Tạm đình chỉ giáo viên bị tố chỉ đạo tát học sinh

Giáo viên bị tố chỉ đạo cho học sinh tát bạn 50 cái đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc.

Thông tin về vụ cô giáo chủ nhiệm trường tiểu học ở TP Hà Nội bị "tố" chỉ đạo tát một học sinh 50 cái do lỗi "nói bậy" khiến dư luận một lần nữa lại xôn xao.

Theo phản ánh của phụ huynh, ngày 3/12, em P., học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội), đã bị một bạn cùng lớp theo lệnh của giáo viên chủ nhiệm tát 20 cái dẫn đến bầm tím mặt.

Theo đó sự việc bắt nguồn từ việc em P. mắc lỗi "nói bậy" và cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu một học sinh trong lớp 2A5 tát vào mặt P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi tát đến cái thứ 20 thì em P. đau đớn và khóc nên giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết: "Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy".

Một phụ huynh có con học lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung, thông tin đi học về, con chị kể lại chuyện vì bạn nghịch nên cô giáo cho tát. Chị rất lo lắng, con cũng sợ hãi. Được biết cô giáo T. bắt học sinh tát bạn còn trẻ, mới chuyển về trường đầu năm học.

tam dinh chi giao vien bi to chi dao tat hoc sinh

Trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội - nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT, vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 bị phạt tát 50 cái.

Công văn ghi rõ chiều 5/2, báo chí đưa tin một học sinh lớp 2, trường tiểu học Quang Trung (Hà Nội) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái. Theo đó, Cục yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6/12.

Cũng trong chiều ngày 5/12, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp HĐND Hà Nội về lời tố giáo viên tiểu học trường tiểu học Quang Trung cho học sinh tát bạn 50 cái, ông Chử Xuân Dũng - giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết sau khi nhận thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa xác minh, xử lý nghiêm nếu có.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT bày tỏ: "Nếu có vụ việc này thì không chấp nhận được. Khi tôi biết thông tin này, tôi đã rất bức xúc. Không chấp nhận được cách xử phạt, nghiệp vụ giáo viên như vậy. Tôi đã trao đổi bí thư và chủ tịch quận Đống Đa".

Ông Lê Tiến Nhật - Bí thư Quận ủy Đống Đa - cho hay vừa nhận được thông tin về vụ việc và chỉ đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ. Ngay trong chiều nay, ông sẽ nghe ủy ban báo cáo. Hiện trường tiểu học Quang Trung tạm đình chỉ cô giáo này 5 ngày.

Bà Nguyễn Thu Hà - phó hiệu trưởng nhà trường - cũng khẳng định trường đang tập trung xác minh sự việc, đã làm việc với các bên liên quan.

Ông Nguyễn Đức Phong - Hội trưởng Hội phụ huynh nhà trường cũng chia sẻ với báo chí, đã nhận được thông tin về sự việc cô giáo cho học sinh tát bạn.

Hiện tại, Ban giám hiệu nhà trường cùng các bên liên quan đang tiến hành điều tra, đã có nhận định ban đầu. Tuy nhiên khi phóng viên hỏi về thông tin ban đầu, ông Phong không tiết lộ.

Ông Nguyễn Đức Phong cho biết mình có 3 con học tại trường. 5 năm qua liên lạc với nhà trường, ông nhận thấy quan điểm của hội đồng sư phạm từ trước đến nay không bao giờ yêu cầu giáo viên, nhân viên có hành vi yêu cầu học sinh tát bạn như vậy.

Hội trưởng Hội phụ huynh cho biết, sau khi nhận được thông tin qua Ban đại diện cha mẹ, ông đã làm việc cùng Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Thủy An (Tổng hợp)

tam dinh chi giao vien bi to chi dao tat hoc sinh Giáo viên bị tố chỉ đạo tát học sinh: Do bộc phát

Theo cô hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung, giáo viên bị tố chỉ đạo tát học sinh được phụ huynh quý mến.

tam dinh chi giao vien bi to chi dao tat hoc sinh Cô giáo phạt học sinh 50 cái tát, Trưởng phòng GD-ĐT: "Không ngờ giáo viên trên địa bàn có việc làm như vậy"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa Hà Nội cho biết rất bất ngờ khi giáo viên trên địa bàn lại có ...

tam dinh chi giao vien bi to chi dao tat hoc sinh Nhà trường phủ nhận việc cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái

Sáng 6/12, lãnh đạo trường Tiểu học Quang Trung, Hà Nội, trả lời về sự việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 bị phụ huynh ...

tam dinh chi giao vien bi to chi dao tat hoc sinh Họp báo vụ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn

Sáng ngày 6.12, một cuộc họp báo về việc cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn đã được tổ chức.

/ http://baodatviet.vn