Tân thủ tướng Pakistan tuyên thệ nhậm chức

Imran Khan, huyền thoại môn bóng gậy của Pakistan, hứa hẹn sẽ chống tham nhũng và phá bỏ độc quyền chính trị của chủ đất.

tan thu tuong pakistan tuyen the nham chuc

Imran Khan trong một chiến dịch vận động bỏ phiếu tháng trước. Ảnh: Reuters.

Imran Khan, 65 tuổi, hôm nay tuyên thệ nhậm chức thủ tướng thứ 22 của Pakistan, một ngày sau khi nhận được đa số phiếu bầu của quốc hội. Đảng Tehreek-e-Insaf của ông giành được được đa số ghế quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử hôm 25/7, theo Guardian.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Khan hứa hẹn sẽ chống lại nạn tham nhũng tồn tại từ lâu ở Pakistan và phá vỡ đặc quyền chính trị của các chủ đất.

Sau cuộc bầu cử tháng trước, các đảng đối lập thường xuyên tổ chức biểu tình, cáo buộc cơ quan an ninh Pakistan gian lận kết quả. Tuy nhiên, các quan chức an ninh Pakistan phủ nhận cáo buộc này.

Imran Khan sinh ngày 5/10/1952 trong một gia đình khá giả ở Mianwali, bang Punjab, miền bắc Pakistan. Sau này, gia đình ông định cư ở Lahore, thủ phủ của Punjab và Imran Khan trưởng thành ở đây. Thời niên thiếu, Khan là một cậu bé ít nói, hay xấu hổ và đam mê bóng gậy.

Khan tốt nghiệp bằng kinh tế ở Học viện Keble thuộc đại học Oxford. Ông từng giữ chức đội trưởng đội bóng gậy của đại học Oxford năm 1974. Khan bắt đầu chơi cho đội tuyển bóng gậy quốc gia Pakistan từ năm 1976. Ông từ giã sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao phong độ, sau khi đưa đội tuyển Pakistan giành chiến thắng đầu tiên và duy nhất tại Cúp thế giới ODI năm 1992.

tan thu tuong pakistan tuyen the nham chuc Dư âm U23 Việt Nam 3-0 U23 Pakistan: Giá trị sau chiến thắng

Dư âm U23 Việt Nam 3-0 U23 Pakistan: Giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, U23 Việt Nam ít nhiều khiến người hâm mộ ...

tan thu tuong pakistan tuyen the nham chuc HLV Park Hang-seo chưa hài lòng dù đại thắng Pakistan

Nhà cầm quân của Việt Nam cho rằng các trụ cột chưa chơi được đúng như ông kỳ vọng ở trận ra quân Asiad 2018.

tan thu tuong pakistan tuyen the nham chuc Olympic VN 3-0 Olympic Pakistan: Công Phượng đá hỏng 2 quả penalty

Trong trận ra quân tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 16h, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành trọn 3 điểm sau khi đánh ...

/ https://vnexpress.net