Tạm dừng chương trình âm nhạc có DJ, kể cả đã cấp phép

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho hay, Sở sẽ tạm dừng tất cả những chương trình âm nhạc có yếu tố DJ, âm nhạc điện tử mạnh kể cả chương trình đã cấp phép.

Tối 16/9, sau khi tham gia lễ hội âm nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng (Trip To The Moon) tại Công viên nước hồ Tây (Hà Nội), 7 khán giả đã tử vong trong khi nhiều người khác nhập viện cấp cứu. Toàn bộ nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Chia sẻ với VietNamNet, Giám đốc Sở VHTT Tô Văn Động cho hay Sở sẽ tạm dừng tất cả những chương trình âm nhạc có yếu tố DJ. “Chúng tôi tạm dừng những chương trình có yếu tối DJ, những chương trình có âm nhạc điện tử mạnh chứ không phải tạm dừng tất cả các lễ hội âm nhạc. Dùng từ tạm dừng lễ hội âm nhạc là chưa đúng”.

tam dung chuong trinh am nhac co dj ke ca da cap phep
Âm nhạc điện tử đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Ông Tô Văn Động khẳng định không cấp phép cho đại tiệc âm nhạc diễn ra vào ngày 29/9 tới với loạt DJ nước ngoài đình đám tại Sân vận động Bách Khoa Hà Nội. “Có thể đơn vị tổ chức có trụ sở tại TP.HCM nên người ta xin cấp phép ở đó. Tuy nhiên, nếu biểu diễn tại Hà Nội thì cũng phải làm một thông báo gửi Sở VHTT Hà Nội. Nhưng tôi chưa nhận được thông báo nào. Và nếu có nhận thì tôi cũng không ký. Tạm dừng là tạm dừng, cho tới khi cơ quan điều tra làm việc xong và có kết luận rõ ràng”, ông Tô Văn Động nói.

Liên quan tới sự kiện âm nhạc sắp diễn ra tại Sân vận động Bách Khoa, đại diện BTC cho hay trong vòng 3 ngày tới, đơn vị sẽ có thông báo chính thức tới người yêu nhạc điện tử. “Một loạt những ngôi sao DJ hàng đầu đã được mời về với số tiền không hề nhỏ, nhưng vì vụ lùm xùm ở Công viên nước Hồ Tây nên chúng tôi tuân thủ pháp luật, chờ nghe xem cơ quan quản lý như thế nào. Trong vòng vài ngày tới, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức”, người này nói.

Tình Lê

tam dung chuong trinh am nhac co dj ke ca da cap phep Tạm dừng cấp phép các chương trình tương tự Đêm nhạc hội Mùa Thu

Liên quan đến vụ việc bảy người tử vong sau lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, ...

/ Vietnamnet