Tài xế ô tô khai bị đập vỡ kính xe trước ngân hàng, trộm 3,5 tỉ đồng

Chiều 29-10, trước cửa phòng giao dịch một ngân hàng ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ trộm táo tợn mà theo lời khai của tài xế xe bán tải là kẻ gian đã đập vỡ kính xe, lấy đi 3,5 tỉ đồng

tai xe o to khai bi dap vo kinh xe truoc ngan hang trom 35 ti dong

Nơi xảy ra vụ trộm táo tợn mà tài xế xe bán tải khai bị mất số tiền 3,5 tỉ đồng

Nguồn tin từ một đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh cho biết vào 15 giờ chiều 29-10, trước cửa phòng giao dịch ngân hàng Vietinbank (số 284 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra 1 vụ đập vỡ cửa kính xe ô tô, để trộm tiền.

Tại hiện trường, chiếc xe bán tải Navara mang BKS 14KT 003.18 (Biển phụ DB-CB) bị đập vỡ kính phía bên lái.

Được biết, biển kiểm soát của chiếc xe ô tô bán tải trên thuộc Công ty Cổ phần vận tải và chế biến than Đông Bắc, Tổng Công ty Than Đông Bắc (Bộ Quốc phòng). Theo thông tin ban đầu, có một số tiền lớn trên xe đã bị lấy mất.

Theo khai báo của ông Phạm Văn Mạnh, lái xe ô tô 14KT-003.18, các đối tượng đã đập kính chiếc xe bán tải của đơn vị, lấy đi số tiền để trên xe ô tô là 3,5 tỉ đồng khi ông này vào trong phòng giao dịch ngân hàng chưa đầy 5 phút. Khi ông Mạnh từ trong phòng giao dịch đi ra đã phát hiện cửa kính (cánh lái) bị đập vỡ và số tiền đã bị trộm mất.

Ngay sau khi vu việc xảy ra, ngân hàng đã thông báo đến cơ quan công an và trích xuất camera của phòng giao dịch, phát hiện 3 đối tượng khả nghi trong vụ trộm này.

tai xe o to khai bi dap vo kinh xe truoc ngan hang trom 35 ti dong
Lực lượng công an đang điều tra làm rõ vụ việc

Lực lượng công an ngay sau đó cũng đã có mặt tại hiện trường xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng và chủ phương tiện. Phòng giao dịch ngân hàng trên đã tạm dừng mọi hoạt động giao dịch để phục vụ công tác điều tra.

Ông Phương Kim Mừng, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải và chế biến Than Đông Bắc, xác nhận đây là xe của đơn vị.

"Vụ việc diễn ra chiều nay (29-10) tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) hoàn toàn là chuyện cá nhân của lái xe, không liên quan đến hoạt động của công ty. Đơn vị hoàn toàn không có giao dịch nào với ngân hàng ở thời điểm này" - ông Mừng cho biết.

Hiện, vụ trộm táo tợn, theo lời khai của ông Phạm Văn Mạnh là mất 3,5 tỉ đồng, đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tr.Đức

tai xe o to khai bi dap vo kinh xe truoc ngan hang trom 35 ti dong Điều tra vụ đập cửa kính xe, “cuỗm” gần 1,4 tỷ đồng

Kiểm tra trên xe, chị L tá hỏa khi thấy chiếc túi xách mình để bên trong xe có chứa gần 1,4 tỷ đồng cùng ...

/ nld.com.vn