan điều tra xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật.

tand toi cao rut ho so vu nguyen khac thuy dam o tre em tai vung tau NÓI THẲNG: Tuyên án treo bị cáo ấu dâm Nguyễn Khắc Thủy là nhạo báng công lý

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa xử phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em và tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn ...

tand toi cao rut ho so vu nguyen khac thuy dam o tre em tai vung tau Quan chức Quốc hội: Lấy lý do đảng viên, cán bộ ngân hàng giảm án là không đúng

Quan chức Quốc hội cho rằng việc hội đồng xét xử lấy lý do bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ là đảng viên, cán bộ ngân ...

tand toi cao rut ho so vu nguyen khac thuy dam o tre em tai vung tau Infographic: Toàn cảnh vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô ở Vũng Tàu được giảm án

Từ 3 năm tù giam vì tội Dâm ô trẻ em, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã được giảm án xuống còn 18 tháng tù ...

tand toi cao rut ho so vu nguyen khac thuy dam o tre em tai vung tau Vì sao pháp luật nương nhẹ với kẻ dâm ô trẻ em?

Dư luận rất bức xúc khi kết thúc phiên tòa phúc thẩm xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội “Dâm ô trẻ em”, Hội ...

/ https://laodong.vn