Tan Cheng Hoe: "Malaysia từng thua Việt Nam, nhưng chung kết là chuyện khác"

HLV Malaysia xem thất bại 0-2 ở vòng bảng là điều có ích cho thầy trò ông khi gặp lại Việt Nam ở lượt đi chung kết AFF Cup ngày mai 11/12.

* Tiếp tục cập nhật

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trận bán kết lượt về tại Thái Lan, và nhờ đó, vào chung kết. Hy vọng tuyển Malaysia sẽ tiếp tục giữ được phong độ này, chơi trận tốt ngày mai khi đón tiếp Việt Nam. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận chung kết", HLV Tan Cheng Hoe mở lời trong cuộc họp báo tại sân Bukit Jalil sáng 10/12.

tan cheng hoe malaysia tung thua viet nam nhung chung ket la chuyen khac

Tan Cheng Hoe từng đoạt HC vàng SEA Games 2009 và vô địch AFF Cup 2010 trong vai trò trợ lý HLV. Ông vì thế đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng tuyển Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Malaysia khởi đầu không tốt tại AFF Cup 2018, thua Việt Nam 0-2 ở lượt trận thứ hai. Nhưng càng đá, đội quân của HLV Tan Cheng Hoe càng cho thấy sự lợi hại. Sau khi xử đẹp Myanmar 3-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng, họ gây ấn tượng mạnh mẽ qua hai trận hòa ĐKVĐ Thái Lan ở vòng knock-out.

Trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil, Malaysia tạo dựng thế trận áp đảo, và chỉ vì thiếu một chút may mắn, họ mới phải chấp nhận kết quả hòa 0-0. Sang trận lượt về trên sân Rajamangala, Bangkok, dù hai lần để Thái Lan vượt lên dẫn trước, Malaysia vẫn lần lượt gỡ hòa 1-1, rồi 2-2. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nhờ đó giành quyền đi tiếp, theo luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, HLV tuyển Malaysia hiểu rõ thách thức lớn đang chờ đợi ông và các học trò ở chung kết, nơi họ tái ngộ Việt Nam. "Đối thủ của chúng tôi là đội rất mạnh. Chúng tôi được đá trên sân nhà trong trận lượt đi ngày mai, và đội cần tận dụng được ưu thế ấy trước khi sang Hà Nội làm khách ở lượt về", ông Tan nói thêm.

Nhà cầm quân này sau đó nhắc lại trận thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng trên sân Mỹ Đình, nhưng tin rằng thất bại đó tốt cho Malaysia khi hai đội gặp lại nhau ở chung kết. "Ở vòng bảng, Việt Nam đã chơi rất tốt và thắng chúng tôi. Nhưng chung kết sẽ là trận đấu rất khác. Tôi tin các học trò của mình đã rút ra nhiều bài học từ trận thua ấy và sẽ chơi tốt hơn khi gặp lại Việt Nam".

Để có thể chiếm ưu thế từ lượt đi, HLV Tan Cheng Hoe xác định Malaysia không có lựa chọn khác ngoài chơi tấn công. Nhưng ông đồng thời thừa nhận lựa chọn này sẽ là con dao hai lưỡi với đội nhà. "Các cầu thủ của tôi sẽ phải tấn công để giành lợi thế. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cẩn trọng tối đa trong khâu phòng ngự, để tránh thủng lưới. Việt Nam rất lợi hại trong các tình huống phản công".

Lâm Thỏa (từ Kuala Lumpur)

tan cheng hoe malaysia tung thua viet nam nhung chung ket la chuyen khac AFF CUP 2018: Người Malaysia thong thả, CĐV Việt Nam lùng mua vé chung kết

AFF CUP 2018: Hôm nay, các cổ động viên Malaysia đặt vé online xem trận lượt đi chung kết AFF Cup đã đến sân vận ...

tan cheng hoe malaysia tung thua viet nam nhung chung ket la chuyen khac Nạp năng lượng cổ vũ Việt Nam với các món ăn Malaysia hợp khẩu vị

Trước khi lên đường sang Malaysia cổ vũ đội tuyển Việt Nam, bạn hãy tìm hiểu những món ăn này để việc thưởng thức ẩm ...

tan cheng hoe malaysia tung thua viet nam nhung chung ket la chuyen khac Thủ lĩnh Malaysia và người anh sinh đôi cùng tham dự AFF Cup 2018

Hai anh em cầu thủ Aidil Zafuan và Zaquan Adha gây ấn tượng với vẻ ngoài nam tính, cùng tài năng đã được kiểm chứng ...

tan cheng hoe malaysia tung thua viet nam nhung chung ket la chuyen khac HLV Park Hang Seo: "Đừng tin Malaysia chỉ muốn 1 điểm ở Mỹ Đình"

HLV Park Hang Seo khẳng định, phát biểu chỉ muốn giành 1 điểm ở Mỹ Đình của HLV Malaysia là xã giao.